iPad Mini chiếm thị phần của đàn anh iPad

    Sơn Nguyễn,  

    Nhưng Apple không ngại điều đó.

    Kể từ ngày iPad Mini ra mắt, mọi người đều thắc mắc không biết khi nào phiên bản Mini sẽ lấn lướt doanh số của iPad trên thị trường. Thời điểm đó sẽ không lâu lắm, theo các số liệu và báo cáo dưới đây.

    Có vẻ như Apple không hẳn ngạc nhiên hay thất vọng với những biến đổi này. Theo Azita Arvani của tập đoàn Arvani, Apple chưa bao giờ ngại việc sản phẩm sau của mình chiếm thị phần sản phẩm trước.

    iPad Mini chiếm thị phần của đàn anh iPad 1

    "Hãy nhìn vào dòng sản phẩm iPod, Apple vẫn ra mắt các phiên bản kế tiếp một cách đều đặn kể cả khi chúng đã thống trị thị trường máy nghe nhạc đang phát triển rất nhanh. Apple hoàn toàn có thể nghỉ trên ngai vàng của họ, và mong chờ người tiêu dùng tiếp tục mua model iPod đang thống trị của họ, nhưng, Apple luôn đổi mới và ra mắt các phiên bản iPod." 

    Một thống kê khác của IDC, cho rằng Apple đã bước chân vào thị trường máy tính bảng giá thấp hơn kịp lúc.

    Báo cáo của IDC cho biết thị phần máy tính bảng trong toàn bộ nhóm thiết bị thông minh (bao gồm cả máy tính cá nhân và điện thoại thông minh) sẽ tăng trưởng từ 7.7% vào năm 2011 lên đến 13.4% vào năm 2016. Sự chuyển dịch nhu cầu từ các thiết bị máy tính cá nhân đắt tiền đến điện thoại thông minh hay máy tính bảng phân khúc giá thấp hơn sẽ khiến giá trung bình của thị trường này xuống từ 524$ đến 378$ vào năm 2016.

    iPad Mini chiếm thị phần của đàn anh iPad 2
    Rất nhiều đối thủ ở phân khúc dưới đang giành thị phần iPad.

    "Đặc biệt là trong hoàn cảnh thị trường máy tính bảng cạnh tranh như hiện nay, với các đối thủ như Google và Samsung. Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và Apple thà tung ra iPad Mini để giành thị phần của iPad còn hơn đánh mất nó vào tay đối thủ." Bingo, Avarni nói.

    Tham khảo: Forbes
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ