11% dân số thế giới sử dụng Messenger hàng tháng, Facebook dự định gì cho năm 2016?
Trợ lý ảo "M" hoạt động trên Messenger sẽ được Facebook đặc biệt chú trọng phát triển trong năm 2016.
Giết chết SMS truyền thống, xây dựng một nền tảng "bot chat" mới, cải thiện trí thông minh nhân tạo và làm hài lòng người dùng, đó là một trong những lộ trình của Facebook đặt ra cho Messenger trong năm 2016. Theo báo cáo từ công ty, hiện dịch vụ nhắn tin Messenger có tới 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng từ 500 triệu người vào cuối tháng 11 vừa qua.
Những con số trên đã giúp Messenger của Facebook trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất của năm 2015 theo thống kê của Nielsen. Đây cũng là ứng dụng iOS phổ biến thứ hai chỉ sau Facebook, lượng người dùng truyền tải hình ảnh thông qua Messenger đạt 10 tỷ bức mỗi tháng.
Trong bài đăng trên blog ngày hôm nay, người quản lý đứng đầu của Messenger là David Marcus đã đặt ra những mục tiêu chiến lược của năm 2016. Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhìn lại những gì Messenger đã làm được trong năm 2015:
- Cải thiện tốc độ.
- Gọi video.
- Tùy biến màu sắc cuộc trò chuyện, đặt biệt danh (nickname), biểu tượng cảm xúc.
- Dịch vụ khách hàng qua Messenger.
- Gửi và nhận thanh toán.
- Nền tảng cho các nội dung và ứng dụng.
- Cải thiện chia sẻ vị trí.
- Caller/Messenger ID.
- Tính năng Request khi người lạ nhắn tin.
- Chia sẻ hình ảnh tự động với Photo Magic, tự nhận diện người trong bức ảnh và gửi.
- Trợ lý ảo M.
- Tích hợp gọi xe Uber thông qua nhắn tin.
Năm 2016, dự định đáng chú ý nhất của Facebook dành cho Messenger có lẽ là trợ lý ảo "M". Facebook sẽ tập trung vào việc mở rộng thử nghiệm và nâng cấp trợ lý ảo của mình, hiện tại nó có thể làm những việc đơn giản hàng ngày như đặt chỗ nhà hàng, gửi hoa, lập kế hoạch. Một nguồn tin tiết lộ với trang TechCrunch rằng Facebook đã bí mật gửi SDK của trợ lý ảo "M" tới một số nhà phát triển để cho phép họ xây dựng hệ thống tự động trả lời khách hàng hoặc giao dịch.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI