Sau khi thống trị chiến trường smartphone, Xiaomi tiếp tục "khô máu" với Samsung trên trận địa TV Ấn Độ

    Chíp,  

    Sau khi chứng minh khả năng của mình trên thị trường smartphone Ấn Độ, Xiaomi tiếp tục ra mắt các mẫu TV LTE 4K cực rẻ tại quốc gia Tây Á này. Các hãng sản xuất TV, đặc biệt là Samsung, hãy sẵn sàng chuẩn bị cho một giai đoạn khó khăn.

    Năm 2014, hãng sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi là một làn gió mới trên thị trường smartphone Ấn Độ. Dòng Redmi của họ đã thu hút sự chú ý nhờ thiết kế phong cách, giá rẻ và chương trình bán trực tuyến với số lượng hạn chế. Nhưng cuối cùng họ vẫn chỉ là một làn gió mới mà thôi.

    Tới năm 2017, Xiaomi đã đạt thành tựu không thể tin nổi. Họ đánh bại Samsung, một thương hiệu lớn, lâu năm tại đây để thống trị thị trường smartphone Ấn Độ. Xiaomi nắm trong tay 25% thị phần trong khi Samsung chỉ còn 23%. Và nay, Xiaomi quyết định tung ra một cuộc tấn công mới với một sản phẩm hoàn toàn mới. Và nếu họ tiếp tục thành công, thị trường TV Ấn Độ sẽ không còn yên ổn như hiện tại.

    Sau khi thống trị chiến trường smartphone, Xiaomi tiếp tục khô máu với Samsung trên trận địa TV Ấn Độ - Ảnh 1.

    Chiếc Mi TV 4 mới ra mắt tại Ấn Độ của Xiaomi được bán với giá khoảng 614 USD, rẻ hơn ít nhất 2,5 lần so với TV tương đương của Samsung. Thậm chí, nó còn rẻ hơn sản phẩm tương tự của các hãng TV giá rẻ khác như Sanyo, Vu và Cloudwalker.

    Theo Xiaomi, Mi TV 4 là chiếc TV LED mỏng nhất thế giới, điểm mỏng nhất có độ dày chỉ 4,99 mm. Đây là chiếc TV thế hệ thứ tư của Xiaomi và được trình làng tại CES 2017. Nó sử dụng tấm màn hình Samsung 4K SVA, độ phân giải 3840 x 2160 pixel và độ tương phản 6000:1. Phía sau máy là tấm kim loại vân xước và tất cả phần cứng cũng như trình điều khiển của TV đều được đặt ở nửa dưới của màn hình. Được trang bị vi xử lý lõi tứ 64-bit, 2 GB RAM và dung lượng lưu trữ 8 GB và mức giá rẻ, Mi TV 4 trở thành mục tiêu của mọi người dân Ấn Độ đang muốn mua sắm TV.

    Hơn nữa, TV của Xiaomi còn hấp dẫn người dùng khi cung cấp một loạt nội dung miễn phí. Xiaomi đang tiến hành những thương vụ, thỏa thuận để cung cấp 500.000 giờ nội dung trong toàn bộ 15 ngôn ngữ của Ấn Độ cho Mi TV, 80% số nội dung ấy không hề tính phí.

    Thực tế, Chuan Wang, đồng sáng lập Xiaomi hiện phụ trách mảng MiTV chia sẻ rằng rắc rối trong những thương vụ hợp tác về nội dung khiến MiTV ra mắt chậm. Nếu không vướng mắc vấn đề này, Xiaomi đã gia nhập thị trường TV Ấn Độ từ ba năm trước.

    Sau khi thống trị chiến trường smartphone, Xiaomi tiếp tục khô máu với Samsung trên trận địa TV Ấn Độ - Ảnh 2.

    Chắc chắn rằng hầu hết số nội dung kể trên không có độ phân giải 4K nhưng hiện tại chẳng khách hàng nào phàn nàn vì số lượng nội dung quá đa dạng và miễn phí. Xiaomi đã cài đặt phiên bản Android của mình trên Mi TV 4 với giao diện MIUI.

    Và giống như các mẫu smartphone Xiaomi, Mi TV 4 cũng bán cực kỳ chạy. Đợt mở bán đầu tiên trên Flipkart và Mi.com đã cháy hàng chỉ trong 10 giây. Đợt bán thứ hai cách đó vài giờ cũng diễn ra tương tự. Chiến lược bán hàng số lượng hạn chế trực tuyến là chiến lược mà Xiaoi sử dụng ngay từ những ngày đầu thành lập. Xiaomi không hề công bố số lượng TV mà họ bán được trong hai đợt.

    Bên cạnh bán hàng trực tuyến, Xiaomi cũng xây dựng một loạt trung tâm dịch vụ và cửa hàng bán lẻ tại những thành phố loại 1 và loại 2 tại Ấn Độ. Điều này giúp họ cung cấp dịch vụ hậu mãi, chăm sóc tốt hơn cho khách hàng của mình.

    Nếu bạn đang bán TV tại Ấn Độ, hãy coi chừng Xiaomi.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ