Sức mạnh khủng khiếp của người tiêu dùng Trung Quốc: Alibaba thu về 10 tỷ USD chỉ sau 30 phút đầu tiên của Ngày Cô Đơn, các thương hiệu toàn cầu từ nhỏ đến lớn đều tham gia bán hàng
Tính đến thời điểm này, số tiền người Trung Quốc chi tiêu cho Singles' Day đã đạt 30 tỷ USD, tức là vượt qua cả con số vào năm ngoái.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã tiêu khoảng 10 tỷ USD chỉ trong chưa đầy 30 phút đầu tiên của ngày Cô đơn (Singles's Day) 2019. Rất nhiều hàng hoá được bán ra từ thiết bị điện tử tiêu dùng đến cả những món đồ xa xỉ như ô tô. Con số này tương đương với 1/3 tổng gia trị giao dịch cả ngày này vào năm ngoái, đạt 30,8 tỷ USD.
Tính đến thời điểm này, cập nhập của tờ SCMP thì tổng giá trị giao dịch ngày Cô đơn năm nay đã đạt 30 tỷ USD, tức là vượt qua cả con số vào năm ngoái.
Singles' Day hàng năm đã trở thành lễ hội mua sắm lớn nhất trên thế giới do Alibaba khởi xướng. Ngoài Tmall và Taobao là 2 nền tảng mua sắm truyền thống, năm nay Alibaba còn mở rộng sang các nền tảng gồm Lazada, AliExpress với mong muốn thu hút thêm những khách hàng bên ngoài Trung Quốc.
Mỹ, Anh, Australia và Nhật Bản là những thị trường nước ngoài có nhiều người mua nhất trong ngày này.
"Singles’ Day đang được nhận diện trên toàn cầu nhiều hơn nhưng đây vẫn là một sự kiện trong nước hơn, nó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của người tiêu dùng Trung Quốc", một chuyên gia đến từ EY nói.
Alibaba tổ chức ngày Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo nhưng ngày này đã dần trở thành một sự kiện mua sắm khổng lồ. Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã tiêu nhiều hơn 4.000 lần so với tổng chi tiêu trong Singles’ Day đầu tiên mà Alibaba tổ chức.
Thậm chí, từ trước khi ngày 11/11 diễn ra, người tiêu dùng đã tỏ ra rất hào hứng với sự kiện này. Thống kê cho thấy 64 thương hiệu gồm cả Apple, Dyson, Lancome và L’Oreal... đã chứng kiến doanh số bán hàng đặt trước đạt 100 triệu NDT.
Tại Trung Quốc, ngày hôm nay được gọi là Singles’ Day ( Ngày Cô đơn ) bởi có 4 số 1 đứng cùng nhau (11/11). Để kỷ niệm ngày này, cư dân mạng Trung Quốc (và đặc biệt là những người độc thân) thường chi một lượng tiền khổng lồ để mua sắm trực tuyến.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
YouTuber tại Hà Nội với góc làm việc 'cả trăm triệu' tiền Gundam và bàn phím cơ