Văn hóa fan và tầm nhìn để phát huy tiềm năng của những “viên ngọc quý” trong cộng đồng fan Việt"

M.Đức AD,  

Lan tỏa nguồn cảm hứng và động lực từ những thần tượng yêu thích để phát triển tài năng của những người hâm mộ theo cách của riêng họ!

Văn hóa người hâm mộ (fan culture) có lẽ đã không còn là thứ quá xa lạ đối với netizen. Đó có thể là cộng đồng fan hâm mộ của một ca sĩ nổi tiếng từ châu Âu, Mỹ hay nhóm nhạc K-Pop, J-Pop đến những diễn viên tài năng trong dàn Show-biz Việt.

Văn hóa fan và tầm nhìn để phát huy tiềm năng của những “viên ngọc quý” trong cộng đồng fan Việt" - Ảnh 1.

Sự cuồng nhiệt của cộng đồng người hâm mộ là không thể bàn cãi, họ có thể theo dõi những thần tượng của mình từ khi mới bắt đầu nổi tiếng và sau đó trưởng thành theo thần tượng. Các ngôi sao đôi khi còn trở thành những người đưa fan của mình qua những khó khăn của cuộc sống, tiếp thêm nguồn năng lượng để mọi người tin tưởng vào bản thân.

Văn hóa người hâm mộ thúc đẩy mỗi người trở nên hoàn thiện hơn, trở thành phiên bản tốt nhất của mình theo nguồn cảm hứng từ những người nổi tiếng. Không ít những người là fan hâm mộ của những diễn viên, ca sĩ và tự mình cố gắng để phát triển kỹ năng bản thân rồi một ngày chính họ trở thành những diễn viên, ca sĩ tài năng, là những thần tượng trong mắt của cộng đồng.

 - Ảnh 2.

Họ được gọi là những "viên ngọc ẩn", sở hữu tố chất ngôi sao nhưng cần sự mài dũa, cần được đứng trước công chúng để thể hiện tài năng của mình. Xu hướng tạo video song ca (Video Duo) chính là cơ hội mà những viên ngọc ẩn này đã chờ đợi bấy lâu nay.

Những ứng dụng như Tik Tok cho phép những người hâm mộ thực hiện video song ca với những thần tượng của mình, dù đó là tài năng về ca hát hay diễn xuất. Hay với Google Duo cho phép song ca giữa những người bạn, luyện tập giữa những thành viên trong ban nhạc mà không cần phải gặp mặt trực tiếp với nhau.

Văn hóa fan và tầm nhìn để phát huy tiềm năng của những “viên ngọc quý” trong cộng đồng fan Việt" - Ảnh 3.

Xu hướng tạo video song ca cũng là thứ thúc đẩy những nhà sản xuất nâng cấp chất lượng hình ảnh camera trên những smartphone của mình, đặc biệt là camera selfie thường được mọi người sử dụng để tạo những video loại này.

Những camera selfie hiện nay đã có độ phân giải cao hơn trước rất nhiều, lên tới 24, 32 thậm chí 48MP chứ không chỉ được coi là một camera phụ như trước. Những tính năng chụp ảnh, quay phim với các hiệu ứng làm đẹp, xóa phông cũng được áp dụng vào camera trước chứ không phải gò bó vào hệ thống camera chính ở phía sau.

Camera sau cũng có những bước phát triển vượt bậc cả về phần cứng lẫn phần mềm. Về mặt phần cứng, cụm camera sau đã có nhiều thành phần để đảm nhiệm những nhiệm vụ khác nhau bao gồm camera chính, đo chiều sâu để phục vụ cho video xóa phông, siêu rộng và zoom tele để thực hiện sáng tạo mà không bị gó bó bởi không gian vật lý. Các thuật toán thông minh được các nhà sản xuất áp dụng nhằm tăng chất lượng video, khả năng quay siêu chậm, các hiệu ứng thực tế ảo tăng cường (AR) theo thời gian thực độc đáo.

Văn hóa fan và tầm nhìn để phát huy tiềm năng của những “viên ngọc quý” trong cộng đồng fan Việt" - Ảnh 4.

Xu hướng sáng tạo nội dung song ca trong thời gian tới chắc chắn vẫn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tạo sân chơi cho những bạn có tài năng về ca hát và diễn suất có thêm "đất diễn" trên không gian mạng xã hội. Và chắc chắn, những nhà sản xuất smartphone cũng sẽ tiếp tục có những nâng cấp trong sản phẩm của mình để phục vụ họ.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ