Anh Việt , Theo Pháp luật & Bạn đọc

Lấy cảm hứng từ vũ trụ điện ảnh Marel, các nhà khoa học Úc sử dụng tên của các siêu anh hùng để đặt tên 5 loài ruồi sát thủ mới được phát hiện

Các nhà nghiên cứu tại Cơ quan Khoa học Liên bang Úc (CSIRO) mới đây vừa phát hiện thành công 5 loài 'ruồi sát thủ’ chưa từng được biết đến trước đó. Đáng chú ý, những loài ruồi mới được tìm thấy này được các nhà khoa học Úc đặt tên theo cách rất đặc biệt, dựa trên cảm hứng từ các nhân vật trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Theo đó, loài ruồi sát thủ có phần lưng màu đỏ và đen được các nhà khoa học đặt tên Deadpool. Đây là dị nhân thường đeo chiếc mặt nạ đỏ đen trông gần giống với phần giữa của con ruồi.

Phát hiện 5 loài ruồi sát thủ mới, đặt tên theo các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 1.

Ruồi Deadpool

Trong khi đó, một loại ruồi khác có tên khoa học Daptolestes bronteflavus (sấm sét vàng) được đặt tên là Thor do phần đầu của loài ruồi có nhiều nét tương đồng với mái tóc màu vàng của Chris Hemsworth - người thủ vai 'thần sấm' trong phim Marvel.

Phát hiện 5 loài ruồi sát thủ mới, đặt tên theo các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 2.

Ruồi Thor

Với tên khoa học là Daptolestes maleargetus, nghĩa là người phụ nữ mặc đồ da, loài ruồi sát thủ có phần thân màu đen tuyền này được đặt tên theo nhân vật Black Widow, vốn thường mặc bộ đồ bằng da bó sát người trong các bộ phim của Marvel.

Phát hiện 5 loài ruồi sát thủ mới, đặt tên theo các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 3.

Ruồi Black Windows

Ruồi của Loki có tên khoa học là Daptolestes illusiolautus, nghĩa là sự lừa dối tao nhã. Đặc biệt, loài ruồi có tên khoa học là Daptolestes leei được gọi là Stan Lee, do khuôn mặt của loài ruồi có nhiều nét tương đồng với chiếc kính râm và ria mép đặc trưng của "ông trùm Marvel".

Phát hiện 5 loài ruồi sát thủ mới, đặt tên theo các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel - Ảnh 4.

Ruồi Stan Lee

Ruồi sát thụ thuộc họ Ruồi ăn sâu, bao gồm khoảng 7.100 loài đã được miêu tả trên khắp thế giới. Ruồi sát thủ có cách thức săn giết và thưởng thức con mồi một cách vô cùng tàn bạo. Chúng thường bất ngờ phục kích và giết chết con mồi theo một cách đau đớn nhất.

Cụ thể, ruồi sát thủ tiêm thẳng nọc độc vào con mồi đầu tiên để làm tê liệt, không cho con mồi có cơ hội nhúc nhích. Ngay sau đó, ruồi sát thủ tiếp tục tiêm chất hóa lỏng vào cơ thể con mồi, khiến con mồi chết dần trong đau đớn kinh hoàng. Không mảy may quan tâm, ruồi sát thủ thoải mái hút rỗng con mồi.

Tham khảo FoxNews