5 ví dụ nhìn qua cứ tưởng thảm họa thiết kế nhưng thực chất lại cực kỳ sáng tạo

    Nam Le,  

    Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhiều sản phẩm, nhiều địa điểm lại có thiết kế tồi tệ đến như vậy không ? Vì những người thiết kế muốn chúng như vậy đó.

    1. Chiếc toilet kì dị

    Đây là hình ảnh của một chiếc toilet ở Ấn Độ,nơi rất nổi tiếng với các thiết kế oái oăm. Tuy nhiên, chiếc toilet này được thiết kế như vậy nhằm phù hợp cho các người Châu Âu và người Ấn Độ.

    2. Marketing và những chiêu trò “khó đọc”

    Các bức hình marketing hay những quảng cáo thường hay xuất hiện các dòng chữ nhỏ đến là kì. Thêm vào đó, chúng còn được viết bằng các font chữ rất khó đọc. Đây là cách mà các công ty che giấu đi phần nào các thông tin vốn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người mua nhưng bắt buộc phải công bố hay xuất hiện.

    3. Mê cung siêu thị

    Các siêu thị lớn luôn luôn thay đổi vị trí mặt hàng của họ và họ thường để các mặt hàng thông dụng như sữa, bánh mì, nước ngọt ở những vị trí khó tìm như phía cuối của các gian hàng. Điều này giúp họ giữ chân được người đi siêu thị, bắt buộc họ phải đi qua rất nhiều gian hàng để tìm được thứ họ cần mua, thành ra tăng khả năng họ sẽ “vu vơ” mua thêm một món đồ nào đó.

    4. Đường cong hay thẳng

    Đây là một con đường ở Hạt Stirling của Scotland. Tại đây, các con đường tuy thẳng tắp cũng sẽ được sơn sao cho chúng có vẻ “cong cong” và gồ ghề. Như vậy, các tài xế sẽ tập trung quan sát và giảm tốc độ thay vì an tâm tăng tốc trên con đường thẳng.

    5. Chiếc ghế chỉ dùng để ngồi

    Tại Canada, các băng ghế ngồi công cộng được thiết kế sao cho bạn chỉ có thể ngồi mà thôi. Chính phủ Canada cho rằng bằng cách này, họ có thể giảm thiểu tỉ lệ người vô gia cư, buôn bán ma túy, trộm cắp, xả rác bừa bãi,...

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ