Samsung phân phối độc quyền phiên bản Galaxy S8 đặc biệt tại Trung Quốc, nỗ lực giành lại thị phần từ Oppo, Huawei, Vivo

    Nhung Nhung, Theo Trí Thức Trẻ 

    “Người khổng lồ” Hàn Quốc đang gặp khó khăn trước sự lớn mạnh của doanh nghiệp nội địa Trung Quốc như Oppo hay Huawei

    Samsung Electronics dự kiến dành riêng phiên bản Galaxy S8 dung lượng 6G Ram cho thị trường Trung Quốc nhằm khôi phục lại chỗ đứng sau vụ bê bối Galaxy Note 7 vào năm ngoái.

    Tập đoàn sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc sẽ tổ chức họp báo vào giữa tháng 4 để giới thiệu sản phẩm Galaxy S8 6G Ram tại thị trường đại lục. Tuy nhiên kế hoạch kinh doanh và mục tiêu doanh thu vẫn chưa được tiết lộ, một nguồn tin nội bộ cho biết.

    Theo các chuyên gia bán lẻ, hai sản phẩm mới nhất của Samsung, Galaxy S8 và Galaxy S8 , vẫn có nguy cơ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người tiêu dùng Trung Quốc, những người vốn yêu thích các dòng điện thoại Android trong nước và không mấy “mặn mà” với Samsung hay thậm chí Apple.

    “Sau scandal liên quan đến Galaxy Note 7, nhu cầu mua điện thoại Samsung đã giảm đáng kể”, một chủ cửa hàng bán điện thoại tại Thâm Quyến cho biết. “Năm ngoái tôi thấy khách hàng rất hào hứng khi Samsung giới thiệu siêu phẩm Galaxy S7 nhưng đến Galaxy S8, điều này đã không còn nữa”.

    Có một thực tế là, dù không vướng sự cố Galaxy Note 7, Samsung vẫn khó cạnh tranh với các thương hiệu điện thoại có sẵn của Trung Quốc. Tại thị trường này, Oppo đang giữ vị trí thống trị với 16,8% thị phần, theo sau là Huawei ở mức 16,4% và Vivo 14.8%.

    “Điện thoại Trung Quốc cũng có đủ chức năng mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều, nên không có gì lạ khi người Trung Quốc lại thích dùng điện thoại Trung Quốc”, một người bán hàng chia sẻ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ