Sự thật, nếu bạn hỏi bất kì người đam mê giày thương hiệu yêu thích của họ là gì? Chắc chắn 95% sẽ trả lời là Nike, Jordan, adidas hay Asics...Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ cho bạn biết vì sao đôi giày tiếp theo bạn nên mua lại là New Balance.
Giày dép cũng như quần áo, hay về thời trang nói chung - có hàng nghìn thương hiệu và vô vàn sự lựa chọn khác nhau.
Tất nhiên, không có lí do gì để tranh luận về sự phổ biến của Nike hay adidas trong thế giới của người yêu giày. Nguyên nhân chính chủ yếu chính là các chiến dịch quảng cáo cực tốt. Tuy nhiên, có không có ít lời phàn nàn về sản phẩm của những thương hiệu đứng top này, về chất lượng, giá bán và ngay cả kiểu dáng.
Không có lý do gì ép buộc chúng ta chỉ trung thành với một hoặc hai thương hiệu giày nhất định, hãy tìm hiểu đôi chút về lịch sử New Balance cũng như những lý do vì sao bạn nên chọn giày của thương hiệu này.
Tóm lược lịch sử giày New Balance
William J.Riley đang giới thiệu những đôi giày đầu tiên của hãng New Balance
New Balance là một công ty chuyên sản xuất giày ở Mỹ, có trụ sở chính nằm tại Boston, Massachusetts. Bắt đầu với tên gọi New Balance Arch Support Company, công ty chuyên bán các dịch vụ hỗ trợ và phụ kiện độc quyền cho người mang giày. Dần trở thành công ty thiết kế giày chuyên nghiệp, New Balance bắt đầu mở rộng trong những năm 1970. Ngày nay, công ty này đồng sở hữu các thương hiệu Dunham, Aravon, Warrior và Brine.
New Balance Arch Support Company được thành lập vào năm 1906 bởi William J.Riley, một người Anh 33 tuổi nhập cư tại Mỹ. Công ty ban đầu chỉ cung cấp một số phụ kiện được thiết kế độc quyền để làm cho đôi giày của người mang phù hợp hơn. Năm 1934, Arthur Hall gia nhập công ty và phụ trách chiến lược tiếp thị cho New balance, với nhiệm vụ quảng cáo những sản phẩm của họ cho những người có công việc buộc phải đứng trong nhiều giờ mỗi ngày. Một số thông tin cho rằng hầu hết các khách hàng của New balance trong thời điểm đó là các cảnh sát và nhân viên phục vụ.
Trên đây là đôi New Balance Trackster - một trong những đôi giày tiên phong dành riêng cho quần vợt, Được thiết kế bởi con gái của Riley và chồng cô vào năm 1961, mặc dù vậy, New Balance vẫn không nhận được nhiều tiếng vang lớn cho đến khi công ty được chuyển vào tay Jim Davis. Tại Mỹ đã xảy ra một cơn sốt giày chạy bộ trong những năm 1970 (hay còn gọi là giai đoạn của những đôi giày Retro Runner), và Boston nằm ngay "tâm chấn" của cơn bão.
Thời điểm đó, New Balance chỉ có sáu nhân viên đứng xưởng, sản xuất ra 30 đôi giày mỗi ngày. Những đôi giày này được thiết kế đặc biệt cho từng khách hàng cụ thể. Davis đã rất thành công trong việc mở rộng thị trường cho công ty. Trong thời gian ngắn. Những đôi giày New Balance đã lan rộng khắp thị trường Bắc Mỹ.
Dù có nhà máy gia công tại Việt Nam, mãi đến năm 2014 New Balance mới mở cửa hàng flagship đầu tiên tại Tp.HCM
New Balance đã có nhiều kinh nghiệm trong những thập kỉ qua. Nhà máy mới được mở ra ở Anh, sau đó là Trung Quốc và một số nước châu Á khác (trong đó có Việt Nam) trong chiến lược phát triển thị trường toàn cầu. Có một nguyên tắc mà New balance vẫn giữ trong suốt quá trình phát triển là: New balance phải giữ năm nhà máy tại Mỹ. Công ty cho rằng họ không cần những đầu tư lớn nào cho quảng cáo. Hầu hết khách hàng xem đó là chính sách của một công ty gia đình và là nét đặc trưng trong cách marketing của New Balance.
1. Chất lượng
New Balance 574 - đôi giày phổ biến bậc nhất của NB
Lời phàn nàn chúng ta được nghe nhiều nhất từ những người mê giày, đặc biệt là người sưu tập Jordan hay đại loại là những mẫu giày từ thập niên 80 trở lại đây là: chất lượng càng ngày càng tệ, da giày quá cứng, da lộn thì quá dễ xù...Với New Balance thì khác, dù là bất kể là model nào bạn cũng sẽ nhận được một đôi giày có chất lượng đáng ngạc nhiên.
Trong ảnh là đôi NB 574, mẫu giày bình dân và cực phổ biến của New Balance với giá bán lẻ khoảng 70 USD. Ít có đôi giày tầm thấp nào vẫn được "khoác lên" lớp suede (da lộn) mềm mịn như vậy.
2. Sự thoải mái
Bên cạnh sự thoải mái cho đôi chân đến từ phần upper (thân giày) có chất lượng cao. Sự thoải mái của bộ đệm là một trong những yếu tố hàng đầu để chọn lựa giày. Một đôi giày phải tạo cho người mang sự êm ái khi vận động. New Balance hiểu rõ điều đó và đã áp dụng rất nhiều công nghệ tuyệt vời nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến ngay một địa chỉ bán giày New Balance chính hãng gần nhất, xỏ thử và bước đi. Bạn sẽ thấy New Balance biết cách "chiều lòng" bàn chân bạn đến thế nào.
3. Phong cách
Steve Jobs và đôi New Balance 992 mà ông mang hàng ngày
Nhiều người khó tính cho rằng New Balance là đôi giày "dành cho ông già" vì nó quá dễ đi và gần như chẳng kén người mang - yếu tố này làm nhiều anh chàng choai choai sợ mình sẽ bị "bão hòa" khi diện giày New Balance ra đường.
New Balance ra mắt rất nhiều mẫu giày phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng từ đi chơi, chạy bộ, tập gym... Với phong cách và cách phối màu đa dạng, bạn sẽ rất dễ dàng khi tìm kiếm một đôi giày phù hợp với mình.
4. Công nghệ
ENCAP - RevLite - ABZORB là một vài công nghệ mà một đôi New Balance hỗ trợ. Ví dụ: ABZORB là sự pha trộn giữa đệm bọt và một bộ nén khí. Giúp chân giảm chấn khi vận động. New Balance luôn nghiên cứu và cải tiến công nghệ. Điều này giúp những sản phẩm mới từ New Balance sẽ phù hợp với nhu cầu thay đổi của bạn.
5. Sự tỉ mỉ trong gia công
Khi chi một khoản không nhỏ cho đam mê "sát mặt đất", chắc chắn bạn luôn mong muốn đôi giày của mình không bị lỗi chỉ, đường may hay lem keo, lem màu...
Một điều mà New Balance luôn tự hào đó là: từ dòng giày bình dân đến cao cấp, gia công ở Mỹ hay nước thứ 3 thì chất lượng gia công luôn được đảm bảo. Trăm nghe không bằng một thấy, hãy tham khảo đánh giá từ những người đã và đang sử dụng giày New Balance.
6. Sự đa dạng trong chủ đề
“Distinct Weekend” ,“Distinct Authors” , “Connoisseur Guitar”. “National Parks”. “Connoisseur Painters”. “Connoisseur Authors”. “Picnic Pack”. “Pique Polo Pack”. “Elite Rider’ Club”. “90’s Running”. “Elite Urban Sky”. “Urban Exploration”. “90’s Outdoor”. “Mid-Century Modern!”. Có rất nhiều "theme" (chủ đề) để lựa chọn. Điều này rất thú vị vì bạn có thể lựa chọn phong cách theo chủ đề, hoặc sưu tầm theo phong cách của mình.
7. Cho phép tự thiết kế chi tiết nhất có thể
Chương trình “NB1 Customize” giúp bạn tự thiết kế một New Balance theo màu sắc mà bạn yêu thích. Nghe có vẻ giống Nike ID hay adidas MI đúng không? Chính xác là giống nhưng NB1 Customize cho phép thiết kế chi tiết và tỉ mỉ hơn rất nhiều. Từ đường kim mũi chỉ, chất liệu cho đến những chi tiết nhỏ nhất.
8. Kiểu dáng
574. 997. 990. 1400. 996. 998. 577. 580. 530. 576. 991. 1600. 1500. 999. 572. 670. 575. Có rất nhiều model để bạn lựa chọn. Chỉ cần bạn quen thuộc và nhớ được phong cách của từng dòng giày. Sau đó việc chọn được đôi giày ưng ý sẽ rất dễ dàng.
Các dòng giày New Balance được phân chia và đánh mã hiệu bằng các chữ cái và con số, ví dụ như M574, Chữ cái ở đầu là chỉ các mẫu giày cùng chủng loại. Các mẫu chữ ký hiệu và ý nghĩa tương ứng như sau:
M (Men’s ): Kiểu nam
W (Women’s): Kiểu nữ
RC (Racing Comp): Giày thi đấu
O (Outdoor): Giày đi ngoài trời
W (Walking): Giày đi bộ
R (Run): Giày chạy bộ (sử dụng công nghệ vật liệu nhẹ ReVlite)
L (Lifestyle): Giày thời trang nói chung
T (Trail): Giày chạy việt dã
X (Cross-Training): Giày tập hạng nặng
CT / C (Tennis); Giày chơi Tennis (Lưu ý: đôi lúc còn có thêm ký hiệu MR hoặc WR ở trên, tương ứng với giày chạy bộ của Nam và của Nữ)
9. "Keep it real" - New Balance là thương hiệu lâu đời và độc nhất
New Balance đã có lịch sử hơn 100 năm gây dựng và phát triển. New Balance biết rõ khách hàng cần gì ở họ và biết rõ họ phải làm gì để nâng cao sự thích thú của người tiêu dùng. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng (trừ những đôi NB cực hiếm), không quảng cáo ầm ĩ là các yếu tố tạo nên sự độc nhất cho New Balance.
Bạn đã cảm thấy muốn bổ sung ngay một đôi giày "chữ N" vào tủ giày chưa? Hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người biết tới giá trị của New Balance hơn nữa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?