Skyrim - Món ăn hấp dẫn cho các fan dòng RPG năm 2011

    PV, Xu 

    Để tạo ra một thế giới với độ chân thực cao, đồ họa không phải là thứ duy nhất được Bethesda tập trung phát triển trong Skyrim.

    Mới đây, Bethesda đã công bố đoạn video gameplay đầu tiên của The Elder Scrolls V: Skyrim. Đồng thời, rất nhiều chi tiết mới trong phiên bản này đã được tiết lộ. Trong đó bao gồm những sự thay đổi lớn trong gameplay cũng như cốt truyện nhằm đem lại “luồng gió mới” cho một trong những thương hiệu RPG hiện đại nổi tiếng nhất này.




    Bethesda hứa hẹn sẽ đem lại một môi trường vô cùng rộng lớn và chân thực, không chỉ về mặt hình ảnh mà còn về mặt tương tác với các yếu tố xung quanh. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm gắn kết quá trình phát triển của nhân vật chính với quá trình phát triển của thế giới trong game. Bethesda gọi công nghệ mới này là “Radiant Storytelling” hay “Level Scaling 2.0”.

    Với công nghệ này, game sẽ lưu trữ, ghi nhớ toàn bộ quá trình phiêu lưu, cách mà bạn giải quyết các vấn đề và sau đó sẽ sắp xếp nội dung phù hợp với điều đó. Khi bước vào một thành phố, rất có thể ở một góc đường bất kì, một người phụ nữ sẽ tiến đến bạn và cầu xin bạn cứu con gái chị ta khỏi những kẻ bắt cóc. Hay game sẽ tự động xem xét những hang động mà bạn đã khám phá để đặt nhiệm vụ vào một nơi bí ẩn nào đó, đồng thời đưa vào đó những kẻ thù tùy thuộc vào những điểm mạnh, yếu của bạn.


    Cách các nhà thiết kế cải thiện thoại hay ứng xử của NPC cũng khiến Skyrim trở nên chân thực hơn. Giờ đây mỗi khi bắt đầu một đoạn hội thoại, sẽ không còn là các dòng chữ cứng nhắc như các game RPG hiện nay mà thay vào đó, NPC sẽ còn hành động giống như đời thường. Tức là họ có thể vừa làm gì đó vừa nói, hay bày tỏ thái độ thông qua nét mặt, cử chỉ một cách rất tự nhiên.

    Việc bạn đối xử với “người thân” của NPC cũng sẽ khiến cảm xúc họ thể hiện khi gặp bạn thay đổi. Thậm chí trong Skyrim, bạn còn có khả năng thách đấu với NPC bất kì lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết rõ điều này sẽ đem lại lợi ích hay tác hại gì.


    Các thành phố lớn giờ đây cũng theo hướng “mở” hơn. Skyrim được đặt trong bối cảnh loài rồng trở lại, do đó chúng có thể tấn công bất kì nơi nào đó một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Những sự kiện kiểu như vậy khiến người chơi bất ngờ, và đồng thời tăng giá trị chơi lại của game lên rất nhiều. Ngoài ra, các thành phố lớn còn là nơi để “học nghề”, mặc dù điều này trong thời điểm hiện tại chưa được tiết lộ chi tiết lắm.

    Một yếu tố không thể bỏ qua khác là chiến đấu. Sẽ có khoảng 18 kĩ năng để lựa chọn, một con số không nhỏ. Thêm vào đó là giờ đây nhân vật chính có khả năng sử dụng hai tay hai vũ khí khác nhau, và lựa chọn nằm ở chính bạn. Sự có mặt của các đòn kết liễu cũng sẽ giúp các pha cận chiến trở nên bắt mắt hơn hẳn so với trước kia. Ngoài ra, chế độ camera được cải thiện, hỗ trợ tốt hơn góc nhìn thứ ba cũng như được thêm chức năng đóng/mở thanh HUD (thanh hiển thị các thông số của người chơi).


    Bethesda ngày càng “cao tay” hơn trong việc phát triển những tựa game hạng nhất, và với những gì đã tiết lộ, Skyrim hoàn toàn có thể có được danh hiệu “Game RPG xuất sắc nhất” khi nó có mặt trên thị trường. Tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.


    NỔI BẬT TRANG CHỦ