Xe điện Tesla hất tung người đi bộ lên nóc capo trong thử nghiệm hiện trường

Bảo Nam , Theo Pháp luật & Bạn đọc

Hệ thống phanh tự động của Tesla dường như là không đủ để cứu một mô hình mô phỏng người đi bộ ở Trung Quốc.

Được chia sẻ và lan truyền mạnh trên trang mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc, sau đó được đăng tải lại lên Twitter hồi cuối tháng trước, video ghi lại một buổi thử nghiệm xe điện cho thấy một hình nộm nhồi bông đã băng qua đường phía trước một chiếc Model 3.

Model 3 là mẫu xe điện hiện đại và được trang bị các công nghệ an toàn mới nhất, tốt nhất từ Tesla. Nhưng trong quá trình tăng tốc nó đã không nhận diện được người nộm di chuyển qua đường hay coi đây là chướng ngại vật, nên đã đâm thẳng và hất tung hình nộm lên nóc capo.

Xe điện Tesla hất tung người đi bộ lên nóc capo trong thử nghiệm hiện trường - Ảnh 1.

Không rõ đơn vị đã tổ chức sự kiện nơi clip được quay, nhưng nó có vẻ giống với hình thức thử nghiệm do Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) thực hiện vào năm 2019. Trong đó, họ đã sử dụng những chiếc xe có niên hạn 2019, bao gồm cả Model 3, để thử nghiệm công nghệ phanh tự động của các nhà sản xuất khác nhau. Giống như hình nộm ở Trung Quốc trong video, những người đi bộ giả trong thử nghiệm năm 2019 cũng không có kết cục tốt hơn.

Giám đốc điều hành Elon Musk, người đã chống lại những lời chỉ trích về Autopilot của Tesla, cho biết trong tháng này rằng một phiên bản mới của phần mềm sẽ ra mắt vào tháng 11, bao gồm cả sự ra mắt rất được mong đợi của tính năng "tự lái hoàn toàn", một tính năng mà công ty đã quảng cáo từ lâu.

"Chúng tôi phải viết lại mọi thứ, phần mềm ghi nhãn, toàn bộ cơ sở mã, chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian", Musk nói về bản phát hành thử nghiệm sắp tới. "Tôi gọi nó giống như là 4D, theo nghĩa đó là 3 chiều cộng với thời gian. Chúng tôi chỉ mất một khoảng thời gian để viết lại mọi thứ. Thật tuyệt vời. Đúng vậy. Nó chỉ đơn giản là rõ ràng sẽ hoạt động."

Tuy nhiên, công ty Tesla đã không trả lời bất cứ câu hỏi nào về video trên.

Xe điện Tesla hất tung người đi bộ lên nóc capo trong thử nghiệm hiện trường - Ảnh 2.

Hình ảnh từ thử nghiệm năm 2019 trên một mẫu xe Honda.

Quay trở lại với thử nghiệm năm 2019 thì báo cáo của AAA đã kết luận: "Không bao giờ dựa vào hệ thống phát hiện người đi bộ để tránh va chạm. Các hệ thống này đóng vai trò như một bản dự phòng chứ không phải là một phương tiện chính để tránh va chạm."

Và nếu bạn chưa biết thì hiện Tesla tính phí 8.000 USD cho tính năng Full Self Driving (Tự lái hoàn toàn), nhưng chức năng này cũng đã không thể phát hiện người đi bộ qua đường trong thử nghiệm trên.

Tham khảo BI