Sẽ thế nào nếu kiệt tác game The Legend of Zelda: Breath of the Wild được “16-bit hóa” theo phong cách đồ họa GameBoy cổ điển?

1 tựa game có nền tảng đồ họa đẹp mắt thì sẽ dễ thu hút người chơi hơn, thế nhưng đôi khi chính những hình ảnh 16-bit thô sơ lại giúp chúng ta như được trở về tuổi thơ vậy.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, The Legend of Zelda: Breath of the Wild vẫn là một trong những tựa game có đồ họa và lối chơi hấp dẫn nhất trên hệ máy Nintendo Switch. Không phải ngẫu nhiên mà cách đây 4 năm, tựa game này đã vượt qua những cái tên đình đám như Horizon Zero Dawn, PUBG, Super Mario Odyssey hay Persona 5 để giành chiến thắng ở hạng mục Game of the Year tại sự kiện danh giá The Game Awards.

So với những phiên bản Zelda trước đây, Breath of the Wild rõ ràng có lợi thế rất lớn về mặt hình ảnh khi được phát hành trên Nintendo Switch - thiết bị chơi game mạnh nhất của Nintendo tại thời điểm lúc bấy giờ. Những tựa game ra mắt cho hệ máy này đa số đều được thiết kế theo phong cách 3D, vừa phù hợp với xu hướng chơi game hiện đại, lại mang đến trải nghiệm thú vị và đẹp mắt cho game thủ.

Tuy nhiên, với những fan lâu năm của franchise The Legend of Zelda thì những phiên bản game đầu tiên với phong cách đồ họa 16-bit thô sơ vẫn luôn có 1 vị trí quan trọng trong tâm trí và trái tim họ. YouTuber Ohana Studio cũng vậy, và đó là lý do vì sao anh chàng này quyết định “remake” lại Breath of the Wild để nó mang phong cách như 1 tựa game trên GameBoy Color. Trong vòng đời kéo dài gần 5 năm của mình (1998 - 2003), hệ máy này đã đón nhận 3 phiên bản Zelda khác nhau, bao gồm Link’s Awakening DX, Oracle of Ages và Oracle of Seasons. Và đoạn video dưới đây chắc chắn sẽ khiến không ít fan hâm mộ bồi hồi hồi tưởng lại những giây phút đắm chìm mê mệt vào 3 bản game cổ điển của tuổi thơ này.

Siêu phẩm trên hệ máy Nintendo Switch The Legend of Zelda: Breath of the Wild được làm theo phong cách của GameBoy Color đầy hoài niệm.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc đoạn video trên đây chỉ được coi là 1 sản phẩm “làm cho vui” của Ohana Studio mà thôi, chứ không phải 1 bản game Breath of the Wild hoàn chỉnh đang được phát triển lại theo phong cách 16-bit. Chàng YouTuber này đặc biệt yêu thích những trò chơi mang hơi hướng cổ điển, oldschool trên hệ máy GameBoy Color, đặc biệt là franchise Zelda. Đó là lý do vì sao cậu thực hiện đoạn video trên như 1 dự án cá nhân, và còn hóm hỉnh đùa rằng hy vọng sẽ không bị Nintendo kiện, bởi họ vốn nổi tiếng là kiểm soát rất chặt chẽ vấn đề bản quyền các tựa game của mình.

Điều đó không đồng nghĩa với việc Ohana Studio sẽ không làm gì tiếp theo với dự án này. Trong phần bình luận, anh chàng YouTuber chia sẻ nếu có thể thay thế hình ảnh cũng như những tài nguyên thuộc về Nintendo, anh hoàn toàn có thể tạo ra 1 tựa game theo phong cách Breath of the Wild 16-bit cho riêng mình. Trước đây, tựa game Freedom Planet cũng có xuất phát điểm là 1 dự án của fan, nhưng dần dần phát triển lớn mạnh hơn cho đến khi trở thành 1 trò chơi hoàn chỉnh mà không vướng phải vấn đề bản quyền nào.

Sẽ thế nào nếu kiệt tác game The Legend of Zelda: Breath of the Wild được “16-bit hóa” theo phong cách đồ họa GameBoy cổ điển? - Ảnh 2.

The Legend of Zelda là 1 trong những tựa game có lịch sử lâu đời nhất thế giớ và từng được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau, với nền tảng đồ họa khác nhau.

Franchise The Legend of Zelda đã chính thức bước sang tuổi 35 vào tháng 2 năm nay, và nhiều khả năng Nintendo đang ấp ủ rất nhiều dự định, dự án mới cho “đứa con cưng” của mình. Trước mắt, họ đã xác nhận sẽ phát hành phiên bản Skyward Sword HD cho Nintendo Switch. Thế nhưng, một số fan hâm mộ cho rằng nhà sản xuất này vẫn đang “ém hàng” nhiều cái tên khác lớn hơn nữa. Đó có thể là dự án remake những tựa game cổ điển của GameBoy Color, bởi Link’s Awakening đã được làm lại trên Switch vào năm 2019.

Theo comicbook

NỔI BẬT TRANG CHỦ