Góc nhìn mới
OPPO Find N3 ra đời trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu đang đi xuống. Theo thống kê của Counterpoint Research, số lượng smartphone xuất xưởng trong quý 2/2023 giảm tới 9%, chỉ đạt 268 triệu chiếc. Thế nhưng,
thị trường smartphone màn hình gập toàn cầu lại tăng tới 10% so với cùng kỳ năm ngoái (quý 2/2023), đạt 2,1 triệu chiếc. Thị trường smartphone có lẽ đã chạm đến đỉnh và được dự kiến sẽ tăng trưởng đi ngang, xuống dần theo thời
gian. Tuy nhiên, với smartphone màn hình gập, rõ ràng cuộc chơi chỉ mới bắt đầu.
OPPO Find N3 ra mắt ở Việt Nam khi đã có đối thủ rất mạnh là Samsung Galaxy Z Fold series hiện diện, đã mở bán tới phiên bản
thứ 5. Nhưng không vì lý do đó, hãng smartphone được coi là lá cờ đầu của tập đoàn BKK cảm thấy nao núng.
Cách OPPO lựa chọn tham gia thị trường smartphone gập cũng được coi là hoàn toàn khác biệt và sáng tạo so với các đối thủ khác đang thăm dò thị trường như Xiaomi hay vivo: hướng tới đúng tập khách hàng được coi là phù hợp nhất cho smartphone gập - những
doanh nhân thành công.
Bài viết này sẽ không nhằm mục đích đưa ra những đánh giá chi tiết về OPPO Find N3 vì trên thực tế, chúng ta có thể tìm kiếm những nội dung như vậy một cách
rất dễ dàng. Nhưng đây sẽ là bài viết hiếm hoi đưa ra góc nhìn đánh giá OPPO Find N3 theo cách độc đáo nhất, từ góc nhìn của những người quản lý cấp cao, những lãnh đạo công ty, tập đoàn có tiếng. Với họ, một chiếc smartphone
phù hợp cho nhu cầu sử dụng sẽ phải đáp ứng những tiêu chí đặc biệt mà một người bình thường rất khó nhận ra.