1001 mẹo tìm kiếm với Google giúp cuộc sống mạng "dễ thở" hơn (P.3)

    Phạm Thái Học,  

    Phần 3 của loạt bài tổng hợp về một số các thủ thuật hay khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google mà có thể bạn chưa biết.

    Phần tiếp theo của loạt bài gợi ý về các thủ thuật hay khi tìm kiếm với Google. Mời bạn đọc tham khảo.

    10. Giới hạn trong khoảng thời gian

    Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin từ một từ khóa nào đó và chỉ mong muốn kết quả trả về có thời gian giới hạn từ năm này đến năm như việc tìm thông tin về Microsoft từ năm 2010 đến 2014 thì bạn hãy nhập vào từ khóa “Microsoft 2010..2014”

    Các kết quả sẽ được giới hạn lại trong khoảng thời gian mà bạn đưa ra. Như vậy kết quả sẽ có phần được giảm tải và dễ dàng hơn trong việc tra cứu.

    11. Sử dụng thuật ngữ “OR”

    Nếu thông tin muốn tìm có liên quan đến 1 trong 2 từ khóa mà bạn sử dụng thì có thể thêm vào giữ chúng thuật ngữ “OR”. Khi đó kết quả trả về sẽ được lọc và hiển thị các trang có chứa từ 1 trong 2 từ khóa mà bạn cần tìm.

    Lưu ý rằng OR bắt buộc phải viết hoa.

    12. Làm toán

    Google Search cũng hỗ trợ tính toán từ các phép tính đơn giản cộng trừ nhân chia cho đến những phép tính phức tạp hơn. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc nhập phép tính, kết quả sẽ được hiển thị trong một công cụ máy tính để bạn có thể thực hiện các phép tính tiếp theo.

    13. Xem giờ

    Nếu bạn đang muốn biết giờ hiện tại của địa phương, khu vực hoặc quốc gia nào đó, bạn chỉ việc nhập vào cú pháp “time: [tên địa phương, khu vực hoặc quốc gia cần xem]” là được.

    14. Chơi game Atari Breakout trên Google Images

    Nếu bạn chuyển qua trang tìm kiếm hình ảnh của Google và nhập vào từ khóa “Atari Breakout” (không có dấu ngoặc kép) thì ngay lập tức, tựa game Atari Breakout huyền thoại sẽ sẳn sàng để bạn “phá đảo” ngay trên trang tìm kiếm.

    (còn tiếp)

    >> 1001 mẹo tìm kiếm với Google giúp cuộc sống mạng "dễ thở" hơn (P.2)

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ