Giữa năm 2021, Samsung chính thức chính thức trình làng hàng loạt các sản phẩm công nghệ mới nhất của hãng:
Galaxy Watch 4, Galaxy Buds 2, trong đó Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 - thế hệ smartphone màn hình gập tiếp theo mà nhiều người mong chờ nhất.
Bộ đôi Galaxy Z hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm sử dụng thiết bị thông minh trọn vẹn và tuyệt vời nhất.
Có lẽ chính Samsung cũng không nghĩ rằng đàn em Galaxy Z Flip3 lại chiếm trọn spotlight, vượt mặt cả đàn anh Galaxy Z Fold3.
Một lần nữa gã khổng lồ công nghệ Samsung đã bắt tay cùng với hãng thời trang nổi tiếng Thom Browne tạo ra phiên bản đặc biệt trên Galaxy Z Flip3 làm mãn nhãn giới mộ điệu. Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold3 cũng được ra mắt ở phiên bản này.
Sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, Galaxy Z Flip3 tạo điểm nhấn bằng dải màu sọc đỏ và xanh navy, một trong những biểu tượng đặc trưng của Thom Browne tạo nên nét chấm phá mới của thời trang công nghệ.
Dù đắt xắt ra miếng nhưng sự kết hợp này vẫn được người dùng săn lùng ráo riết. 200 phiên bản ‘bay cái vèo chỉ 10 giờ mở bán
Theo dữ liệu từ Counterpoint, tại thị trường Hàn Quốc, Galaxy Z Flip3 chễm chệ vị trí top đầu trong bản doanh số bán hàng, cách khoảng lớn so với Z Fold3 được ra mắt cùng lúc và Galaxy S21 được ra mắt trước đó.
Dù đắt xắt ra miếng nhưng sự kết hợp này vẫn được người dùng săn lùng ráo riết. 200 phiên bản ‘bay cái vèo chỉ 10 giờ mở bán
Doanh số smartphone màn hình gập của Samsung trong năm 2021 cũng cao gấp 4 lần năm 2020 chỉ trong 1 tháng mở bán.
Riêng đối với các thị trường phương Tây khó tính như Anh và Mỹ, có 26.3% người sử dụng Galaxy Z Fold3, và 24.7% cho Z Flip3. Số còn lại sẽ cân nhắc chọn mua khi nhận được sự phản hồi tích cực.
Nếu Z Fold3 hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp, thì Galaxy Z Flip3 được phổ biến rộng rãi hơn vì mức giá chỉ ngang bằng với các flagship thông thường khác
Tính đến nay có hơn 1 triệu chiếc Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 đã được bán ra chỉ riêng tại thị trường Hàn Quốc, 70% trong số này là Galaxy Z Flip 3 nhờ thiết kế nhỏ gọn và giá cả hợp lý
Không thể phủ nhận được sự thành công của Samsung nói chung và đặc biệt trên Z Flip3 nói riêng là nhờ…GenZ
Đây là những đối tượng khách hàng có thể tự khám phá và hiểu được bản thân cần gì ở một chiếc smartphone mới và Z Flip3 hội tụ ‘tất cả trong một'
GenZ được xem là thế hệ dẫn đầu sáng tạo, luôn tìm kiếm hướng đi khác biệt giữa số đông. Cũng giống như Z Flip3, chiếc smartphone gập mở khác hoàn toàn so với những thiết bị màn hình phẳng thông thường.
Z Flip3 phủ sóng trên khắp các mặt trận khác nhau. Dễ dàng bắt gặp cả ngoài đời sống đến các phương tiện mạng xã hội như Facebook, Instagram hay TikTok đều được GenZ sử dụng.
Galaxy Z Flip3 thu hút được nhiều tệp khách hàng mới, đặc biệt là người dùng phân khúc cao cấp và người dùng trẻ nhờ ứng dụng tông màu sắc nổi bật cùng thiết kế gập mở độc đáo.
Từ chiếc smartphone phẳng mà có thể gập lại chỉ vừa bằng hộp phấn, bỏ vừa bất kỳ chiếc túi xách của chị em phụ nữ hay chiếc túi quần jeans của các anh. Quá gọn gàng và tiện lợi mà không sợ nhảy hay cấn nút.
Với tính năng Flex Mode, người dùng đặc biệt là thế hệ trẻ có thể tự do sáng tạo chụp ảnh, hay video call mà chẳng cần tripod hay người hỗ trợ.
Màn hình phụ được mở rộng so với phiên bản tiền nhiệm mang lại khả năng hiển thị thoáng hơn. Chụp ảnh, xem thông báo hay thanh toán qua các ứng dụng được tích hợp cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Chưa kể mức giá Z Flip3 cũng là yếu tố hấp dẫn cùng với hệ sinh thái của Samsung ngày càng hoàn thiện cũng là một yếu tố tạo nên sự thành công cho năm nay.
Dữ liệu của Samsung từ các chương trình đổi máy cũ lấy máy mới cho thấy lượng người dùng chuyển từ các thương hiệu khác sang Galaxy Z tăng 150% so với Galaxy Note 20 và 140% so với Galaxy S21. Đa phần là chuyển sang Z Flip3.
Công bằng mà nói, Z Flip3 là mẫu smartphone hoàn toàn bình thường nếu xét trên diện cấu hình thì nó vẫn kém hơn so với Galaxy S hay Note, nhưng chỉ cần một yếu tố ‘thời trang' khiến nó hoàn toàn nổi bật so với các mẫu smartphone khác.
Dù có thông số kỹ thuật tiên tiến, camera đỉnh cao, và mang nét thiết kế riêng, dòng Note 20 và Galaxy S21 vẫn chỉ là những chiếc điện thoại thẳng dễ bị nhầm lẫn với bất kỳ smartphone nào khác, đặc biệt là khi đặt trong một chiếc ốp lưng.
Chính vì lối thiết kế gập mở độc đáo trên Z Flip3 đã ‘cướp’ đi nhiều iFan và dần trở thành Samfan, điều mà chưa từng có chiếc smartphone Samsung nào trước đây làm được.
Theo tạp chí TIME mới đây đã công bố danh sách 100 phát kiến cho đề cử “The Best Inventions of 2021”
Nhờ thiết kế lai tạo giữa sự cổ điển của thập kỷ trước cũng như sự hiện đại của thời đại 4.0, Galaxy Z Flip3 đã được tạp chí TIME công nhận là smartphone sáng tạo nhất của năm 2021.
Bên cạnh đó, các tính năng mới và phần mềm bảo mật Samsung Knox cũng thuyết phục được các giám khảo bình chọn
Samsung đã tập trung vào các tệp khách hàng cụ thể tốt hơn là dàn trải như trước đây. Điển hình như Galaxy Z Flip3 là minh chứng hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi với phong cách năng động.
Đây sẽ là bệ phóng giúp Samsung cố gắng tạo riêng một chiếc điện thoại tốt nhất dành cho mọi người. Điều mà Apple đang làm rất tốt trên các sản phẩm iPhone.
Đây sẽ là bước đi vững chắc giúp “Samsung duy trì vị thế dẫn đầu trước tất cả mọi đối thủ để thống trị thế giới smartphone thêm 10 năm tiếp theo” - như lời cựu CEO Samsung DJ Koh đã khẳng định