Số lượng smartphone bán ra tại Ấn Độ trong Quý 3/2019 cao kỷ lục, đứng đầu là Xiaomi
Dù kinh tế trì trệ, số lượng smartphone bán ra tại Ấn Độ vẫn đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong Quý 3 vừa qua.
Theo thống kê từ dịch vụ Market Monitor của Counterpoint, ngành công nghiệp di động tại Ấn Độ đã chứng kiến mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý vừa qua đã có đến 49 triệu máy được bán ra tại thị trường Ấn Độ - mức kỷ lục từ trước đến nay. Counterpoint nhận định sự tăng trưởng tổng thể này nhiều khả năng đạt được nhờ việc các hãng ra mắt thiết bị vào thời điểm trước lễ Diwali, chiến lược marketing mạnh mẽ và các đợt giảm giá.
Chiếm 26% thị phần, Xiaomi vẫn vẫn đứng đầu về doanh số smartphone tại Ấn Độ. Hãng này đạt doanh số cao chưa từng có dù cho thị phần giảm 1% từ mức 27% trong Quý 3/2018. Samsung đứng thứ 2, trong khi Vivo, Realme và Oppo lần lượt xếp hàng với khoảng cách khá gần nhau ở phía sau.
Dù những nỗ lực nhằm tái chiếm thị trường giá rẻ ở Ấn Độ, series Galaxy M của Samsung có vẻ không giúp được gì cho công ty trong việc cải thiện doanh số tổng thể trong quý vừa qua. Hãng điện tử Hàn Quốc mất 3% thị phần vừa nắm giữ một năm trước. Theo biện hộ của Samsung, series M còn tương đối mới, và sẽ mất đôi chút thời gian để dòng sản phẩm này đạt được mức tin tưởng của người dùng như series Galaxy A và Galaxy S.
Ở đầu bảng xếp hạng, Xiaomi đang tìm cách thoát khỏi hình ảnh "giá rẻ" mà từ lâu người ta đã nghĩ ngay đến khi nói về Xiaomi. Hãng đã và đang tung ra ngày càng nhiều các thiết bị cao cấp - có thể đó là thứ hãng này cần để giữ vững ngôi vị hàng đầu tại Ấn Độ. Nếu chiếc Mi Mix Alpha mới của Xiaomi chưa chứng minh được điều này thì không thiết bị nào làm được điều đó cả.
Trong top 5 nhà sản xuất, Vivo và Realme có mức tăng trưởng cao nhất. Bên cạnh Xiaomi, hai hãng này đều đạt doanh số thiết bị bán ra cao nhất từng thấy ở Ấn Độ. Thị phần của Vivo tăng 7% và Realme tăng đến 13%, chứng minh rằng họ ngày càng cạnh tranh tốt hơn với những tên tuổi lớn.
Mọi hãng smartphone khác chiếm chi 13% số smartphone bán ra tại Ấn Độ trong quý 3, so với 29% vào năm ngoái. Dù vậy, OnePlus hiện được xếp là nhãn hiệu smartphone cao cấp số 1 trong quý 3/2019. Số máy bán ra của công ty đã tăng gấp đôi so với năm ngoái nhờ series OnePlus 7 mới ra mắt và đi kèm nhiều chương trình giảm giá.
Dự kiến đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục đến hết phần còn lại của mùa lễ (ở Ấn Độ).
Tham khảo: AndroidAuthority
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín