Slither.io: Tựa game rắn săn mồi trên web và di động đang gây nghiện nhất hiện nay
Đây là một tựa game có lối chơi đơn giản, hấp dẫn và rất dễ gây nghiện.
Cách đây vài tháng, tôi đã từng nghiện Agar.io. Đây là một tựa game giải trí khá vui mà tôi thường chơi mỗi khi có thời gian rảnh. Nó có lối chơi đơn giản, nhưng cạnh tranh rất khốc liệt và không hề dễ dàng để bạn có thể đứng được top 1.
Còn cách đây vài ngày, tôi bắt đầu nghiện một tựa game khác có lối chơi gần giống. Đó chính là Slither.io, tựa game có lối chơi gần giống với rắn săn mồi huyền thoại. Nhưng nó đã được thay đổi để trở thành một game casual có tính cạnh tranh cao.
Lối chơi đơn giản, hấp dẫn và dễ gây nghiện
Có lẽ các bạn vẫn còn nhớ Snake, tựa game rắn săn mồi huyền thoại. Slither.io cũng có lối chơi giống như vậy, nhưng bạn sẽ phải tiêu diệt những đối thủ khác để có thêm thức ăn và giúp mình dài ra. Chú rắn của bạn sẽ càng dài hơn khi bạn có được nhiều điểm hơn.
Bạn có thể tiêu diệt những con rắn của người chơi khác bằng cách lừa họ đâm đầu vào người bạn. Trong Slither.io, bạn sẽ bị tiêu diệt nếu như đâm đầu vào thân của những con rắn khác.
Có một tuyệt chiêu duy nhất mà bạn có thể sử dụng, đó là tăng tốc. Đây cũng là kỹ năng mà bạn phải sử dụng một cách khôn ngoan để có thể vòng lên và chặn đầu, tiêu diệt những con rắn khác.
Tựa game Slither.io luôn có những bất ngờ thú vị.
Sự khác biệt giữa Slither.io và Agar.io đó là ngay cả những người chơi cấp độ cao cũng có thể bị tiêu diệt một cách dễ dàng bởi những người chơi thấp điểm hơn. Yếu tố bất ngờ sẽ không ít lần khiến bạn cay cú.
Tuy nhiên nói nhiều như vậy cũng không đủ để bạn cảm nhận được sức hấp dẫn của Slither.io. Ngay bây giờ bạn có thể vào trang web Slither.io hoặc tải về trò chơi này trên di động hoàn toàn miễn phí để có thể tự cảm nhận.
Thành công ngoài sức tưởng tượng của anh chàng lập trình nghèo
Slither.io thực sự đã thành công ngoài sức tưởng tượng, với 68 triệu lượt tải về trên di động và hơn 67 triệu lượt chơi trên web. Điều đáng ngạc nhiên hơn là tựa game này được phát triển bởi một lập trình viên và trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.
Tác giả của Slither.io là Steven Howse , một lập trình viên 32 tuổi từng rất nghèo khó. Thậm chí anh còn không đủ tiền để trả tiền thuê nhà. Nhưng trong hoàn cảnh đó, Steven vẫn tự phát triển tựa game này dựa trên ý tưởng của Agar.io.
Trong quá trình phát triển, Steven đã phải tiết kiệm rất nhiều chi phí từ quảng cáo cho tới thuê máy chủ lưu trữ dữ liệu. Anh cho biết đã từng không dám sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Amazon hay Alphabet bởi vì chúng quá tốn kém.
Slither.io đã giúp Steven kiếm được tiền từ việc hiển thị quảng cáo, mà mỗi khi người chơi chết thì sẽ có một cửa sổ quảng cáo hiện ra. Mỗi lần như vậy, Steven chỉ kiếm được có 0,01 USD. Nhưng cho đến nay, nhờ có số lượng người chơi đông đảo đã giúp cho doanh thu từ quảng cáo mà Slither.io đem lại cũng là con số khổng lồ.
Mặc dù không được tiết lộ chính xác, nhưng dự đoán Slither.io đã đem về doanh thu 100.000 USD mỗi ngày cho Steven. Slither.io đã giúp chàng lập trình viên này thoát khỏi cảnh nghèo khó theo một cách giống như trúng vé độc đắc.
Chính Steven cũng phải thừa nhận rằng: “Nếu nó thất bại, tôi đã từng nghĩ đến việc sẽ tìm một công việc tại siêu thị. Thực sự việc này giống như trúng vé độc đắc”. Anh cũng thừa nhận rằng mình đã trải qua những thời kỳ vô cùng khó khăn, nhưng kết quả thu được thật ngoài sức tưởng tượng.
Câu chuyện của Steven có lẽ cũng làm chúng ta liên tưởng tới tựa game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông. Từ một ý tưởng nhỏ và trải qua thời kỳ phát triển khó khăn, nhưng bất ngờ thành công đã đến đền đáp công sức của họ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời