5 bài học thành công từ ngôi sao YouTube Casey Neistat, người vừa bán công ty cho CNN với giá 25 triệu USD

    Neo,  

    Neistat là một ngôi sao khá nổi tiếng trên YouTube.

    Hai tuần trước, ngôi sao YouTube kiêm nhà làm phim Casey Neistat đã quyết định dừng kênh vlog hàng ngày sau gần 2 năm gắn bó. Anh cũng quyết định bán ứng dụng chia sẻ video Beme do ông sáng lập ra cho CNN với giá 25 triệu USD.

    Beme cho phép người dùng quay và chia sẻ video kéo dài vài giây nhưng không thể chỉnh sửa hoặc thậm chí xem qua trước khi chia sẻ. Sau đó người nhận có thể quay video để đáp trả và tất cả những video gửi và nhận đều sẽ biến mất giống như trên Snapchat.

    Ứng dụng này được ra mắt vào tháng 7/2015 và đã được tải về hơn 1 triệu lần. Tới ngày 31/1/2017, nó sẽ chính thức đóng cửa. Mặc dù Beme không tiếp tục hoạt động nhưng nhóm phát triển gồm 12 người của nó sẽ trở thành nhân viên của một công ty mới, thuộc quyền quản lý của CNN, tập trung vào các câu chuyện kỹ thuật số.

    Neistat, 35 tuổi, đã cùng anh trai của mình sáng lập ra một series phim tài liệu trên HBO. Ngoài ra, trước khi lập kênh YouTube riêng vào năm 2010, anh còn là một nhà sản xuất phim độc lập. Sau sáu năm, kênh YouTube của anh đã thu hút được 5,8 triệu lượt người theo dõi và mang lại hiệu quả quảng cáo lớn cho các thương hiệu như Google và Mercedes.

    Dưới đây là 5 bài học rút ra từ thành công của Neistat, mời độc giả cùng theo dõi:

    #1. Không có việc gì bị đánh giá là quá nhỏ nhặt

    Thời thanh niên, Neistat phải bỏ học để chăm sóc cậu con trai. Khoảng thời gian trước khi mọi người biết tới anh qua các bộ phim, anh làm nhân viên rửa bát trong nhà hàng và các việc lặt vặt khác để kiếm tiền hỗ trợ gia đình cũng như nuôi dưỡng ước mơ làm phim của mình.

    #2. Hãy phá cách, vượt ra khỏi những giới hạn

    Neistat khuyên các doanh nhân đừng quá tính toán, suy nghĩ trước khi quyết định và hãy tin vào những gì bản năng của mình mách bảo. "Suy nghĩ quá nhiều, quá cẩn thận đôi khi ngăn chúng ta đưa ra quyết định", Neistat nói. Bản năng là thứ giúp bạn sống sót do vậy bạn nên tin tưởng vào nó, đặc biệt khi bạn là một doanh nhân.

    #3. Luôn luôn nhất quán

    Neistat làm mọi thứ để đảm bảo rằng những người theo dõi anh có vlog mới để xem vào 8 giờ sáng mỗi ngày. Nếu khán giả hoặc khách hàng biết họ có thể tin tưởng vào bạn, họ sẽ tiếp tục ủng hộ cho bạn và thậm chí giới thiệu bạn với người khác.

    #4. Khi cơ hội tới hãy nắm bắt và thực hiện nó theo cách tuyệt vời nhất

    Neistat cho biết bộ phim ngắn mà anh làm cho chiến dịch Make It Count của Nike chính là bước ngoặt trong cuộc đời anh. Tận dụng cơ hội này anh đã tạo ra một bước nhảy vọt. Thay vì làm một video quảng cáo bình thường, anh sử dụng tiền được giao để làm quảng cáo cho FuelBand để thực hiện một chuyến đi 10 ngày vòng quanh thế giới. Bộ phim quay lại chuyến du lịch này đã thu hút được tới 22 triệu lượt xem.

    #5. Hãy luôn là chính mình

    Neistat chia sẻ rằng những mối quan hệ đối tác hoặc các dự án với những thương hiệu mang lại lợi ích cho cả hai bên. Nhưng dù thế nào chăng nữa anh cũng không muốn làm phật lòng những khán giả, người hâm mộ, những người hàng ngày chờ đón video của anh.

    "Rất khó để giữ bản thân bởi luôn có những hợp đồng béo bở treo trước mắt bạn, đôi khi bạn phải chọn giữa việc giữ cá tính, bản sắc và những tấm séc để trả tiền thuê nhà", Neistat chia sẻ. Tuy nhiên, theo Neistat, khi bạn còn giữ được cá tính và tầm nhìn, bạn sẽ không lạc lối.

    Theo Entrepreneur

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ