"Nhan sắc không phải tiêu chí số một của mỹ nhân"

    PV, Maestro 

    Đội ngũ phát triển của Square Enix cho biết hình mẫu các nhân vật nữ trong game của họ luôn được bắt đầu từ những đặc điểm liên quan đến tính cách.

    Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, một thành viên quan trọng trong các dự án Final Fantasy là ông Motomu Toriyama đã chia sẻ đôi điều về cách Square Enix thiết kế các nhân vật nữ trong series game nhập vai châu Á của hãng này. Bất ngờ nhất trong đó chính là việc ngoại hình của các nữ nhân vật quan trọng lại không phải là thứ mà nhà sản xuất quan tâm hàng đầu.


    Trước khi đến tay họa sĩ thiết kế nhân vật là ông Tetsuya Nomura, các thành viên của đội ngũ phát triển sẽ quyết định những chi tiết mang giá trị tiền đề như tính cách của nhân vật nữ đó. Trong trường hợp của Lightning trong Final Fantasy XIII, họ muốn cô ta là một nhân vật nữ mạnh mẽ và một người phụ nữ độc lập. Tiếp đó sẽ là đến giá trị của cô ta trong cốt truyện tổng thể của phiên bản game đó.

    Việc phá bỏ một ý tưởng không hợp lý và xây dựng lại từ đầu là một việc xuất hiện khá thường xuyên trong đội ngũ phát triển của Square Enix ở giai đoạn này. Lấy ví dụ gần là Yun Fang cũng của Final Fantasy XIII, nữ nhân vật này bắt đầu được xây dựng với ý tưởng từ một nhân vật nam nhưng sau cùng thì đội ngũ phát triển lại muốn có một nữ anh hùng mạnh mẽ và gợi cảm hơn cả Lightning. Và thế là...


    Sau khi đã định hình được tính cách chủ yếu của một nhân vật nữ, họ sẽ tiếp tục phát triển tới nhiều chi tiết khác liên quan đến tiểu sử của nhân vật đó. Lightning cần phải là một cô gái mạnh mẽ là bởi cha mẹ của hai chị em cô đều đã qua đời. Lightning đi lính và tự biến mình thành một con người mạnh mẽ để đối mặt với hiện thực khắc nghiệt và quan trọng nhất là bảo về em gái Serah.

    Ông Motomu Toriyama cho biết đội ngũ phát triển của Square Enix không xây dựng các nhân vật nữ dựa trên một khuôn mẫu nào ngoài đời bởi số lượng thế giới trong series Final Fantasy đang ngày một nhiều lên và họ không muốn tạo ra sự trùng lặp với các phiên bản cũ. Tuy nhiên, lời nhận định này có một số điểm không 


    Trong quá khứ đã từng có nhiều nhận định cho rằng nữ nhân vật Yuna của Final Fantasy X được lấy cảm hứng từ Rikki Nagano - nữ ca sĩ nhạc đồng quê đã thể hiện ca khúc chủ đề Suteki Da Ne. Đến bản Final Fantasy X-2 thì Yuna lại là một “bản thể” của ca sĩ nhạc pop Kumi Koda, người được chọn làm ca sĩ hát bài hát chính trong game.

    Còn lại, Yuna cũng được xây dựng cũng từ những công đoạn giống như ông Toriyama đã giới thiệu. Đội ngũ phát triển muốn xây dựng Yuna trở thành một nhân vật summoner mang đậm phong cách Á Đông và đưa cô thâm nhập vào một cốt truyện trong đó mọi người chống lại một “sinh vật” đối nghịch với sự tồn tại của thế giới là Sin.


    Sau đó, những ý tưởng chính này sẽ được tổng hợp lại và đưa tới tay ông Tetsuya Nomura, người đã thiết kế các nhân vật cho series Final Fantasy từ thời Final Fantasy VII còn làm mưa làm gió trên PS1. Giai đoạn này cũng không phải là bước dễ thở nhất của toàn bộ công đoạn. Thường thì một nhân vật cần được vẽ đi vẽ lại nhiều lần trước khi đạt được hình mẫu mà nhà sản xuất ưng ý.

    Ông Toriyma cho biết, đối với những nhân vật quan trọng, nhà sản xuất sẽ không thể chểnh mảng trong việc vẽ các động tác chuyển động hay căn chỉnh cho chuyển động của môi khớp với các đoạn lồng tiếng. Mặc dù vậy, ngay cả ở những phiên bản gần đây của Final Fantasy, một số game thủ vẫn cảm thấy không hài lòng trước những nhân vật chính không có chiều sâu về nội tâm như các bản FF từ rất lâu trước đây.


    Final Fantasy Versus XIII có khả năng không ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, Square Enix đã xác nhận họ sẽ phát hành một bản Final Fantasy XIII-2 vào mùa nghỉ lễ cuối năm trên các hệ máy PS3 và Xbox 360. Những thông tin mới nhất về các dự án này sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
     
    Tham khảo tại 1UP.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ