6 điều Apple có thể làm sau khi mua startup AI mới

    Tân Phan,  

    Vừa qua, Apple đã mua lại công ty về nhận diện cảm xúc con người này.

    Vào ngày hôm qua, các trang báo đã đưa tin Apple vừa mua lại công ty Emotient, một công ty startup đến từ San Diego với công nghệ nhận diện cảm xúc của người thông qua biểu lộ khuôn mặt.

    Công nghệ của Emotient có thể được tích hợp vào camera để dò tìm và phân tích khuôn mặt để xác định trong thời gian thực cảm xúc của mỗi người. Hiện không rõ Apple sẽ làm gì với công nghệ này, Đại diện công ty đã từng chia sẻ với trang Tech Insider rằng: "Công ty luôn mua các công ty công nghệ nhỏ nhưng chúng tôi thường không thảo luận về mục đích và kế hoạch của mình."

    1. Dự đoán các ứng dụng người dùng muốn sử dụng

    Jan Dawson, giám đốc phân tích tại công ty Jackdaw Research, cho rằng Apple có thể sử dụng công nghệ này để giúp Siri đề nghị ứng dụng chính xác hơn bằng cách sử dụng camera trước để phân tích tâm trạng người dùng.

    2. Sử dụng cho ứng dụng Sức Khoẻ (Health App)

    Trong một đoạn video giới thiệu về Emotient, Marian Bartlett, người sáng lập công ty, cho rằng sức khoẻ là một mảng quan trọng của việc ứng dụng công nghệ này. Ông cho biết nó có thể để đánh giá được nhiều khía cạnh sức khoẻ, ví dụ như mức độ đau đớn của bệnh nhân. Apple có thể sử dụng công nghệ này để đánh giá sức khoẻ tinh thần của người dùng.

    3. Sử dụng cho ứng dụng Hình Ảnh

    Có thể một ngày nào đó chúng ta có thể tìm được các bức ảnh thể hiện được sự vui tươi chăng?

    4. Làm hệ thống quảng cáo iAd trở nên mạnh mẽ hơn

    Apple hiện có thể sử dụng những thông tin như nơi sinh sống, lịch sử tải về (ứng dụng, phim ảnh, sách, nhạc, v.v...) để đưa ra những nội dung quảng cáo phù hợp với từng người dùng. Và nó sẽ tốt hơn nhiều nếu Apple biết người dùng đang cảm thấy như thế nào ở thời điểm nhất định nào đó, từ đó đưa ra các quảng cáo phù hợp hơn.

    5. Sử dụng trong các cửa hàng Apple

    Apple có thể sử dụng công nghệ này trong các cửa hàng bán lẻ của họ để đánh giá trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng để cải thiện hoặc thay đổi nó một cách tốt hơn.

    6. Để đánh giá phản ứng của mọi người với các quảng cáo

    Đoạn video giới thiệu Emotient cho thấy ích lợi của hệ thống với các nhà quảng cáo khi mà nó đánh giá được cảm xúc của một nhóm người khi xem quảng cáo của Super Bowl. 

    Tham khảo TechInsider

     

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ