Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho hay sau khi bị khóa dịch vụ 1 chiều, từ ngày 31-3 đến nay đã có 115.000 thuê bao bị khóa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân
- Có nguy cơ 1,76 triệu thuê bao bị khóa dịch vụ 1 chiều từ 0h đêm nay
- Nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
- Gần 2 triệu thuê bao có nguy cơ sắp bị khóa một chiều
- 100% thuê bao Internet Việt Nam sẽ hoạt động với IPv6
- Lo khóa sim, người dân đổ xô đi chuẩn hóa thông tin thuê bao
Ngày 3-4, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) Nguyễn Phong Nhã cho biết các nhà mạng đã khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo Cơ sở dữ liệu dân cư (CSDL) sau thời hạn từ ngày 31-3.
Chỉ trong 2 ngày 1-4 và 2-4 đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Theo thống kê từ cơ quan quản lý, số thuê bao bị chặn 1 chiều (gọi đi) do chưa chuẩn hóa thông tin là hơn 1,6 triệu thuê bao.

Khách hàng VinaPhone đến kê khai lại thông tin tại cửa hàng giao dịch. Ảnh: Hồng Hưng
Theo Cục Viễn thông, sau khi khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy đinh, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.
Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
Ông Nhã cũng cho hay việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong CSDL quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…
Theo đại diện các nhà mạng, sau thời gian bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Đại diện VinaPhone cho biết nhà mạng này vẫn nhắn tin cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định. VinaPhone cũng phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên web và qua ứng dụng My VNPT.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Dùng linh kiện cũ từ ASML, Trung Quốc chế tạo được nguyên mẫu máy quang khắc EUV đầu tiên, sẽ sản xuất chip trong vài năm tới
Mặc dù còn khá thô sơ so với cỗ máy quang khắc EUV của ASML, nhưng tốc độ tiến bộ của Trung Quốc đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia trong ngành.
-
Nếu có trong tay tấm vải phát nhạc này của Nhật Bản, bạn sẽ may thứ gì?