120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy?

    Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 

    Vừa chơi game Facebook vừa kiếm tiền, chuyện khó tin nhưng có thật mang tên Confetti.

    Đã bao giờ một phút rảnh rỗi ngồi thở dài, bạn bỗng thấy friendlist của mình ai ai cũng share sôi nổi về một gameshow Confetti nghe lạ hoắc, thế mà còn giúp kiếm thêm tiền ngay khi đang lướt Facebook hay chưa? Nếu có thì đây thực sự là nơi bạn cần tìm đến đây: Confetti là gì? Và làm thế nào mà nó giúp mình lên Facebook chơi game cũng kiếm được tiền, tất cả sẽ được giải đáp ngay bây giờ.

    120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy? - Ảnh 1.

    120.000 người cùng chơi một lúc, hot gì mà dữ quá vậy...

    Confetti là một dạng gameshow truyền hình trực tuyến trên nền tảng livestream của Facebook, nay đã được phân ra thành một mục riêng có tên Facebook Watch để tiện theo dõi. Thuộc thể loại "Live Trivia" (đố vui trực tiếp), Confetti hoạt động dưới dạng chương trình hỏi nhanh có thưởng, với các mức tiền tặng cho người chiến thắng lên tới vài nghìn USD.

    Thực chất, Confetti đã được ra mắt đầu tiên vào tháng 7/2018 tại Mỹ, nhưng tới 20/12 vừa rồi mới đổ bộ vào Việt Nam. Cứ đến chính xác 21h tối từ Thứ 5 đến Thứ 2 hàng tuần, Confetti sẽ lên sóng để phục vụ hàng trăm nghìn người dùng tham gia trong khu vực. Tính đến nay, đã có 46 tập phát sóng được hoàn thành tại thị trường Việt Nam.

    Muốn được tiền thường thì phải biết chơi, mà muốn chơi thì phải Follow Fanpage để nhận thông báo kịp thời khi giờ phát tới. Để tham gia chơi, chỉ cần chọn xem livestream là xong. Mỗi tập chơi, Confetti sẽ chỉ có 10 câu hỏi theo dạng trắc nghiệm đưa ra để trả lời. Một MC sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt livestream, đọc câu hỏi cho tất cả nhưng ai theo dõi. Giao diện câu hỏi và 4 đáp án sẽ hiện lên song song trong lúc đọc, MC đọc xong câu hỏi cũng là lúc hết thời gian chọn.

    Nếu trả lời sai? Không sao cả, cứ tiếp tục đi tiếp câu tiếp theo, không bị "về nhà" đâu mà lo. Chỉ có điều: Những ai đúng tuyệt đối 10/10 mới được nhận tiền thưởng, còn không thì kể cả có tiếp tục chơi cũng chỉ được tính điểm thành tích "cho vui" mà thôi.

    Sau khi hết tập phát sóng với 10 câu hỏi, tổng số người chơi sẽ được thống kê để chia đều giải thưởng cho tất cả. Tiền thưởng hiện tại cho một số Confetti tại Việt Nam dao động đến tối đa 6000 USD. Giao dịch sẽ được gửi thẳng tới tài khoản PayPal liên kết từ trước, hãy nhớ cài đặt cho kỹ rồi hãy chơi nhé. Mọi hướng dẫn đã được đính kèm sẵn trong phần thông tin của chương trình và tự thông báo nếu như bạn thắng, không lo tìm kiếm dài dòng.

    120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy? - Ảnh 2.

    Giao diện chọn câu hỏi gốc từ Mỹ.

    Những câu hỏi của Confetti rất đa dạng và trải dài trên nhiều khía cạnh, và cũng không dễ dàng gì để nhanh tay nhanh não chính xác 100% vì thời gian trả lời rất ngắn ngủi. Nếu có bạn bè trong friendlist cùng chơi, ảnh đại diện của họ sẽ hiện lên ở cạnh đáp án được chọn trong chương trình. Mỗi khi kết thúc một tập phát sóng, MC sẽ tiết lộ trước manh mối chủ đề cho các câu hỏi tập tới, ít nhiều giúp cho người chơi chuẩn bị tinh thần trước để ẵm giải về nhà.

    Bên cạnh sự hấp dẫn về mặt giải thưởng, việc được tương tác với hàng trăm nghìn người chơi hay đơn giản là ganh đua vui vẻ với chính bạn bè mình cũng là yếu tố khiến danh tiếng của Confetti lên như diều. Thông thường, tổng thời gian đi hết 10 câu hỏi chỉ vỏn vẹn trong khoảng hơn 20 phút là đã kết thúc.

    Lưu ý: Chỉ có thể tham gia chơi Confetti qua ứng dụng Facebook Mobile trên các smartphone/máy tính bảng iOS và Android, không tích hợp cho máy tính/laptop. Hơn nữa, trong trường hợp bạn thẳng đủ lâu và nhiều khiến "ví" PayPal dày lên, giới hạn 600 USD/năm là con số cần lưu ý vì khi vượt quá, có thể sẽ bị tính thuế theo luật của Mỹ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ