Xiaomi bắt đầu giảm bớt quảng cáo trong MIUI, cho phép người dùng tắt quảng cáo

    Lê Long,  

    Xiaomi đang muốn mang đến cho người dùng một MIUI nhẹ và mới mẻ hơn, vẫn còn quảng cáo nhưng không phản cảm và dựa trên sở thích của người dùng.

    Giao diện người dùng MIUI của Xiaomi đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới công nghệ trong quá khứ, tuy nhiên hiện tại nó đang phải đối mặt với không ít chỉ trích từ người dùng. 

    Lý do chính đằng sau sự việc này là do Xiaomi đã cố tình chèn quảng cáo vào MIUI, bao gồm cả ứng dụng hệ thống với nhiều quảng cáo phản cảm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng.

    Xiaomi bắt đầu giảm bớt quảng cáo trong MIUI, cho phép người dùng tắt quảng cáo - Ảnh 1.

    Giao diện người dùng MIUI của Xiaomi.

    Tuy nhiên, Xiaomi gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tối ưu hóa và rà soát lại hệ thống quảng cáo trên nền tảng MIUI. Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc toàn bộ quảng cáo sẽ được gỡ bỏ khỏi giao diện người dùng quen thuộc của công ty.

    Lei Jun, đồng sáng lập kiêm CEO của Xiaomi cho biết hãng sẽ chỉ loại bỏ các các quảng cáo không phù hợp và ảnh hướng xấu tới trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, tổng giám đốc dịch vụ internet của Xiaomi cũng cho biết công ty đang lên kế hoạch giảm bớt số lượng quảng cáo.

    Xiaomi bắt đầu giảm bớt quảng cáo trong MIUI, cho phép người dùng tắt quảng cáo - Ảnh 2.

    Nhiều quảng cáo xuất hiện trong MIUI gây phản cảm cho người sử dụng.

    Hiện tại, Xiaomi đã bắt đầu giảm bớt khá nhiều quảng cáo trên MIUI và dự kiến sẽ giảm thêm trong những tháng tới. Ngoài ra, công ty cũng bổ sung thêm một tùy chọn cho phép người dùng có thể vô hiệu hóa quảng cáo một cách dễ dàng.

    Dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể phủ nhận về việc Xiaomi đang muốn mang đến cho người dùng một MIUI nhẹ và mới mẻ hơn. Trước đó, công ty từng tiết lộ rằng họ đang lên kế hoạch sử dụng các thuật toán có thể cải thiện tỷ lệ tiếp cận quảng cáo và cũng đảm bảo rằng các quảng cáo mà người dùng nhìn thấy sẽ có liên quan đến sở thích của họ.

    Xiaomi bắt đầu giảm bớt quảng cáo trong MIUI, cho phép người dùng tắt quảng cáo - Ảnh 3.

    Gần đây, Xiaomi đã công bố báo cáo tài chính trong quý đầu tiên của năm 2019. Theo đó, lợi nhuận ròng của công ty đã tăng trưởng 22.4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.1 tỷ NDT (khoảng hơn 7 nghìn tỷ đồng). Ngoài ra, doanh thu của hãng cũng tăng 27.2% và ở mức 43.8 tỷ NDT (khoảng hơn 147 nghìn tỷ đồng).

    Nguồn doanh thu lớn nhất của Xiaomi vẫn đến từ việc kinh doanh smartphone. Tuy nhiên, dịch vụ internet và phần mềm của công ty cũng chiếm 9.7% tổng doanh thu, tăng nhẹ so với 9.1% trong cùng kì năm ngoái.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ