Xiaomi công bố kết quả kinh doanh năm 2018 đầy khả quan, tổng doanh thu tăng 52,6%, doanh thu bên ngoài thị trường Trung Quốc tăng 118,1%

    Chíp,  

    Doanh thu của Xiaomi đạt tới 26,06 tỷ USD, tăng 52,6% so với năm trước.

    Mới đây, Xiaomi đã công bố báo cáo tài chính của năm 2018 với những kết quả đầy khả quan. Cụ thể, hãng điện tử, internet Trung Quốc đạt doanh thu 26,06 tỷ USD, tăng 52,6% so với năm trước. Lợi nhuận sau điều chỉnh đạt 1,28 tỷ USD, tăng 59,5% so với năm 2017. Tổng doanh thu của Xiaomi năm vừa qua đạt kỳ vọng của các nhà phân tích trong khi lợi nhuận vượt quá mong đợi.

    Đi sâu hơn vào tình hình kinh doanh của từng mảng, Xiaomi cho biết bộ phận smartphone của họ đạt 16,95 tỷ USD doanh thu năm vừa rồi, tăng 41,3%. Theo thống kê của IDC, doanh số smartphone toàn cầu năm 2018 giảm 4,1% so với năm trước. Tuy nhiên, Xiaomi đã đạt thành tựu lớn khi doanh số smartphone đạt 119 triệu chiếc, tăng 29,8%.

    Xiaomi công bố kết quả kinh doanh năm 2018 đầy khả quan, tổng doanh thu tăng 52,6%, doanh thu bên ngoài thị trường Trung Quốc tăng 118,1% - Ảnh 1.

    CEO Lei Jun cho biết trong bốn quý của năm 2018 Xiaomi đã tiến hành sắp xếp, chau chuốt lại các thương hiệu smartphone của mình cũng như điều chỉnh một cách tích cực cấu trúc và nhịp độ ra mắt sản phẩm mới. Doanh thu từ smartphone giá trên 2.000 nhân dân tệ chiếm tới 31,8% tổng doanh thu smartphone Xiaomi trong năm vừa rồi. Nhờ vậy, mức giá trung bình (ASP) của smartphone Xiaomi tại Trung Quốc tăng 17% so với năm trước. Đồng thời điểm đó, doanh số smartphone tại các thị trường phát triển ở Tây Âu ngày càng tăng, ASP tại đây cũng tăng tương ứng 9,7%.

    Ngoài ra, ông Lei Jun còn tuyên bố rằng Xiaomi vẫn giữ đúng lời hứa với người tiêu dùng rằng biên lợi nhuận trên toàn bộ mảng phần cứng của Xiaomi sẽ không bao giờ vượt quá 5%. Theo báo cáo tài chính năm 2018, lợi nhuận sau thuế của mảng phần cứng Xiaomi là dương và dưới 1% (mảng này bao gồm cả smartphone, thiết bị IoT và hàng tiêu dùng).

    Trong tuyên bố gửi các nhà đầu tư và người tiêu dùng, ông Jun cho rằng báo cáo tài chính năm 2018 một lần nữa chứng minh rằng lợi ích của người tiêu dùng và thu nhập của doanh nghiệp có thể tồn tại song song, hài hòa với nhau mà không có bất cứ mâu thuẫn, đối nghịch nào.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ