Dòng TV QLED của Samsung bán chạy hơn cả TV OLED của 5 hãng sản xuất TV OLED hàng đầu gộp lại

    Thiên Long,  

    Samsung đang cho thấy, không phải công nghệ màn hình OLED mới là xu hướng của ngành công nghiệp TV mà chính là TV QLED.

    Theo hãng nghiên cứu IHS Markit, doanh số bán TV QLED của Samsung đã vượt xa tổng doanh số bán TV OLED của 5 nhà sản xuất hàng đầu trong ba quý liên tiếp.

    Dòng TV QLED của Samsung bán chạy hơn cả TV OLED của 5 hãng sản xuất TV OLED hàng đầu gộp lại - Ảnh 1.

    Cụ thể doanh số bán TV QLED của Samsung đạt 896,4 ngàn chiếc chiếc trong Q1/2019, vượt qua doanh số 569,6 ngàn chiếc của 5 hãng sản xuất TV OLED hàng đầu là LG, Sony, Panasonic, Philips và Skyworth.

    Trong Q4/2018, doanh số TV QLED của Samsung cũng đạt 1 triệu chiếc. Ngược lại 5 hãng sản xuất OLED hàng đầu chỉ bán được tổng cộng 867,7 ngàn chiếc. 

    Mặc dù đang cạnh tranh gay gắt nhưng cả TV QLED và OLED đều là những dòng sản phẩm chiến lược của các nhà sản xuất TV lớn.

    IHS Markit dự báo, doanh số bán TV QLED sẽ tiếp tục vượt doanh số TV OLED vào năm 2022. Năm ngoái, doanh số bán TV QLED toàn cầu đạt 2,67 triệu chiếc, vượt xa TV OLED là 2,51 triệu chiếc. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục gia tăng cho tới năm 2022.

    Cụ thể IHS Markit dự báo sẽ có khoảng 10,46 triệu chiếc TV QLED được bán ra thị trường trong 3 năm tới. Trong khi con số này đối với TV OLED chỉ là 9,35 triệu chiếc.

    Dòng TV QLED của Samsung bán chạy hơn cả TV OLED của 5 hãng sản xuất TV OLED hàng đầu gộp lại - Ảnh 2.

    Được biết IHS Markit tổng hợp doanh số bán TV QLED từ 4 thương hiệu bao gồm Samsung, TCL, HiSense và Vizio. Mặc dù vậy Samsung vẫn là thương hiệu dẫn đầu với việc chiếm 98% thị phần dòng TV QLED.

    Các thương hiệu TV OLED đông đảo hơn cả với con số lên tới 9 hãng, bao gồm LG và Sony. Đặc biệt LG vẫn đang duy trì vị thế số một trên thị trường này với 63,2% thị phần.

    Giới chuyên gia trong ngành dự báo, Samsung sẽ tiếp tục giữ vị trí số một về doanh thu trên thị trường TV ít nhất tại thời điểm này và trong vài năm tới.

    Tuy nhiên nếu gã khổng lồ Hàn Quốc không sớm phát triển những công nghệ mới, đồng thời mở rộng phân khúc sản phẩm, hãng rất có thể sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những công ty sản xuất TV Trung Quốc hiện đang nhắm tới phân khúc TV giá rẻ và tầm trung.

    Tham khảo BusinessKorea

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày