10 "con khủng long" đồ họa của năm 2011 (Phần I)

    PV, Maestro 

    Nếu bạn đã bắt đầu chán phải nghe về những tựa game được giới chuyên môn đánh giá cao vì gameplay có chiều sâu thì nên “nghía qua” những sản phẩm này.

    Bên cạnh những tựa game hay nhất còn có những trò chơi “khét tiếng” vì đồ họa lộng lẫy với hàng tá hiệu ứng bắt mắt và các đoạn phim CG choáng ngợp. Nếu bạn đã bắt đầu chán phải nghe về những tựa game được giới chuyên môn đánh giá cao vì gameplay có chiều sâu thì nên “nghía qua” những sản phẩm này. Chúng đẹp, một số hứa hẹn sẽ đặc biệt chất lượng, một số khác mà chỉ cần nghe qua là các cỗ PC đã phải rùng mình lo rằng mình sẽ không đủ sức chạy.



    Series Mass Effect tuy chưa từng dám xưng hùng xưng bá về đồ họa trong lãnh địa PC nhưng các phiên bản console của trò chơi này vẫn sở hữu đồ họa thuộc hàng khá khẩm nhất. Đó là còn chưa kể đến những đoạn phim CG hoành tráng và không ít trường đoạn với những cảnh quay được dàn dựng như một bộ phim đẳng cấp Hollywood. Mass Effect 3 sẽ còn đẹp hơn nhiều so với những người tiền nhiệm. Chúng ta hãy chờ xem nó sẽ tiến xa tới đâu trong năm nay.




    Đây không phải là một trò chơi sẽ khiến bạn sửng sốt về những mô hình nhân vật, xe cộ có texture thật nhất từ trước đến giờ. L.A. Noire là trò chơi khiến một số người phải tự véo má mình để hỏi đây có phải là một bộ phim người đóng hay không. Các cảm xúc được thể hiện trên gương mặt của các nhân vật trong game được xây dựng từ một cơ sở dữ liệu khổng lồ và Rockstar biết chắc chắn rằng họ cần nó để xây dựng tựa game trinh thám hấp dẫn này. Có lẽ L.A. Noire sẽ lại ẵm hàng tá giải thưởng tại những lễ trao giải game như Red Dead Redemption.



    Unreal Engine tuy không được cha đẻ mạnh miệng quảng bá là engine đồ họa số một của làng game như CryEngine của Crytek nhưng cũng thuộc top đầu trong số những bộ công cụ mà các hãng game muốn có. Phiên bản nâng cấp của Unreal Engine 3 đã tạo ra một bước tiến lớn, đưa Gears of Wars từ những khung cảnh hoang tàn đổ nát tối tăm đến với một hòn đảo tràn đầy nắng vàng và màu xanh của lá. 


    Khi được xây dựng dựa trên bộ engien mới này, phần 3 của loạt game bắn súng do Epic Games phát triển trở nên ấn tượng hơn rất nhiều so với thân xác của series này năm xưa. Chẳng trách sao Microsoft lại chọn Gears of War 3 làm game FPS chủ lực cho Xbox 360 trong năm nay. Dù sao thì họ cũng đã mất Bungie nên còn phải chật vật tìm cách “chế” những bản Halo mới.



    Chỉ riêng cái tên của trò chơi này đã khiến không ít người phải tưởng nhớ lại về quá khứ huy hoàng của id Software. Họ không chỉ là những người tiên phong hàng đầu trong thể loại FPS mà còn sở hữu một bộ não thiên tài được các tín đồ FPS xưng tụng - John Carmack. Có thể bạn đang tự hỏi bầu trời vì sao lại thật đến như vậy trong tấm screenshot dưới đây? Đơn giản là vì nó được dựng bởi engine id Tech 5 của cha đẻ Doom, QuakeWolfenstein phát triển!




    Chẳng cần nhìn đâu xa, trong tháng 2 này các game thủ sẽ được gặp một trong những con khủng long đồ họa đầu tiên của năm 2011 - Killzone 3. Sony luôn biết chọn cho mình một tựa game độc quyền để phô trương thanh thế và sức mạnh đồ họa của PS3. Năm 2010, chúng ta có God of War III. Năm 2011, các game thủ sẽ phải trầm trồ trước các hiệu ứng đồ họa mô phỏng tuyết thượng thừa của trò chơi này. Không những thế, Killzone 3 còn là trò chơi sẽ gỡ gạc lại chút tên tuổi cho PS3 trên thánh địa FPS.