"Activision nên thu phí giờ chơi Call of Duty"

    PV, Kiên Định 

    Nếu như ngành công nghiệp game đang thua lỗ thì các nhà sản xuất lớn nên tìm một cách mới để kiếm tiền.

    Ngành công nghiệp game đang thua lỗ và các nhà sản xuất lớn nên nhận ra mối liên hệ giữa thảm cảnh này với sự phát triển của những tựa game có phần chơi mạng xuất sắc như Call of Duty. Đó là lời khuyên của chuyên gia phân tích Michael Pachter - nhân vật đang ngày càng nổi tiếng trong ngành công nghiệp game.


    Trả lời phỏng vấn của IndustryGamer, ông Pachter đã đưa ra những số liệu ấn tượng. Trên thế giới có 12 triệu người chơi Modern Warfare 2 khoảng 10 giờ mỗi tuần qua những dịch vụ như Xbox Live hay PlayStation. Ngoài ra còn có 6 triệu người chơi Halo, 3 triệu đối với các tựa game thể thao của EA và 5 triệu game thủ chơi các tựa game còn lại online.

    Số lượng thời gian quá lớn mà những khách hàng này bỏ ra để tận hưởng phần chơi Multiplayer của các tựa game hạng nhất là lí do khiến doanh số của những sản phẩm mới không đem lại kết quả khả quan. Thế nên, các hãng game lớn nên tính đến chuyện thu phí chơi online những sản phẩm chiến lược của mình.


    Ông Pachter cũng đồng thời cho biết rằng mình trông đợi Activision sẽ là công ty đầu tiên áp dụng mô hình kinh doanh này. Họ đang sở hữu trò chơi có lượng người chơi online lớn nhất và việc Activision dẫn đầu trong công cuộc đổi mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hãng game còn lại.

    Những người duy nhất phải buồn trong trường hợp này là các game thủ. Tuy nhiên, số lượng tiền họ đầu tư vào ngành công nghiệp game cũng tỉ lệ thuận với những sản phẩm chất lượng cao chuẩn bị ra đời trong tương lai.


    NỔI BẬT TRANG CHỦ