Alibaba hậu thuẫn Lazada mua lại dịch vụ đi chợ thuê nổi tiếng Singapore, tiến sâu hơn vào thị trường ĐNÁ
Thương vụ này giúp Alibaba tiếp cận thêm với hơn 600 triệu khách hàng Đông Nam Á.
Trong thông báo mới nhất, Lazada cho biết họ đã chính thức mua lại dịch vụ đi chợ thuê nổi tiếng Singapore là RedMart. Chi tiết về hợp đồng không được tiết lộ, tuy nhiên theo TechCrunch, giá trị của thương vụ ở mức 30 - 40 triệu USD.
Giao dịch dự kiến hoàn tất trong quý này, RedMart vẫn hoạt động độc lập và chia sẻ cơ sở hạ tầng cùng mạng lưới khách hàng với Lazada.
Vào khoảng tháng 9/2016, RedMart gặp vấn đề tài chính và buộc phải tìm người mua lại. Hoàn cảnh của RedMart khá giống với Lazada trước khi được Alibaba mua lại hồi tháng 4 vừa qua với giá khoảng 1 tỷ USD từ tay Rocket Internet.
Sau khi hậu thuẫn Lazada trong thương vụ này, Alibaba có thể tiếp cận được thêm với hơn 600 triệu người tiêu dùng, thâm nhập sâu hơn vào thị trường khu vực Đông Nam Á.
Theo báo cáo từ TechCrunch, đối thủ lớn nhất của Alibaba là Amazon (Mỹ) cũng đang lên kế hoạch để sớm tiếp cận Đông Nam Á. Thậm chí doanh nghiệp này từng đặt vấn đề mua lại RedMart trước đây.
Theo Trí thức trẻ
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI