Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 1.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 2.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 3.

Khởi đầu cho chuyến đi hứa hẹn đầy thú vị này, tôi tới thăm miền quê Cao Bằng với núi non trập trùng và đặc biệt là thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp "nhất-nhì" Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của một người con từ nơi xa bước tới, đó là tiếng thác chảy xối xả xuyên ngày đêm mà ta có thể cảm nhận được ngay từ khá xa. Khi mà những cặp mắt háo hức vẫn còn chưa kịp nhìn thấy bóng dáng của dải lụa trắng vắt ngang qua lưng núi, ta đã có thể bắt gặp cái se se lạnh quen thuộc của tiết trời cuối thu - đầu đông ngay nơi đây.

Không! Có lẽ còn lạnh hơn cả thế. Giữa màn sương mờ ảo còn che ánh mặt trời sớm mai, thác nước lấp ló hiện dần lên sau từng vách núi, để rồi hiện ra sừng sững ngay trước mắt tôi với một vẻ hùng vĩ và kiêu kì.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 4.

Sau hơn 9 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô, bắt gặp "người anh hùng" ngay địa đầu Tổ quốc, tôi dừng như quên hẳn cái mệt mỏi của bụi đường, của xe cộ trong suốt đêm qua. Bỏ lại sự háo hức chờ đón, đó là vẻ ngạc nhiên tới cảm giác thư thái hiện rõ trên vẻ mặt của từng con người trong đoàn.

Hai thác nước - hai tả vải, một "dài" - một "ngắn" đua nhau trải dài theo dòng sông, vắt vẻo dưới cây cầu tre quanh co dẫn vào tới cột mốc biên giới. Bước lại gần hơn dưới chân thác nước, ta có thể cảm nhận rõ từng "viên" bọt nước khẽ chạm vào mặt, mang tới cảm giác mát mẻ trong cái thanh bình tới vô cùng. Để lại đó là một ánh nhìn từ xa, giữa không trung như vẫn tồn tại một làn sương với bọt nước lung linh huyền ảo giữa chốn núi rừng.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 5.

Hòa vào với sắc xanh của núi rừng Tây Bắc, màu trắng ngần của đôi thác nước là cánh đồng lúc chín vừa kết thúc vụ mùa bội thu. Ánh nắng vàng ban trưa càng làm cho cánh đồng trở nên ấm áp hơn trong sắc vàng của những chỏm rạ đang được phơi khô. Hai màu sắc tưởng chừng như đối lập nhau nhưng khi chúng cùng san sẻ giữa chốn núi non trùng điệp, lại càng tạo nên một sự hòa hợp tới lạ kì.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 6.

Tất nhiên, hòa mình giữa những tiếng ồn ào mà thanh tịnh tới lạ kỳ nơi đây, tôi chẳng quên lưu giữ lại khoảnh khắc ấy, cho những ngày sau, những ngày thường với bộn bề công việc và sự xô bồ nơi đất Thủ đô. Chiếc Note8 mang theo tỏ ưu thế hơn hẳn so với những chiếc máy ảnh du lịch của mọi người, bởi sự đơn giản và tiện lợi của nó. Vậy là tôi đã có thêm một album mới, đủ để "nhốt" cái sự thanh bình nơi đây chỉ vỏn vẹn trong một chiếc smartphone nhỏ gọn để mang về làm quà sau chuyến thư giãn lần này.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 7.

Kết thúc một buổi sáng tuyệt vời với xứ mộng mơ tiên cảnh, tôi đành cố bỏ quên sự bình yên thanh tịnh trong cái ồn ào xối xả ấy mà về lại với những cung đường lịch sử nơi miền Tây của xứ Bắc. Chào Bản Giốc, Điện Biên đón tôi với một không khí ấm áp hơn, có lẽ con người cũng bởi thế mà rất gần gũi, hiếu khách. Thành phố Điện Biên không lớn, những địa điểm di tích cũng rất gần gũi quanh những nẻo đường quen thuộc. Với sự chào đón nhiệt tình, những lời giới thiệu, hướng dẫn tham quan các di tích, cả đoàn cũng phần nào xếp được cả lịch trình cho hơn một ngày nghỉ ngơi nơi đây.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 8.

Dạo qua những di tích lịch sử như đồi A1, hầm Đờ-các-tơ-ri, tượng đài chiến thắng... chúng tôi trở lại nghĩa trang liệt sĩ để tưởng nhớ những vị anh hùng đã anh dũng hi sinh trong trận chiến lịch sử của dân tộc, làm nên nước Việt ta hào hùng như ngày hôm nay.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 9.

Những người con nơi đây hiếu khách lắm! Họ chỉ dẫn chúng tôi tới từng quán cơm, tối nay ăn gì, ăn ngon ra sao, hay cả là chỉ dẫn tới từng địa điểm, mách từng mẹo nhỏ cho một chuyến trải nghiệm thú vị nhất.

Những tưởng tôi có thể dùng Bixby để tìm kiếm những địa điểm nổi bật quanh đó và hài lòng với một chuyến đi thú vị. Nhưng thực sự công cụ trợ lý ấy cũng chẳng thể nào chi tiết và tận tình được như các "vị chủ nhà" này.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 10.

Sau những bồi hồi tưởng nhớ, chúng tôi tìm tới chốn núi rừng sông nước ngay gần thành phố trong buổi chiều cuối trước khi từ biệt nơi đây để đến với hành trình tiếp theo. Lựa chọn gần nhất đó là hồ Pa Khoang. Vượt qua hơn 14km đường dốc với đá sỏi gập ghềnh, chúng tôi mới có thể bắt gặp cảnh hồ thật nên thơ lãng mạn.

Thật may mắn khi chiếc Note8 sở hữu cặp camera sau với khả năng chống rung quang học ở cả hai ống kính, do đó mà cung đường khó khăn cũng không thể cản bước từng thước phim với núi đèo, với vùng thung lũng và cánh đông lúa mênh mông trập trùng.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 11.

Dọc đường đi là những cung ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như dẫn ta từ vùng nước trong xanh lên tới tận đỉnh núi cao trập trùng. Thật tiếc là chuyến đi không đúng mùa vụ lúa chín vàng trải khắp cánh đồng, nhưng những cung ruộng lại hiện rõ hơn cả, từng bước, từng bước với những gốc rạ còn thơm mùi lúa chín.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 12.

Hồ Pa Khoang như con tim giữa vùng núi nới đây vậy. Đường vào hồ quanh co lắt lẻo, băng qua những lưng đèo trập trùng vẫn trong cái không khí mát mẻ, trong lành của cây rừng - nơi mà chẳng có chút khói bụi của xe cộ, của thành phố xô bồ. Đáp lại sự kiên trì chinh phục của cả đoàn là một cảnh tượng thất khiến những con người mới phải ngỡ ngàng: Việt Nam mình đẹp lắm ai ơi!

Đôi cầu dây văng với nền gỗ dây xanh vắt ngang hồ, nối liền hai chân núi lại là điểm nhấn chính giữa hồ, tạo nên sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Ẩn mình khá sâu giữa những vách núi, hồ Pa Khoang khá yên tĩnh và đơn sơ cùng một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị như chưa từng được kha phá.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 13.

Cầu xây văng cắt ngang mặt hồ dẫn lối những người con từ xứ xa tới với chốn bình yên sông nước.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 14.

Cái bầu không khí vẫn trong lành đến vậy, vẫn mang tới cho ta những cảm xúc bất tận, mặc cho ánh nắng chiều buông xuống, soi tỏ từng bóng mây trắng ngần giữa mặt hồ xanh mướt phản chiếu bầu trời trong. Đôi lúc, một mái chèo lướt nhẹ giữa hồ rẽ ngang tự tĩnh lặng cô liêu giữa mặt hồ mênh mông. Con người như bé nhỏ hơn, hòa quyện giữa từng núi, trời xanh và cảnh hồ. Lại một lần nữa, tôi vẫn có thứ quà xanh biếc xanh cho Hà Nội những ngày sau.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 15.

Hành trình tiếp theo vẫn có nước, nhưng lần này chúng tôi tiến ra xa hơn với biển Nha Trang. Bãi biển Sơn Đừng là lựa chọn của cả đoàn, với mục tiêu vẫn là tìm tới sự hoang sơ yên tĩnh, tránh xa những thứ dịch vụ xô bồ tấp nập của các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Biển Nha Trang đón tôi với những cơn sóng nhẹ, làn gió mát của khơi xa như đánh thức tôi sau một đêm tàu chẳng mấy thư giãn. Trong khi thành phố Nha Trang nhộn nhịp là vậy, bãi biển dài đón sóng, đón gió với những rặng dừa san sát ven bờ, Sơn Đừng lại mang một vẻ yên tĩnh đơn sơ mà thu hút tới lạ kì.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 16.

Nằm tại cực Đông Tổ quốc, nơi đây lại không được khai thác nhiều bởi các dịch vụ, các tour tham quan đông đúc. Trong chuyến khám phá ở thời điểm này, dường như chúng tôi là những độc khách nơi đây. Là bãi biển không quá dài, được bao quanh những vách đá vôi được bào mòn bởi sóng và gió, Sơn Đừng mang cái nét đẹp trong xanh của biển cả, bên bờ cát trắng với từng cơn gió mạnh ùa vào trong đất liền. Những giọt nắng có đôi phần gay gắt, len lỏi qua từng tán dừa, trèo qua những lán tre mộc mạc mà vào đón từng vị khách từ phương xa đang nằm tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ nơi đây.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 17.

Cạnh bờ biển nên những đồ hải sản tại đây luôn tươi ngon, không quá đắt như những nơi dịch vụ phát triển, do đó mà làm nên cái sự thân thiện của vùng vịnh nhỏ này. Những trái dừa tươi ngay trên cây đó, vị ngọt, thanh mát, xua tan nhanh cái nắng nóng phía ngoài xa kia, trả lại sự thanh mát tuyệt vời dưới từng tán cây xanh mướt.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 18.

Mang theo chiếc Note8 mà lặn biển, mà bơi lội, mà chụp ảnh ngay tại đây, chắc hẳn sẽ chẳng có "người bạn" nào khác có thể khiến tôi tin tưởng mà dẫn theo tắm biển tới vậy. Những tấm hình dưới nước luôn tạo nên một sự hấp dẫn lạ lùng, mang dấu ấn đặc biệt cho một chuyến khám phá biển khơi, nơi mũi Đông của đất nước tươi đẹp này.

Hành trình phượt đáng nhớ nhất của tôi: đi đâu cũng được, miễn là có Note 8 ở bên - Ảnh 19.

Một hành trình dài, với những người bạn, và đặc biệt là "anh trợ lý" đắc lực, tôi như được đặt lại tinh thần sau những tuần làm việc căng thẳng chốn Thủ đô. Trở lại Hà Nội sau cả tuần thư giãn, tôi sẽ lại phải hòa mình vào với công việc thường ngày, hòa vào dòng xe cộ mỗi sáng sớm hay chiều tối đông đúc. Tôi sẽ nhớ mãi những sớm mai ấy, những lúc hoàng hôn tuyệt đẹp với tầm ngắm những con thuyền chài bên bãi biển mộng mơ. Hay những con người thân thiện nơi xa xôi ấy cũng chẳng thể nào khiến tôi quên được con người Việt luôn thân thiện và đoàn kết, dẫu ta có là những vị khách từ miền xa xăm lạ lẫm tới thăm.