Tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà

Tập cơ bụng với những bài tập đơn giản là chủ đề được nhiều người quan tâm để sở hữu thân hình săn chắc. Những thông tin dưới đây tôi sẽ mách bạn một số bài tập đơn giản để bạn tự luyện tập tại nhà, không cần đến sự hỗ trợ của thiết bị tập. Bạn đã sẵn sàng?

Thuở xưa, những căn bệnh về béo phì, tim mạch gần như chỉ xảy ra ở một tỉ lệ rất nhỏ. Thế nhưng khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều người chỉ tập trung cho công việc mà quên mất đi tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Mãi cho đến khi phát hiện ra bệnh hoặc thấy "bé Tiểu Mỡ" nay thành  "Đại Mỡ" mới bắt đầu lo lắng và tìm đến những cách giảm cân, cách tập cơ bụng. Vậy thì tại sao bạn không chủ động tự luyện tập mỗi ngày để hạn chế bệnh tật, có vóc dáng xinh đẹp? Đừng ngần ngại gì nữa, hãy thực hiện các bài tập dưới đây mỗi ngày để tạm biệt "bé mỡ" trong thời gian nhanh nhất!

Plank

Để nói về các bài tập thể dục hiệu quả để tập cơ bụng thì dĩ nhiên không thể thiếu tư thế Plank "huyền thoại". Gần như việc Plank mỗi ngày có tác dụng rất nhiều đến sức khỏe và cơ thể bạn. Không những chỉ tốt cho việc giảm mỡ, săn chắc cơ bụng mà Olank còn giúp bạn tập cơ tay, tập ngực cùng nhiều hiệu quả khác. Không những vậy, tư thế Plank còn giúp bạn giữ thăng bằng cho cơ thể rất tốt.

Đối với tập Plank, bạn không cần chuẩn bị đạo cụ. Việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị một tấm đệm mềm hoặc thảm tập Yoga. Nằm sấp, duỗi thẳng chân sao cho phần thân song song với mặt đất. Hai tay đan hờ hoặc nắm lại để trước mặt với nhau sao cho thoải mái nhất. Tiếp sau đó, mắt hưởng thẳng về phía trước (không được ngẩng đầu lên quá cao). Giữ tư thế Plank trong ít nhất 30 giây, giữ lâu nhất có thể. Mỗi ngày bạn nên dành ra tầm 30 phút để Plank kết hợp các bài tập tiếp sau đây để thấy hiệu quả trong việc tập cơ bụng.

Tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà - Ảnh 1.

Tư thế Plank để giúp bạn đốt mỡ thừa

Đạp xe trên không

Tiếp theo trong các bài tập cơ bụng hiệu quả nhất bạn nên áp dụng đó chính là bài đạp xe đạp trên không. Sở dĩ nó có tên gọi là đạp xe đạp vì động tác chân nó giống hệt khi bạn đạp xe. Động tác này bạn cũng không cần chuẩn bị đạo cụ và có thể luyện tập bất kỳ lúc nào. 

Đầu tiên, bạn nằm thẳng người, giữ thư thế thoải mái nhất. Tiếp sau đó, ngẩng đầu, để hai tay sau gáy và chân bắt đầu đạp xe. Lần lượt nếu chân phải đạp, bạn vận động hông bên trái và ngược lại. Tập cho đến khi nào bạn mệt thì có thể nghỉ và chuyển sang động tác khác.

Tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà - Ảnh 2.

Bài tập đạp xe trên không để vận động cơ bụng

Gập bụng chữ V

Để có một cơ bụng chắc khỏe thì hẳn là không thể thiếu bài tập gập bụng chữ V rồi đúng không nào. Việc tập bụng theo cả 2 chiều sẽ giúp bạn vận động cả bụng trên và bụng dưới, đốt mỡ thừa một cách hiệu quả.

Đối với bài tập cơ bụng này, bạn thực hiện như sau:

• Bước 1: Nằm thẳng, thư thế duỗi chân

• Bước 2: Vận động cơ bụng để bật người dậy, chân đồng thời đá lên cùng lúc (Lưu ý: Bạn vẫn giữ tư thế chân duỗi thẳng)

• Bước 3: Hạ người sau đó hạ chân trở về tư thế ban đầu.

Bạn nên thường xuyên tập luyện gập bụng mỗi ngày để thấy hiệu quả rõ rệt và tập đến khi nào mệt thì nghỉ ngơi, uống nước để cấp nước cho cơ thể.

Tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà - Ảnh 3.

Gập bụng thường xuyên để sở hữu body chuẩn nhất!

Đá chân lên cao

Bài tập cơ bụng đá chân sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy hiệu quả của việc tập luyện mỗi ngày. Không cần chuẩn bị dụng cụ tập, bạn hãy thực hiện lặp đi lặp lại động tác đá chân để cơ thể được vận động, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Bạn giữ tư thế chân duỗi thẳng, thẳng chân đá lên cao vượt qua đầu, cao hết sức có thể, sau đó hạ chân về tư thế ban đầu. Bài tập này rất đơn giản, nếu bạn thường xuyên tập luyện sẽ trở thành bài tập cardio cực kỳ chất lượng để bạn tạm biệt mỡ thừa một cách nhanh nhất.

Tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà - Ảnh 4.

Bài tập đá chân đơn giản, mang lại hiệu quả cao để tập cơ bụng

Với 4 bài tập cơ bụng trên, nếu bạn thường xuyên tập luyện kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học thì việc sở hữu thân hình săn chắc là điều không còn khó khăn. Ngoài ra, để tăng chất lượng hiệu quả bài tập, bạn có thể sử dụng các thiết bị tập của tập đoàn thể thao Elipsport, tham khảo tại đây: https://elipsport.vn/

NỔI BẬT TRANG CHỦ