Facebook đã cắt giảm lượng like của các sao nổi tiếng đến mức nào

    Comet,  

    Chính sách của Facebook trong việc loại bỏ "like ảo" đã có tác động không nhỏ tới lượng like của các ngôi sao nổi tiếng.

    Như đã thông báo từ đầu tháng này, Facebook cho biết họ sẽ mạnh tay xử lí lượng like "ảo" của các Page và Fanpage hiện nay, khi những lượt like của tài khoản bị khoá hay tài khoản không còn hoạt động sẽ bị xoá bỏ. Điều này, theo như họ giải thích, sẽ giúp những người quản lí Page và Fanpage quản lí hiệu quả hơn lượng người dùng thực sự quan tâm đến họ. Tuy vậy, những con số chỉ ra rằng chính sách mới này đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến những ngôi sao, những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới.

    Vậy những ai là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất của đợt "truy quét" này? Theo một bản nghiên cứu trên 80.000 cá Page và Fanpage nổi tiếng trên Facebook của dịch vụ phân tích phương tiện truyền thông CrowdTangle, chúng ta đã có một bản danh sách những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nhất của chính sách này tính từ ngày 11/3 - ngày bắt đầu áp dụng chính sách mới. Hãy cùng ngó qua xem họ là ai nhé:

    Với các ca sĩ nổi tiếng, đây là 10 cái tên "chịu khổ" nhất:

    1. Rihanna: -7,986,973 (9.8% lượng likes)

    2. Shakira: -6,855,640 (6.8% lượng likes)

    3. Katy Perry: -5,632,634 (7.8% lượng likes)

    4. Lady Gaga: -5,470,021 (8.9% lượng likes)

    5. Michael Jackson: -5,063,200 (6.7% lượng likes)

    6. Beyoncé: -4,937,853 (7.9% lượng likes)

    7. Lil Wayne: -4,817,374 (9.3% lượng likes)

    8. AKON: -4,615,180 (8.7% lượng likes)

    9. Selena Gomez: -4,540,000 (8.0% lượng likes)

    10. Avril Lavigne: -4,417,463 (8.3% lượng likes)

    Với các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng:

    1. YouTube: -5,796,122 (7.2% lượng likes)

    2. Coca-Cola: -5,000,475 (5.6% lượng likes)

    3. MTV: -4,064,977 (8.5% lượng likes)

    4. Texas HoldEm Poker: -3,719,075 (5.5% lượng likes)

    5. Disney: -3,467,508 (7.4% lượng likes)

    6. Converse: -3,207,291 (8.5% lượng likes)

    7. Red Bull: -3,197,328 (7.5% lượng likes)

    8. Oreo: -2,621,539 (6.6% lượng likes)

    9. Starbucks: -2,489,603 (7.0% lượng likes)

    10. Skype: -2,430,956 (8.0% lượng likes)

    Và với các bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng:

    1. The Simpsons: -5,220,767 (7.5% lượng likes)

    2. Harry Potter (the movies): -4,772,742 (6.7% lượng likes)

    3. Family Guy: -4,474,455 (8.6% lượng likes)

    4. SpongeBob SquarePants: -4,348,905 (8.0% lượng likes)

    5. South Park: -3,952,825 (8.4% lượng likes)

    6. The Twilight Saga: -3,773,484 (8.4% lượng likes)

    7. Titanic: -3,493,285 (6.2% lượng likes)

    8. Avatar: -3,445,217 (6.9% lượng likes)

    9. Toy Story: -2,623,388 (8.0% lượng likes)

    10. House: -2,478,546 (6.0% lượng likes)

    Theo các con số ở trên, có thể thấy hàng triệu lượt like đã "bốc hơi" khỏi các Page và Fanpage của những người nổi tiếng, chiếm vài phần trăm cho đến cả chục phần trăm của lượng like hiện nay. Điều đó lí giải tại sao không có nhiều người tỏ ra ủng hộ Facebook trong việc thực thi chính sách này, cho dù xét về mặt ý nghĩa, đây là một việc hết sức thiết thực trong việc kiểm soát sự tương tác trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

    Liệu các Page và Fanpage do các bạn quản lý có chịu nhiều ảnh hưởng trong đợt này không?

    Tham khảo: TheVerge

    >>Internet đã thay đổi xã hội Việt Nam như thế nào?

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày