Sức mạnh khủng khiếp của người tiêu dùng Trung Quốc: Alibaba thu về 10 tỷ USD chỉ sau 30 phút đầu tiên của Ngày Cô Đơn, các thương hiệu toàn cầu từ nhỏ đến lớn đều tham gia bán hàng

    Vân Đàm, Theo Trí Thức Trẻ/SCMP 

    Tính đến thời điểm này, số tiền người Trung Quốc chi tiêu cho Singles' Day đã đạt 30 tỷ USD, tức là vượt qua cả con số vào năm ngoái.

    Người tiêu dùng Trung Quốc đã tiêu khoảng 10 tỷ USD chỉ trong chưa đầy 30 phút đầu tiên của ngày Cô đơn (Singles's Day) 2019. Rất nhiều hàng hoá được bán ra từ thiết bị điện tử tiêu dùng đến cả những món đồ xa xỉ như ô tô. Con số này tương đương với 1/3 tổng gia trị giao dịch cả ngày này vào năm ngoái, đạt 30,8 tỷ USD.

    Tính đến thời điểm này, cập nhập của tờ SCMP thì tổng giá trị giao dịch ngày Cô đơn năm nay đã đạt 30 tỷ USD, tức là vượt qua cả con số vào năm ngoái.

    Sức mạnh khủng khiếp của người tiêu dùng Trung Quốc: Alibaba thu về 10 tỷ USD chỉ sau 30 phút đầu tiên của Ngày Cô Đơn, các thương hiệu toàn cầu từ nhỏ đến lớn đều tham gia bán hàng - Ảnh 1.

    Singles' Day hàng năm đã trở thành lễ hội mua sắm lớn nhất trên thế giới do Alibaba khởi xướng. Ngoài Tmall và Taobao là 2 nền tảng mua sắm truyền thống, năm nay Alibaba còn mở rộng sang các nền tảng gồm Lazada, AliExpress với mong muốn thu hút thêm những khách hàng bên ngoài Trung Quốc.

    Mỹ, Anh, Australia và Nhật Bản là những thị trường nước ngoài có nhiều người mua nhất trong ngày này.

    "Singles’ Day đang được nhận diện trên toàn cầu nhiều hơn nhưng đây vẫn là một sự kiện trong nước hơn, nó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của người tiêu dùng Trung Quốc", một chuyên gia đến từ EY nói.

    Alibaba tổ chức ngày Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo nhưng ngày này đã dần trở thành một sự kiện mua sắm khổng lồ. Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã tiêu nhiều hơn 4.000 lần so với tổng chi tiêu trong Singles’ Day đầu tiên mà Alibaba tổ chức.

    Thậm chí, từ trước khi ngày 11/11 diễn ra, người tiêu dùng đã tỏ ra rất hào hứng với sự kiện này. Thống kê cho thấy 64 thương hiệu gồm cả Apple, Dyson, Lancome và L’Oreal... đã chứng kiến doanh số bán hàng đặt trước đạt 100 triệu NDT.

    Tại Trung Quốc, ngày hôm nay được gọi là Singles’ Day ( Ngày Cô đơn ) bởi có 4 số 1 đứng cùng nhau (11/11). Để kỷ niệm ngày này, cư dân mạng Trung Quốc (và đặc biệt là những người độc thân) thường chi một lượng tiền khổng lồ để mua sắm trực tuyến.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ