4.320 giờ và những vụ việc lùm xùm không thể bỏ qua

    PV, Tử Kê 

    Chẳng thể đếm xuể được những lần gamer và NPH nảy sinh xích mích trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên chúng ta hãy cùng điểm lại các sự kiện đáng chú ý nhất.

    Đã bao giờ bạn tự hỏi trong nửa năm vừa qua, có bao nhiêu vụ việc "lùm xùm" xảy ra giữa NPH và game thủ Việt? Có lẽ ước vọng thống kê được đầy đủ là không thể, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể điểm lại một số sự kiện nổi bật nhất.

    Đột Kích và chuyện hài xung quanh AN94 Scope

    Vũ khí tối tân này được VTC Game giới thiệu vào đầu tháng 02/2010 với rất nhiều tính năng vượt trội nếu so với AN94 thông thường. Dẫu chỉ tăng thêm 5 viên đạn, nhưng đối với dân cư Đột Kích thì đây là chìa khóa quan trọng giúp họ chiến thắng khi đấu tay đôi.


    Chân dung khẩu AN94 Scope.

    Và thế là có không ít nhân sỹ cố công quay số tới hàng trăm lần (tương đương hàng triệu VNĐ) chỉ để "rinh" về khẩu AN94 Scope đầy uy lực.Tuy nhiên, tất cả "ngã ngửa" khi số đạn trong một băng của AN 94 Scope vẫn chỉ là 30 thay vì 35 như quảng cáo trên trang chủ.

    Ngay lập tức hàng chục topic bức xúc xuất hiện và nhận được câu trả lời phía VTC Game là lỗi sai sót thông tin. Vụ việc trở nên vỡ lở khi một gamer bất ngờ phát hiện ra rằng khẩu súng AN94 Scope tại Nhật Bản có... 35 viên, lúc này NPH mới xoa dịu dư luận rằng do lo mất cân bằng nên rút bớt cơ số đạn.


    Vụ việc vỡ lở khi tại phiên bản Nhật, súng có 35 viên.
     
    Cuối cùng, dưới áp lực quá mạnh của cộng đồng, VTC Game đã ra quyết định trả lại đúng cơ số đạn ban đầu.

    Mỹ nữ Kiếm Thế bị chậm quà

    2 tháng sau khi được tuyên bố rinh giải đệ tam trong Thập đại mỹ nữ Kiếm Thế, game thủ Ngô Thị Quỳnh Trang (sở hữu nhân vật Jackie) vẫn chưa thấy bóng dáng phần thưởng đâu.


    Mỹ nữ Ngô Thị Quỳnh Trang (Jackie).
     
    Không chỉ có số tiền thưởng 5 triệu VNĐ chưa tới tay cô mà ngay cả nhân vật ảo cũng bị khóa 10 ngày với lý do... phần thưởng trong game bị lỗi.Theo Trang, giải kết thúc từ tháng 1 nhưng tới tháng 3 cô gọi tới VNG thì mới nhận được câu trả lời là do NPH... mất số điện thoại nên không liên lạc được.

    Sau bài viết phản hồi, ngay trong ngày 10/03, phần thưởng in-game có sai sót đã được sửa chữa và gửi tới tài khoản Jackie đầy đủ. Sau đó các phần thưởng bằng tiền mặt cũng hoàn tất việc chuyển tới tay mỹ nữ.

    VDC-Net2E thanh lọc tài khoản gian lận SMS

    Đầu năm 2010, VDC-Net2E tiến hành đợt trấn áp những hành vi gian lận khi nạp tiền qua SMS và rất nhiều tài khoản đã bị khóa vĩnh viễn. Hành động mạnh tay này đã khiến hãng chịu nhiều búa rìu dư luận, thậm chí chủ các account bị block còn kéo nhau lên diễn đàn game lớn để kêu oan.


    Hàng loạt account "giàu" Oncash bị khóa.
     
    Theo lời các "nạn nhân" của đợt thanh lọc này, họ hoàn toàn vô tội và mục đích thực sự của VDC-Net2E là vô hiệu hóa những tài khoản có chứa nhiều Oncash. Một số thành viên còn tâm sự họ gọi tới trụ sở NPH nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng.

    Theo VDC-Net2E, họ luôn khẳng định đã làm đúng và 3 tài khoản có số Oncash lớn nhất bị block đều sử dụng mẹo nhắn tin tới 15 lần/ngày (quy định 5 lần/ngày). Tuy nhiên hãng từ chối đưa ra bằng chứng cụ thể vì cho rằng cần thêm thời gian làm việc với các "bên liên quan".

    Cho tới tận hiện tại, mọi chuyện đã trôi vào quá khứ và câu trả lời có lẽ sẽ mãi mãi không bao giờ xuất hiện.

    Võ Lâm Truyền Kỳ - sóng gió không thôi

    Chỉ trong vòng 6 tháng, đã có tới 3 sự việc "lùm xùm" giữa gamer VLTK với VinaGame. Tuy nhiên có vẻ như những bất bình ấy đều không có căn cứ và chủ yếu chỉ gây nên làn sóng bàn luận xôn xao mà thôi.


    Reset điểm cống hiến, gamer VLTK náo loạn.
     
    Sự việc đầu tiên đáng nói tới là động thái reset toàn bộ điểm cống hiến sau thời gian dài tính năng này bị hack. Ngay lập tức diễn đàn game tràn ngập các topic kêu ca bức xúc, nhưng tất cả đều hiểu rằng NPH đã làm đúng để kéo dài thêm tuổi thọ cho VLTK.

    Cũng với hi vọng kéo dài tuổi thọ như trên, VNG tiếp tục mạnh tay cấm toàn bộ auto ngoài luồng từng tồn tại vài năm trời trong VLTK và đã ăn vào máu gamer. Động thái này khiến đa phần người chơi bất bình, họ cho rằng auto in-game thiếu mất tính năng... PK tự động nên rất nhàm chán.


    Rộ tin đồn ngôi Minh chủ được sắp xếp từ trước.
     
    Và vụ việc gần đây nhất xảy ra là ngay sau khi cuộc thi Võ lâm minh chủ kết thúc, đã bắt đầu rộ lên nhiều tin đồn cho rằng giải nhất đã được sắp xếp từ trước. Trước thông tin này, VNG khẳng định chúng là bịa đặt, vu khống và có chủ đích làm ảnh hưởng nặng tới uy tín giải đấu.

    Và những lần đóng cửa trong nước mắt

    Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu không nhắc tới những lần bức xúc của gamer với NPH khi họ quyết định đóng cửa trò chơi. Sau vụ việc Cabal đã được nhắc lại quá nhiều lần, Maple StoryXích Bích Online là hai hạt nhân mới khiến cộng đồng xôn xao thời gian qua.
     

    Maple Story ra đi, gamer đòi lên trụ sở VNG làm cho ra nhẽ.
     
    Với Maple Story, đây là tựa game thứ 2 của VNG phải đóng cửa trong năm 2010 (sau CLTB) và khác với CLTB, cộng đồng game thủ còn đang gắn bó với trò chơi tỏ ra rất bất bình. Thậm chí đã có những lời gọi nhau lên tận trụ sở NPH để hỏi cho ra lẽ, tuy nhiên "ván đã đóng thuyền" và việc Maple chia tay Việt Nam là chắc chắn.
     

    Xích Bích đóng cửa, VTCz-one mất uy tín trầm trọng.

    Còn với Xích Bích Online, uy tín của VTCz-one đã giảm sút trầm trọng sau khi để game chết dần sau vỏn vẹn hơn 7 tháng vận hành. Trong toàn bộ thời gian đó, không có bất kỳ bản cập nhật nào được mang về khiến người chơi bức xúc thực sự. Thậm chí hiện tại Tru Tiên cũng đang bước sang tháng thứ 5 chưa được update.
     
    Chúng ta hãy cùng chờ xem trong 6 tháng cuối năm 2010, bản danh sách này sẽ nối dài thêm bao nhiêu.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ