3 chứng chỉ online marketing miễn phí giúp gia tăng sức nặng cho hồ sơ xin việc của bạn
Một trong những cách “làm sáng” hồ sơ xin việc là hãy thêm vào những chứng chỉ (certificate) hữu ích, liên quan đến ngành nghề của bạn, và được cấp bởi những tổ chức có uy tín. Hãy cùng điểm qua 3 trong số những chứng chỉ đó nhé.
Chứng chỉ Google Adwords – Công cụ quảng cáo bằng keyword của Google
Google Adwords là công cụ hỗ trợ các công ty quảng bá hình ảnh website hay sản phẩm và dịch vụ của mình online thông qua Google và các đối tác của họ. Với tầm quan trọng ngày càng tăng của Google Adwords, việc có chứng chỉ này sẽ rất có ích cho bạn đó.
Trước hết bạn hãy truy cập vào đây để đăng ký thành đối tác của Google và nhận quyền truy cập vào các khóa học, chứng chỉ của Google miễn phí. Bạn không cần phải làm ở một công ty nào cả, chỉ cần email cá nhân bình thường là bạn đã có thể sẵn sàng lấy chứng chỉ rồi. Nếu bạn chọn ngôn ngữ của mình là tiếng Việt thì tất cả các thông tin, tài liệu sẽ đều hiển thị bằng tiếng Việt.
Sau khi hoàn tất các bước yêu cầu thông tin của Google, bạn sẽ được dẫn đến màn hình chính. Bạn hãy chọn Adwords trong mục Certifications.
Để được cấp bằng, bạn phải vượt qua được 2 trong 6 bài thi về Adwords.
Khi bạn rê chuột vào các bài thi, yêu cầu của bài thi sẽ hiện ra.
Bạn hãy chọn Exam Details để truy cập vào trang hướng dẫn của bài thi này. Tại đây bạn sẽ được cung cấp những tài liệu cần thiết để vượt qua bài thi.
Vậy là xong, bạn chỉ việc chăm chỉ ôn bài và nếu đạt được trên 80% ở cả 2 bài thi thì bạn sẽ được cấp chứng chỉ đó.
Chứng chỉ Google Analytics – Chuyên gia phân tích trang web
Google Analytics là một dịch vụ của Google giúp bạn có thể quản lý và phân tích lượng truy cập trang web. Đây cũng là một chứng chỉ hữu ích và được các nhà tuyển dụng ưa thích.
Để vào trang chính của trang thi chứng chỉ Google Analytics, bạn chỉ việc đăng nhập vào Google Partners như hướng dẫn ở phần trên. Bên dưới phần Certificate, thay vì chọn Adwords, bạn hãy chọn Analytics.
Khi bạn rê chuột xuống cuối trang, một danh sách các tài liệu ôn thi hiện ra.
Vậy là xong. Bạn chỉ cần đầu tư một chút thời gian mỗi ngày vào các bài học đơn giản như vậy thì chắc chắn bạn sẽ được trên 80% để đạt được chứng chỉ quan trọng này đó.
Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot
Inbound Marketing là một phương thức tiếp thị mới nổi lên từ năm 2006, rất có ích cho việc kinh doanh trực tuyến. Cùng với Google Adwords, chứng chỉ Inbound Marketing được rất nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao với những bạn ứng viên chuyên ngành marketing đó.
Để lấy được chứng chỉ này, bạn hãy truy cập vào đường link sau: http://academy.hubspot.com/certification, và chọn Get Inbound Certified.
Bật mí cho bạn là HubSpot là một trong những website nổi tiếng nhất về Inbound Marketing, được thành lập vào năm 2006 bởi 2 thành viên từ đại học MIT, và được đầu tư bởi nhiều công ty nổi tiếng như Google Ventures, Sequoia Capital, và Salesforce đó.
Sau khi hoàn tất quá trình đăng kí, bạn sẽ được dẫn đến trang web sau:
Bạn hãy dành ra khoảng 2 phút để xem video hướng dẫn nha. Sau đó hãy kéo xuống cuối trang, một danh sách bài học sẽ hiện ra.
Có tất cả 12 bài học, mỗi bài kéo dài từ 20 đến 40 phút. Trong từng bài học có 3 video hướng dẫn và bài thuyết minh cho video để bạn dễ theo kịp giáo viên hướng dẫn. Cuối mỗi bài học, bạn cũng có cơ hội được làm bài kiểm tra nhỏ nữa.
Khi nào học xong, bạn hãy chọn vào Take this Test ở màn hình chính để bắt đầu thi lấy chứng chỉ.
Bạn sẽ có 3 lần để thi. Nếu bạn thi hỏng một lần, bạn phải đợi 48 tiếng để có thể thi lại. Khi bạn đã đậu, thì chứng chỉ sẽ về tay bạn ngay thông qua email. Bạn có thể đính kèm chứng chỉ vào Linkedin nữa đó.
Theo 8morning
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI