5 sự thật thú vị về tính năng mới Facebook Reaction

    TVD,  

    Tính năng Reaction cho phép người dùng thể hiện cảm xúc và phản ứng của mình bên dưới mỗi bài viết hay status, hình ảnh bằng 6 biểu tượng emoji hoàn toàn mới.

    Như tin đã đưa, ngày hôm nay Facebook sẽ chính thức thử nghiệm tính năng Reaction cho phép người dùng thể hiện cảm xúc và phản ứng của mình bên dưới mỗi bài viết hay status, hình ảnh bằng 6 biểu tượng emoji hoàn toàn mới.

     

    Facebook Reaction.

    Các biểu tượng này sẽ giúp bạn thể hiện tình yêu, haha, yay, wow, sad và angry bên cạnh nút Like nhàm chán. Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ, trang The Verge đã có một cuộc phỏng vấn thú vị cùng Adam Mosseri, trưởng bộ phận phát triển News Feed và phát hiện thêm những sự thật thú vị xung quanh tính năng mới này.

    1. Ý tưởng này đến từ việc người dùng report

    Facebook vẫn liên tục cập nhật những tính năng mới cho mạng xã hội của mình thông qua việc thu thập ý kiến của người sử dụng. Tuy nhiên có một điều ít ai biết, đó là có khá nhiều người dùng nghĩ rằng việc Facebook thiếu biểu tượng “mặt cười haha” là một lỗi của mạng xã hội này.

    Và họ đã report lỗi đó cho Facebook với hy vọng họ sẽ khắc phục. Kết quả là từ những báo lỗi người dùng này, Facebook đã lên ý tưởng cho các biểu tượng cảm xúc tương tác bên cạnh nút Like.

    2. 6 biểu tượng cảm xúc không phải ngẫu nhiên mà do thống kê của Facebook

    Nhiều người đặt câu hỏi vì sao Facebook lại chọn 6 biểu tượng cảm xúc là haha, yay, wow, happy, sad và angry mà không phải là các biểu tượng cảm xúc khác. Câu trả lời không phải là Facebook lựa chọn ngẫu nhiên, mà là dựa trên thống kê từ khóa trong comment của người dùng.

    Facebook đã lọc các từ khóa trong comment của người dùng và tìm ra 6 từ khóa thể hiện cảm xúc phổ biến nhất. Và kết quả là chúng ta sẽ có 6 cảm xúc vui, sung sướng, ngạc nhiên, buồn bã và tức giận.

    3. Facebook cũng dựa trên thống kê các loại sticker thể hiện cảm xúc trong comment

    Để tạo ra bộ 6 biểu tượng cảm xúc này, bên cạnh việc thống kê từ khóa thì Facebook cũng dựa trên thống kê các loại sticker thể hiện cảm xúc mà người dùng sử dụng trong comment của mình.

    Việc bổ sung thêm tính năng comment bằng sticker cũng phần nào giúp người dùng thể hiện cảm xúc của họ dưới mỗi bài viết, bên cạnh những dòng comment đơn điệu. Và mỗi một sticker cũng thể hiện cảm xúc riêng, do đó mà Facebook có thể dễ dàng thống kê xem cảm xúc nào phổ biến nhất.

    4. Vì sao Facebook thử nghiệm tính năng mới này tại Tây Ban Nha và Ireland?

    Với lượng người dùng lớn trên toàn thế giới, việc thử nghiệm một tính năng mới trong một nhóm nhỏ không phải điều đơn giản đối với Facebook. Nếu như bạn thuộc khu vực được thử nghiệm và phản ứng lại với một bài đăng của bạn bè bằng biểu tượng cảm xúc, nhưng người bạn đó lại không thấy được do không nằm trong khu vực được thử nghiệm. Đó sẽ là một rắc rối rất lớn.

    Do đó mà Facebook quyết định chỉ thử nghiệm tính năng mới này tại là Tây Ban Nha và Ireland, vì các nhóm người dùng tại hai quốc gia này không có bạn bè ở nước ngoài.

    5. Người dùng Facebook không thực sự thích nút “Dislike”

    Đó là sự thật, khi những người dùng Facebook cho rằng nút “Dislike” là không thực sự hiệu quả và thể hiện hết được cảm xúc của họ. Hãy thử tưởng tượng khi một người bạn đăng status buồn, bạn sẽ ấn nút Dislike để thể hiện sự đồng cảm? Nó không thực sự đúng cho lắm, vì bạn muốn thể hiện sự cảm thông chứ không muốn nói rằng “tôi không thích cái mà bạn vừa đăng lên Facebook”.

    Tham khảo: Theverge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày