AirPods sẽ mang về nhiều lợi nhuận hơn so với Apple Watch trong 10 năm tới
Một chuyên gia phân tích có tiếng nhận định trong tương lai AirPods sẽ mang về nhiều lợi nhuận hơn so với Apple Watch.
Theo Gene Munster, AirPods, mẫu tai nghe không dây phổ biến của Apple sẽ đóng góp doanh thu “tương đương với Apple Watch” vào năm 2022.
Nhà phân tích 21 tuổi của Piper Jaffray – người vừa quay sang lĩnh vực đầu tư mạo hiểm – dự đoán giá bán lẻ của AirPods sẽ tăng từ 159 USD lên khoảng 200 USD vào thời điểm đó. Hơn nữa, trọng tâm của tai nghe này sẽ được chuyển sang những gì anh gọi là “tăng cường âm thanh”:
“Trong 10 năm tới, chúng tôi dự đoán rằng AirPods sẽ trở nên lớn hơn so với Apple Watch khi sản phẩm phát triển từ những chiếc tai nghe không dây đơn giản thành một thiết bị âm thanh tăng cường. Cả AirPods và Apple Watch đều sẽ tiếp tục phát triển và AirPods sẽ có đóng góp tài chính ngang với Apple Watch vào năm 2022. Chúng tôi kì vọng AirPods sẽ tăng giá từ 159 USD hiện tại lên 200 USD vào năm tài khóa 2022, khi nó trở thành một thiết bị tăng cường âm thanh”.
Nếu dự đoán này chính xác, đó sẽ là một thành tựu mới của Apple. Apple Watch là loại smartwatch phổ biến nhất trên thị trường, với một số mô hình Series 2 có giá lên tới 1.499 USD. Việc theo dõi các thống kê rất khó khăn vì Apple hiện không tiết lộ kết quả bán hàng riêng biệt của Apple Watch và AirPods trong các báo cáo thu nhập hàng quý.
Tuy nhiên, điều gì khiến mọi người sẵn sàng mua AirPods và sẵn sàng chờ đợi đến 6 tuần để có nó? Vâng, quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe của Apple trên iPhone 7 chắc chắn sẽ được lặp lại trên các phiên bản iPhone trong tương lai, nghĩa là AirPods sẽ là một phụ kiện gắn bó lâu dài với những ai yêu thích chiếc điện thoại của công ty này.
Điểm mạnh nhất của AirPods đơn giản nó là một sản phẩm tốt. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 98% số người mua tai nghe đã hài lòng với quyết định của mình. Thêm vào khả năng kết nối với các thiết bị Android của AirPods, chúng ta thấy rằng tuyên bố của Munster là hoàn toàn có khả năng.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI