iPhone có lượng fan cuồng đông nhất quả đất

    PV, Minh Nhi 

    Ít nhất là trong năm 2011 này, sẽ rất khó có cơ hội để đối thủ nào vượt lên trên được iPhone về cả số lượng lẫn chất lượng của các fan hâm mộ.

    Bảng thông kê chỉ số trung thành NPS (Net promoter score) của công ty Zokem (Mỹ) cho thấy iPhone đạt mức 73%, cao hơn hẳn so với đối thủ đứng thứ 2 của mình là Google Android. Ngoài ra, trong số những người dùng không sử dụng iPhone của Apple thì ưu tiên số một khi muốn chuyển đổi sang smartphone mới cũng chính là chú dế này.
     
    Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Mobile và Symbian của Nokia đang dần đánh mất vị trí dẫn đầu. Hiện tại có ba thiết bị nổi nhất vẫn đang tiếp tục cuộc thử thách là iPhone, Android và BlackBerry với những cuộc ganh đua quyết liệt nhằm giành vị trí cao trong mắt người tiêu dùng.
     
     
    Vào năm 2010, Android của Google nổi lên như một nền tảng di động bán chạy nhất nước Mỹ. Song, trên thực tế iPhone vẫn có doanh số bán ra nhiều hơn bất kì thiết bị Android nào. Quá trình kiểm soát hoạt động tốt của Apple kết hợp với kho lưu trữ ứng dụng iTunes và các chiêu thức quảng bá đã giúp cho iOS được xem như là nền tảng smartphone hàng đầu thế giới. Trong khi đó, những hệ điều hành liên quan đến Nokia lại tụt dốc thảm hại với vị trí bét bảng phân tích. Chỉ có 8% số người được hỏi đang sử dụng Symbian S60 và có ý định tiếp tục duy trì. Thậm chí, chỉ số NPS của nền tảng Nokia Maemo còn đang ở mức thấp kỷ lục.
     
    Tuy đa số người sử dụng có xu hướng chuyển sang dùng iPhone, nhưng cũng có một lượng khách hàng hiện đang sở hữu mobile muốn thay đổi sở thích, chiếm khoảng 15%. Trong khi đó, có tới 89% lượng người dùng Android cam kết gắn bó lâu dài với Google, tức là chỉ có 11% khách hàng muốn chuyển đổi. Mặc dù vậy, nhưng vẫn có khá nhiều người sử dụng Android, Samsung Bada, RIM… muốn bỏ hẳn để cập bến iPhone trong tương lai.
     
     
    Kết quả phân tích dựa trên báo cáo của Zokem về smartphone tại Mỹ năm 2010 với hơn 1.500 người sử dụng smartphone đã được khảo sát. Họ tìm hiểu về hành vi của khách hàng và sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Điều này giúp các nhà phát triển định hướng cải thiện sản phẩm của mình để phục vụ các “thượng đế”, đem đến sự cạnh tranh lành mạnh.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ