Các nhà phân tích cho rằng thử thách thực sự của Tesla là trong việc sản xuất pin chứ không chỉ trong khâu lắp ráp Model 3

    KON,  

    Nhà phân tích Colin Rusch từ Oppenheimer cho biết pin mới của Tesla có nhiều vấn đề về chất lượng.

    Việc sản xuất pin của Tesla cho mẫu xe Model 3 là trở ngại thực sự của công ty, chứ không chỉ là quá trình lắp ráp mẫu xe Model 3, theo nhà phân tích Colin Rusch từ Oppenheimer đã chia sẻ với CNBC.

    Ông cho biết: "Mối lo ngại với chúng tôi là liệu họ có thể tạo ra được bao nhiêu bộ pin mà có thể phù hợp với các thông số kĩ thuật." Ông cũng cho rằng Tesla đang có một số vấn đề về chất lượng với pin 2170. Pin 2170 là một loại pin mới được sử dụng trong mẫu xe Model 3.

    Rusch cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng họ có một vấn đề về chất lượng khi chuyển sang dùng pin 2170, và các hóa chất đã thay đổi, và tôi nghĩ đó mới là trở ngại thực sự."

    Tesla chưa bình luận về vấn đề này.

    Các nhà phân tích cho rằng thử thách thực sự của Tesla là trong việc sản xuất pin chứ không chỉ trong khâu lắp ráp Model 3 - Ảnh 1.

    Tesla đã gặp phải vô vàn vấn đề khi họ đẩy mạnh sản xuất mẫu xe Model 3, và hãng đã liên tục bỏ lỡ mục tiêu sản xuất của mình. Trước đó, CNBC cũng đã đưa tin về những vấn đề liên quan đến việc sản xuất pin tại Gigafactory, gần Reno, Nevada.

    Vào ngày thứ 3, một email gửi tới nhân viên từ Elon Musk đã bị rò rỉ cho cánh báo chí, cho thấy Tesla đang sắp sửa tăng năng lực sản xuất đến một mức mà nhà máy có thể tung ra đến 6000 chiếc xe vào bất cứ lúc nào vào cuối tháng 6. Đến lúc đó, công ty sẽ muốn đạt được tốc độ sản xuất 6000 xe mỗi tuần.

    Nhưng với tiền sử của mình, Tesla có thể sẽ cần phải tìm một đối tác sản xuất cho dây chuyền lắp đặt nếu như họ muốn đạt được những con số đó, theo ông Matt DeLorenzo, quản lý của Kelley Blue chia sẻ với CNBC.

    Các nhà phân tích cho rằng thử thách thực sự của Tesla là trong việc sản xuất pin chứ không chỉ trong khâu lắp ráp Model 3 - Ảnh 2.

    Ông cho rằng: "Họ cần phải tìm đối tác vì họ cứ liên tục chạy rồi lại ngừng. Giờ đây những chiếc pin còn có thể có một tác động lên quá trình sản xuất, và nếu họ muốn đạt con số 6000, họ cần phải có nhiều người hơn, và phải có quản lý tốt hơn để đạt được mức đột phá đó."

    DeLorenzo đã ám chỉ về một báo cáo của Bloomberg về một email của các nhà điều hành tại Tesla đã cố gắng chiêu mộ tình nguyện viên trong số các nhân viên của Tesla để làm việc cho dây chuyền sản xuất Model 3 nhằm đạt mục tiêu quý của công ty, sản xuất 2500 chiếc xe mỗi tuần để "chứng minh rằng bọn hater đã sai rồi."

    Tesla trước đó cũng đã không đạt được mục tiêu, chỉ sản xuất được hơn 2000 chiếc Model 3 vào quý đầu tiên.

    Tham khảo CNBC

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ