VietnamPost ra Cổng chuyển phát và thanh toán cho thương mại điện tử

Tuấn Anh,  

Cash@Post, Cổng chuyển phát và thanh toán cho thương mại điện tử (TMĐT) vừa được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) giới thiệu.

Ngày 17/10/2014, tại Hà Nội, VietnamPost đã phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội nghị giới thiệu giải pháp toàn diện cho TMĐT, thông tin về “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và các chính sách đồng hành của VietnamPost trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.

Đây là hội nghị thứ hai trong chuỗi các sự kiện do VietnamPost và VECOM tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, góp phần thúc đẩy sự phát triển của TMĐT tại Việt Nam.

Tại hội nghị này, cùng với việc giới thiệu chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ các DN đã, đang và sắp tham gia kinh doanh TMĐT, VietnamPost cũng chính thức ra mắt Cổng chuyển phát và thanh toán cho TMĐT Cash@Post.

Cash@Post được thiết lập để phục vụ các đối tượng khách hàng TMĐT rất đa dạng: từ các DN, người bán hàng không có website như bán hàng qua điện thoại, ti vi, forum hay các trang mạng xã hội… cho đến các khách hàng là người bán, DN có website.

Theo đó, với khách hàng là người bán, DN không có website, khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào trang Cash@Post đăng ký và đăng nhập website để sử dụng các tiện ích theo nhu cầu như: tính phí vận chuyển, tạo yêu cầu, quản lý vận đơn, quản lý mã thanh toán, quản lý yêu cầu rút tiền. Còn với khách hàng là người bán, DN có website bán hàng, Cash@Post sẽ hỗ trợ tích hợp với các website dưới 2 hình thức: cài mã nhúng với Cash@Post hay kết nối trực tiếp qua Host to Host.

Đại diện VietnamPost cho biết, cả hai nhóm khách hàng nêu trên đều có thể lựa chọn sử dụng 1 hoặc nhiều loại dịch vụ của Cash@Post với nhiều tiện ích đi kèm, như: dịch vụ phát hàng - thu tiền (COD), dịch vụ thanh toán trước vận chuyển sau…

Đáng chú ý, ở khâu thanh toán, Cast@Post cũng cho phép người mua có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tiếp tại bưu cục qua hệ thống phần mềm PayPost với hơn 3.000 điểm giao dịch đã được online hóa trên toàn mạng lưới; hoặc thanh toán tức thì tại địa chỉ qua Sim Bông Sen với hơn 20.000 SIM được sử dụng bởi đội ngũ bưu tá của VietnamPost.

Ngoài những tiện ích mà các dịch vụ của Cash@Post mang lại, hệ thống còn cung cấp thêm cho khách hàng một số tính năng như: khách hàng có thể tính phí vận chuyển trực tuyến, tra cứu hành trình thực, theo dõi được hành trình trạng thái của đơn hàng, hỗ trợ quản lý đơn hàng tự động, theo dõi và đối soát tự động các hoạt động thanh toán.

Đại diện lãnh đạo VietnamPost và Công ty cổ phần BKAV ký kết hợp tác.

Đại diện lãnh đạo VietnamPost và Công ty cổ phần BKAV ký kết hợp tác.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị khách hàng TMĐT khu vực Hà Nội, VietnamPost đã ký kết các văn bản pháp lý về cung cấp dịch vụ, hợp tác tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và nghiên cứu phát triển các dịch vụ TMĐT với các đơn vị: Công ty TNHH Bán lẻ Nhanh, Công ty TNHH Thương mại Thế giới trực tuyến, Công ty CP BKAV, Công ty CP Du lịch Checkin Việt Nam.

Trước đó, tại hội nghị khách hàng TMĐT khu vực TP.HCM diễn ra ngày 8/10/2014, VietnamPost đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với các đối tác có uy tín trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam: Công ty TNHH Recess được biết đến với thương hiệu Lazada Việt Nam, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ với sàn giao dịch www.sendo.vn, Công ty CP TiKi và Công ty TNHH Catalogue Shopping.

Theo ictnews

>> Thỏa sức mua sắm tại "Black Friday" đầu tiên của Việt Nam ngày 5/12

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ