Facebook quyết đẩy mạnh shopping, biến fanpage thành trang TMĐT chuyên nghiệp
Các cửa hàng kinh doanh trực tuyến trên Facebook tại Việt Nam đã có thể sử dụng chức năng này.
Với lượng người dùng khổng lồ của mình, Facebook đã tỏ rõ động thái muốn tận dụng cộng đồng để đẩy mạnh việc thương mại hóa, mua bán trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội. Sau khi tích hợp tính năng mua bán trong các nhóm (group), giờ đây Facebook lại tiếp tục thêm một tính năng mới hấp dẫn hơn rất nhiều.
Tính năng mới được áp dụng cho các fanpage hoạt động dưới dạng cửa hàng (shop), khi chủ fanpage thêm tính năng dưới dạng tab "Shop", sản phẩm sẽ được bố trí và hiển thị như những trang thương mại điện tử. Khi đăng ký tính năng này, hệ thống sẽ tự gửi thông báo (Notification) đến toàn bộ người dùng đã nhấn thích (Like) fanpage.
Việc gửi thông báo tự động tới người dùng like fanpage giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh của các cửa hàng online trên Facebook, người like sẽ biết được cửa hàng đã cập nhật tính năng mới, mua sắm và xem hình ảnh hàng hóa dễ dàng hơn. Trước đó mạng xã hội này áp dụng nhiều thuật toán khiến lượng tương tác giảm quá nhiều. Mỗi bài đăng trên fanpage chỉ được hiển thị trên bảng tin của một lượng nhỏ người dùng, khiến các cửa hàng muốn nhiều người biết tới phải bỏ tiền cho chi phí mua quảng cáo.
Nhiều người dùng sử dụng Facebook cho rằng đây là tính năng mạng xã hội này đưa ra nhằm giữ chân khách hàng khi lượng người like hiện tại không phải là yếu tố quyết định việc bài viết hiển thị trên bảng tin của người dùng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPad Pro 2024 ra mắt: Màn hình OLED cực xịn sò, chip Apple M4, thiết kế mỏng nhất thế giới, giá từ 28,9 triệu đồng
Sau một thời gian rò rỉ, Apple chính thức giới thiệu bộ đôi iPad Pro 2024 tại sự kiện Let Loose với cực kỳ nhiều nâng cấp về mặt phần cứng.
Đích thân ông Phạm Nhật Vượng chốt giá VinFast VF 3 từ 235 triệu đồng: Rộng hơn Fadil, chạy hơn 200km/sạc, làm khó Wuling Mini EV