36.000 cảnh sát tại New York vẫn phải sử dụng Windows Phone ra mắt năm 2014 "vì nó bảo mật hơn"

    Tân Phan,  

    Những chiếc đện thoại mà cảnh sát tại New York chạy hệ điều hành WIndows Phone 8.1 lỗi thời.

    Vào năm 2014, Sở Cảnh Sát New York đã cung cấp điện thoại Windows Phone cho 36.000 viên sĩ quan trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng của họ. Đã hai năm trôi qua, hiện 36.000 đang sử dụng chiếc điện thoại Lumia 830 (ra mắt năm 2014) hoặc Lumia 640 XL (ra mắt năm 2015), chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1, theo nguồn tin đến từ CNET.

    Trong khi đó, thị phần của Microsoft trong mảng Windows Phone đã giảm xuống còn khoảng 1%, và con số 36.000 máy được cảnh sát sử dụng trên cũng không làm thay đổi thị phần mấy. Trước đó, Microsoft đã tái cơ cấu lại công ty, không tập trung vào mảng điện thoại nữa, đồng thời sa thải bớt nhân viên và bán đi các tài sản có được trong thương vụ Nokia.

    Tuy nhiên, Sở Cảnh Sát New York cho biết họ vẫn không hối hận vì quyết định trên vì họ nói Windows Phone bảo mật hơn iOS và Android. Nhìn chung, việc hiện đại hóa lực lượng đã có nhiều dấu hiệu tốt: Lần đầu tiên, các viên cảnh sát New York có số điện thoại và địa chỉ email để đưa cho người dân bất cứ khi nào, từ đó các vụ án được giải quyết nhanh hơn.

    Trong mùa hè năm sau, Sở Cảnh Sát New York đang cân nhắc việc thay thế sáng thiết bị chạy Windows 10 Mobile. Hiện tại không có nhiều tùy chọn cho việc này, chỉ có những thiết bị đang chú ý như Lumia 950 hay 950 XL ra mắt vào cuối năm 2015. Ngoài ra, Microsoft vẫn chưa có kế hoạch ra mắt một chiếc điện thoại chạy Windows 10 vào năm nay.

    Các nhà phân tích cho biết cổ phần mảng điện thoại của Microsoft sẽ giảm còn 0,5% vào cuối năm nay. Vừa qua, công ty đã ra mắt điện thoại Lumia 650 và các tin đồn cho biết phải chờ đến giữa năm 2017, Microsoft mới trình làng thế hệ "Surface Phone" hoàn toàn mới.

    Tham khảo BI

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ