Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành quyết định về kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, giai đoạn 2021-2025. Theo đó, quy trình xử lý những nghệ sĩ, người nổi tiếng trên mạng (KOLs) vi phạm do Bộ TT-TT và Bộ VH-TT-DL phối hợp ban hành dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 10 tới.
- TikTok Việt Nam: Rất trông chờ được đón tiếp đoàn thanh tra
- Sự dễ dãi của TikTok và nỗi ám ảnh của phụ huynh khi con phát cuồng vì được "biến hình"
- Cách TikTok Việt Nam kiểm duyệt nội dung: Hàng trăm kiểm duyệt viên làm việc 24/7, công nghệ tự động, thêm tính năng mới với tài khoản vị thành niên
- Thuật toán TikTok đưa người dùng tới vô thức lướt video đến khi kiệt sức
- TikTok đột ngột biến mất và những thay đổi trong cuộc sống của giới trẻ Hong Kong
Theo đó, các biện pháp xử lý hành vi vi phạm nêu trên được đề xuất là: hạn chế phát sóng, biểu diễn quảng cáo đối với nghệ sĩ, KOLs có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục. Thời gian thực hiện là tháng 10 năm nay.
Cùng với đó, kế hoạch còn đặt mục tiêu đến năm 2025, duy trì đấu tranh buộc các nền tảng xuyên biên giới chặn, gỡ thông tin xấu độc với tỷ lệ đáp ứng cao, từ 90-95%, thời gian xử lý dưới 24 tiếng, khóa các trang, kênh vi phạm nghiêm trọng; phát triển thuật toán để chặn hiệu quả các quảng cáo sai sự thật…
Xử lý từ 80% trở lên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội có hoạt động “báo hóa”, tiến tới xử lý dứt điểm; tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu lên 120 triệu tài khoản; thị phần quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp trong nước tăng 5-10%...
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”