Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

    Tammy , Pháp luật & Bạn đọc 

    niềm tự hào ẩm thực Việt - đã trở thành biểu tượng tìm kiếm của Google Doodle ngày hôm nay (12/12).

    Hôm nay (12/12), biểu tượng ẩm thực Việt Nam - phở - đã được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của 20 quốc gia bao gồm Việt Nam, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...

    Theo đó, Google Doodle đã đổi biểu tượng tìm kiếm thông thường thành hình ảnh một bát phở nóng hổi với mong muốn tôn vinh, lan tỏa văn hóa Việt Nam tới công chúng quốc tế.

    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 2.

    Món phở Việt được Google Doodle vinh danh. Ảnh: Google


    Điều thú vị là từ gần 10 năm nay, các nhà hàng phở xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới và được bạn bè quốc tế cực kỳ yêu mến. Trên mạng xã hội Tik Tok, nhiều bạn trẻ quốc tế còn cho rằng phở là món ăn "chữa lành tâm hồn" trong những ngày mệt mỏi.

    Trong dịp này, hãy cùng điểm qua một số nhà hàng phở nổi bật tại các quốc gia để xem độ "hot" của món phở lừng danh!

    Phở ở Singapore

    Tại đảo quốc sư tử, phở Việt được coi là món ăn trưa nóng hổi mà nhiều người ưa thích. Mỗi tô phở ở Singapore có giá trung bình khoảng 10 SGD (tương đương 170.000 VND).

    Long Phụng và Mrs Pho là 2 nhà hàng nổi tiếng tại Singapore.

    Nhà hàng Long Phụng luôn chật kín thực khách vào buổi trưa với phần ăn được yêu thích nhất là phở bò đặc biệt với trứng chần, thưởng thức cùng cà phê truyền thống Việt Nam. Phở tái và phở nạm cũng được coi như món lạ hấp dẫn thực khách tới nhà hàng.

    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 3.

    Món phở bò tại Mrs Pho. Ảnh: misstamchiak


    Mrs Pho được sáng lập bởi anh Hoàng Hà, một người Úc gốc Việt. Hiện Mrs Phở đã có 3 cơ sở tại Singapore với tiêu chí "phục vụ thực khách như người nhà". Ở đây còn có món phở bò Wagyu với mức giá 14.9 SGD (tương đương 250.000 VND).

    Phở ở Nhật Bản

    Tại Nhật Bản, phở còn được ấn định một ngày tôn vinh riêng là ngày "Ngày của phở" 4/4 hàng năm. Ngày 4/4 được chọn vì cách phát âm số 4 trong tiếng Anh khá tương đồng với từ phở.

    Phở ăn liền Việt được bày bán tại nhiều cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản. Còn ở Tokyo, có tới hàng chục quán phở lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là Phở Thìn Tokyo - thương hiệu Hà Nội lâu năm được một chàng trai người Nhật đưa về quê hương.

    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 4.

    Khách xếp hàng dài để thưởng thức Phở Thìn Tokyo vào ngày khai trương. Ảnh: Internet


    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 5.

    Ông Thìn chụp cùng nhân viên quán. Ảnh: Internet


    Chủ quán phở, anh Kenji Sumi, đã trót "phải lòng" món phở trong một lần đến Việt Nam du lịch và dành 3 năm tâm huyết để mở một cửa hàng phở Thìn tại Tokyo. Ngay trong ngày bán hàng đầu tiên, khách hàng đã xếp hàng dài từ trước giờ mở cửa và hơn 100 bát phở đã được bán đi trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

    Đến nay, quán Phở Thìn Tokyo vẫn vô cùng đắt khách, dù chỉ phục vụ một món ăn duy nhất là phở xào lăn. Giá một bát phở tại đây rơi vào khoảng từ 840 yên trở lên, tương đương 176.000 VNĐ.

    Phở ở Hàn Quốc

    Người dân xứ kim chỉ rất yêu thích phở Việt, nhiều ngôi sao Kpop cũng công khai thể hiện tình cảm với món ăn này. Đặc biệt là nam ca sĩ Junsu (cựu thành viên nhóm DBSK) còn từng đầu tư mở quán Spicy Phở Bay tại Seoul vào năm 2009. Hay món phở từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Chị đẹp mua cơm cho tôi" đình đám xứ Hàn.


    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 6.

    Món phở xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Chị đẹp mua cơm cho tôi" nổi tiếng Hàn Quốc. Ảnh: Internet


    Ở xứ kim chi, phở có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ quầy hàng vỉa hè cho tới nhà hàng sang trọng. Nổi bật là quán phở của người chủ Việt Nam - phở Pham Thi Chinh với một phở bò tái nổi bật, không nêm bột ngọt. Mỗi bát phở ở Hàn Quốc thường có giá khoảng 9.000 won (tương đương 176.000 đồng).

    Phở ở Mỹ

    Phở Việt hiện đã có mặt khắp 50 bang trên đất Mỹ. Phở ở Mỹ thường được "cải tiến" thành tô lớn, nhiều thịt hơn cho phù hợp với khẩu phần người bản địa.

    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 7.

    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 8.

    Menu Pho Binh chuẩn vị Bắc tại Houston, Mỹ. Ảnh: Ginger and Scotch


    Chuyên trang trippiing.com đã "điểm tên" 7 nhà hàng phở nổi bật ở Mỹ như sau:

    Nhà hàng Turtle Tower (San Francisco) với "phở gà ngon nhất nước Mỹ", Miss Saigon (San Francisco) phở rất đầy đặn, Pho Bac (Seattle) có hương vị thanh thanh, Tan Dinh (New Orleans) đa bán suốt 2 thập kỷ, Pho Fillet (Los Angeles) phục vụ món phở tái nổi tiếng, Pho Binh Trailer (Houston) được cho là "chuẩn vị" nhất Bắc và Pho Danh (Houston) có rau sống tươi ngon, nước dùng đậm đà.

    Phở ở Brazil

    Người Brazil cũng yêu thích món phở Việt vì giàu dinh dưỡng và không tạo cảm giác quá no. Tại Brazil, phở được nêm nếm khá mặn cho phù hợp với khẩu vị người dân địa phương.

    Có hai quán phở nổi tiếng ở Brazil là Miss Saigon tại Sao Paulo của ông Phước và nhà hàng Mekong ở Rio de Janeiro do đôi vợ chồng người Anh - Brazil sở hữu. Một tô phở loại trung ở Mekong sẽ có giá là 248.000 đồng, còn tô loại lớn giá 314.000 đồng.

    Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao? - Ảnh 9.

    Nhà hàng phở Mekong tại Brazil luôn luôn đông khách dù giá thành không hề rẻ. Ảnh: Internet


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ