Xiaomi vượt mặt Samsung về thị phần smartphone tại 50 thành phố quan trọng nhất ở Ấn Độ

    Billvn,  

    Tính tổng thể, Xiaomi và Samsung cùng giữ vị trí thống trị tại thị trường smartphone Ấn Độ trong Quý 3/2017 với 23,5% thị phần.

    Theo thống kê của International Data Corporation (IDC), Xiaomi nắm giữ thị phần ưu thế tại 50 thành phố hàng đầu của Ấn Độ trong Quý 3/2017, tiếp theo là Samsung, Lenovo (bao gồm Moto), Oppo và Vivo. 50 thành phố hàng đầu của Ấn Độ đã chiếm 50% tổng doanh số bán smartphone trong nước vào quý 3 năm nay.

    Trong số này, các thành phố cấp I được coi là trung tâm của thị trường smartphone tại Ấn Độ với mức tăng trưởng trung bình 29% trong quý vừa qua. IDC cũng tiết lộ rằng Bhopal, Gurugram và Jaipur từ các thành phố cấp II đã nổi lên như là "các thành phố phát triển nhanh nhất" với mức tăng trưởng lên đến 40%.

    IDC cho biết trong 50 thành phố hàng đầu, Xiaomi đã lật đổ Samsung chiếm 26,5% thị phần. Công ty đến từ Trung Quốc có mức tăng trưởng 120% trong khoảng thời gian này, trong đó chiếc smartphone Redmi Note 4 đóng góp đến 40% và trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất tại các thành phố của Ấn Độ. IDC cho biết việc mở rộng không giới hạn thông qua chương trình Preferred Partner và việc có thêm nhiều Mi Stores ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng này.

    Samsung – hãng smartphone xếp thứ 2 – chiếm 24,1% thị phần với mức tăng trưởng 15% trong quý vừa qua. IDC cho biết thương hiệu này vẫn tiếp tục thống trị ở một số thành phố nhờ vào "sự thâm nhập và tiếp cận sâu sắc". Samsung Galaxy J2, Galaxy J7 Max và Galaxy J7 Nxt chiếm 50% doanh số của nhà sản xuất Hàn Quốc tại thị trường Ấn Độ.

    Lenovo (bao gồm thương hiệu Moto) đứng thứ ba với 10,3% thị phần, tăng trưởng 8% so với quý trước. New Delhi, Mumbai, Bengaluru là những thành phố hàng đầu của công ty, trong đó Lenovo K6 Power, Moto E4 Plus và Lenovo K6 Note là các thiết bị bán chạy nhất.

    Oppo đã giành vị trí thứ tư với 5,2% thị phần. Oppo F3, F3 Plus và A71 đóng góp phần lớn vào sự thành công này của công ty. Cuối cùng, Vivo trượt xuống vị trí thứ 5 với 5,1% thị phần và có sự tụt giảm doanh thu so với quý trước. Tuy nhiên, IDC cho rằng với những sản phẩm như Vivo V7 và Vivo Y69, Vivo sẽ sớm quay lại vị trí thứ 4 trong quý cuối cùng của năm.

    IDC nói rằng các thành phố đô thị vẫn tiếp tục là động lực chính đóng góp cho việc tăng doanh số smartphone tại Ấn Độ. Một mình Delhi và Mumbai đã đóng góp một phần tư tổng doanh số trong số 50 thành phố hàng đầu ở nước này. Tuy nhiên, việc mở rộng cung cấp dữ liệu và xâm nhập 4G trên khắp cả nước đã giúp các thành phố Cấp I và Cấp II thu hút được tất cả các nhà cung cấp smartphone.

    Navkendar Singh, phó giám đốc nghiên cứu của IDC Ấn Độ cho biết: “Gần như tất cả các nhà cung cấp đã quyết định mở rộng kênh bán hàng offline. Thật thú vị khi thấy họ có thể so sánh sức mạnh phân phối và bán lẻ với các đối thủ thống trị trên kênh phân phối offline như Samsung, Oppo và Vivo. Cuối cùng các nhà sản xuất cũng điều chỉnh chiến lược để tiếp cận khách hàng tại các thành phố và thị trấn nhỏ hơn”.

    Các nhà cung cấp được cho là đang đa dạng hóa chiến lược bán hàng và tiếp thị, trong khi các nhà bán lẻ điện tử như Amazon, Flipkart đang mở rộng sự hiện diện của họ tại Ấn Độ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với smartphone. Hơn nữa, IDC tuyên bố rằng các công ty thương mại điện tử đang đóng góp khoảng 40% thị phần smartphone tại 50 thành phố hàng đầu trong nước.

    Một báo cáo trước đây của IDC cho thấy doanh số smartphone ở Ấn Độ đã đạt kỷ lục 39 triệu chiếc trong quý vừa qua, tăng 40% so với quý trước và 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã nổi lên như là thương hiệu smartphone hàng đầu trong nước, chia sẻ sự thống trị cùng Samsung với thị phần 23,5% trong quý 3/2017.

    Tham khảo: Gatgets

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày