7 bí kíp giúp bạn tìm lại niềm vui trong công việc

    Long.J,  

    Các nhà khoa học đã chứng minh thái độ sống lạc quan, tích cực trong công việc sẽ kích thích việc sản sinh hormone có tác dụng làm giảm đau và giúp điều hòa tâm trạng, hệ miễn dịch được tăng cường dẫn đến tăng sức đề kháng cho cơ thể, một liều thuốc tự nhiên kỳ diệu.

    Ngày nay, thật khó hiểu khi rất nhiều người đi làm vẫn nghĩ rằng việc tỏ thái độ tiêu cực và ra vẻ mãi không tìm được công việc tốt là "mốt". Họ không nhận thức được chính bản thân mới là kẻ thù lớn nhất trong sự nghiệp, trong khi cơ hội việc làm luôn được ưu tiên cho những con người chăm chỉ và lạc quan, chứ không phải kẻ luôn kêu ca than thở.

    1. Ai cũng làm việc hiệu quả hơn khi được làm thứ họ thích

    Khi bạn đang vui vẻ và được tham gia vào dự án mà mình yêu thích, thời gian sẽ trôi qua rất nhanh trái ngược với bộ óc stress, chờ từng giây từng phút để được tan sở. Theo nghiên cứu từ những công ty hàng đầu thế giới như Google, Zappos..những nhân viên mang tâm lý vui vẻ luôn gia tăng được năng suất mà không thiệt hại về chất lượng công việc. Điều đó cũng làm gia tăng sự tự tin và động lực cho họ cố gắng làm việc hiệu quả hơn nữa.

    2. Những người vui vẻ, hạnh phúc sẽ duy trì được thái độ "tôi có thể" một cách lạc quan trong công việc

    Thái độ tiêu cực luôn gây ra những kết quả tiêu cực trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn cứ nghĩ mình không thể làm được điều gì đó, thường bạn sẽ thất bại. Với một thái độ tích cực, mọi thách thức mới trong công việc sẽ trở thành cơ hội cho bạn phát triển bản thân và sự nghiệp.

    3. Thư giãn sẽ cải thiện sự sáng tạo

    Căng thẳng liên tục, áp lực và những chuyện không vui khiến người ta bị trì hoãn, từ chối nhưng ý tưởng sáng tạo mới trong công việc. Thật khó khăn để suy nghĩ thông thoáng khi đang stress. Đó là lý do tại sao các công ty như Twitter lại cung cấp những bữa ăn và lớp yoga miễn phí cho nhân viên.

    4. Hợp tác làm việc nhóm luôn cho hiệu quả công việc cao hơn

    Trong đội, những nhân viên vui vẻ,lạc quan, biết tôn trọng người khác luôn truyền cảm hứng cho những người còn lại. Chỉ cần một người mang thái độ khó chịu sẽ kéo tất cả những người khác xuống hoặc làm chậm tiến độ công việc. Làm việc nhóm yêu cầu tinh thần tập thể, sự tự tin và vui vẻ của mỗi thành viên.

    5. Người lãnh đạo luôn muốn làm việc cùng những nhân viên vui vẻ, làm việc hiệu quả

    Nếu những gì bạn thích trong công việc là thử thách mới đồng nghĩa với cơ hội. Một nhân viên vui vẻ, lạc quan, làm việc hiệu quả sẽ nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của sếp. Ngược lại, nếu bạn thể hiện thái độ tiêu cực và không mấy vui vẻ, bạn ít có khả năng được sếp hay đồng nghiệp hợp tác, tin tưởng.

    6. Những con người vui vẻ không ngại yêu cầu được giúp đỡ và hỗ trợ người khác

    Người lạc quan, vui vẻ bao quanh mình bởi những người mà họ tôn trọng và tin tưởng. Họ không bảo thủ và cố gắng giải quyết mọi vấn đề một mình, sẵn sàng bỏ đi cái tôi khi làm việc chung. Hãy yêu cầu được giúp đỡ khi gặp khó khăn và chủ động lắng nghe, hỗ trợ người khác trong công việc.

    7. Hãy thể hiện mình là một lãnh đạo hoặc một nhân viên luôn lạc quan

    Khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh của riêng bạn. Không phải ai cũng cần trở thành một nhà lãnh đạo. Trong tập thể, một nhân viên làm việc chăm chỉ, không biện hộ...luôn nhận được đánh giá cao. Sự lạc quan cực kì quan trọng trong cuộc sống, hãy luôn cố gắng phát huy nó.

    Theo Entrepreneur

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ