Xe buýt điện lạ của VinFast chạy trong nhà máy: Chưa từng xuất hiện trước đây, sắp ra mắt?
Mẫu xe buýt điện lạ mang logo VinFast dường như nhỏ hơn mẫu màu xanh đang vận hành.
- Stark Varg: Mẫu cào cào điện nhanh nhất thế giới có thể chạy hợp pháp trên đường phố
- Bố mẹ mất con kiện Tesla của Elon Musk sau tai nạn chết người: Nó tin tưởng hoàn toàn vào tuyên bố của ông ta để rồi thiệt mạng khi bật chế độ lái tự động
- Chủ xe Beijing U5 Plus trải lòng: 'Mua xe Trung Quốc thực chất là tìm 'mua' đúng nhà phân phối, nếu không dễ bị đem con bỏ chợ'
- Được ca ngợi hết lời, nhưng "tính năng đỉnh cao" trên xe điện Xiaomi SU7 lại là lý do của 70 vụ tai nạn trong vài ngày
- Đi xe điện nhưng vẫn gặp lỗi chảy dầu, chủ xe Tesla Cybertruck choáng váng với giá sửa chữa
Mới đây, một kênh mạng xã hội tại Việt Nam đã chia sẻ video ghi lại cảnh một mẫu xe buýt điện của VinFast chạy trong nhà máy.
Hình ảnh từ video cho thấy mẫu xe buýt này có màu sắc, thiết kế và kích thước khác với mẫu VinFast Green đang vận hành tại nhiều tuyến buýt công cộng.
Mẫu xe buýt lạ này đang mang dòng chữ có vẻ là Green Bus II, có thể là tên gọi của mẫu xe này.
Cũng từ hình ảnh, có thể thấy rằng VinFast Green Bus II có thiết kế giản lược hơn so với mẫu Green, có thể thấy ở cản trước và sau xe. Phần đầu xe cũng được thiết kế với nét vuốt tròn hơn so với mẫu Green, có thể giúp giảm chỉ số cản gió.
Tại hông xe, có thể thấy xe có 4 ô kính, ít và nhỏ hơn so với mẫu Green. Điều này cho thấy VinFast Green Bus II có kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng 2 cửa lên xuống là chi tiết cho thấy VinFast thiết kế mẫu xe này cho mục đích vận tải công cộng. Các mẫu xe buýt đường dài thường chỉ có 1 cửa nhằm tăng khả năng chuyên chở.
Một điều khác cũng cho thấy xe được thiết kế cho mục đích vận tải công cộng là sàn xe thấp, không có khoang chứa hành lý.
Tại đuôi xe, có thể thấy cụm đèn hậu của VinFast Green Bus II có thiết kế phức tạp và đẹp mắt hơn.
Bên cạnh đó, đèn hậu của VinFast Green Bus II cũng được trang bị sẵn dài đèn LED cánh chim cách điệu đặc trưng của nhà sản xuất; khác với mẫu Green - một thời gian sau khi vận hành mới được trang bị thêm.
Tại phần bình luận của video và các bài đăng phái sinh trên các kênh mạng xã hội khác, nhiều người cho rằng mẫu xe buýt này chỉ được sử dụng nội bộ trong các khu vực của VinFast hoặc của tập đoàn Vingroup.
Một số bình luận khác cho rằng mẫu xe này đang vận hành thử nghiệm trong nhà máy, các lỗi ghi nhận trong quá trình vận hành đều giúp xe hoàn thiện hơn trước khi được bàn giao - tức là trong tương lai, VinFast có thể cho ra mắt rộng rãi mẫu xe buýt điện này.
Tính từ trước mẫu Green Bus II này, đã có khoảng 3 mẫu xe buýt của VinFast lộ diện.
Mẫu đầu tiên là mẫu xe buýt thông minh tự hành, từng được trưng bày tại Nha Trang hồi năm 2019; mẫu sau đó là mẫu Green đang được vận hành rộng rãi trong hệ thống xe buýt công cộng.
Sau đó, một mẫu xe buýt khác có kích thước lớn hơn Green đã xuất hiện trong một công báo của Cục Sở hữu trí tuệ, đồng thời cũng đã có một video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một mẫu xe buýt tương tự đỗ trong khuôn viên nhà máy của hãng. Mẫu xe này chỉ có dòng chữ VinBus ở vị trí thường đặt tên xe.
Việc VinFast phát triển thêm nhiều dòng xe buýt điện khác trùng với thời gian nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước đẩy mạnh chuyển đổi xanh. Đáng chú ý, Hà Nội là tỉnh thành có kịch bản chuyển đổi 100% xe buýt thành xe buýt điện.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI