Alibaba International ra mắt Aidge - bộ ứng dụng trí tuệ nhân tạo toàn diện cho hoạt động thương mại

    Kim,  

    (Tổ Quốc) - Trong nhiều dự án kinh doanh, AI đã đang góp công lớn trong cả tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và cải thiện mức độ hài lòng của người dùng.

    Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba chính thức đưa dự án Aidge vào thử nghiệm. Aidge là bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) được phát triển nhằm tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp thông qua sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

    Aidge. viết tắt cho “AI for Digital and Global Entrepreneurship - Trí tuệ nhân tạo cho Doanh nghiệp Kỹ thuật số và Toàn cầu”, được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác máy tính (CV) độc quyền của Alibaba International. 

    Những mô hình trên được huấn luyện dựa trên nguồn dữ liệu của tập đoàn về hoạt động thương mại điện tử toàn cầu, cho phép Aidge tăng cường hiệu suất kinh doanh và cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.

    762BCAD7-4A79-4DDD-A96B-95A042A294B0.jpg

    "Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tham gia vào thương mại toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều thách thức, như rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, chi phí tiếp thị cao, và thiếu nguồn nhân lực," Ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch của Alibaba International, người đứng đầu các sáng kiến về trí tuệ nhân tạo của tập đoàn chia sẻ. 

    Trong giai đoạn thử nghiệm, Aidge sẽ mời các đối tác phần mềm theo dạng dịch vụ (SaaS) và các nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV) cùng tham gia và hoàn thiện bộ ứng dụng. Bao gồm hơn 15 API với khả năng hỗ trợ 18 ngôn ngữ, Aidge kỳ vọng sẽ tạo ra một thị trường lớn, giao dịch xuyên suốt và gỡ bỏ phần nào những rào cản ngôn ngữ hiện có.

    F8B4C6A9-A5EC-48D5-9FFD-9312A6A95A4C.png

    Các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) hiện tại được Aidge cung cấp bao gồm:

    • Thông tin về người tiêu dùng: Phân tích phản hồi của khách hàng và trích xuất các lợi thế của dịch vụ/sản phẩm, cùng với các tính năng khác.

    • Bản địa hóa nội dung: Bản địa hóa nội dung sản phẩm bao gồm cả văn bản và hình ảnh.

    • Dịch vụ khách hàng: Hệ thống trò chuyện trực tiếp đa ngôn ngữ, trợ lý mua sắm và dịch vụ khách hàng thông qua trò chuyện, cùng với các tính năng khác.

    • Thiết kế: Các mẫu thiết kế đa dạng để tạo ra nội dung tiếp thị sáng tạo hoặc trưng bày sản phẩm.

    •Tiếp thị: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự động và tạo thông điệp tiếp thị.

    Bên cạnh đó, Aidge cũng cho ra mắt một số trợ lý trí tuệ nhân tạo, có khả năng quản lý yêu cầu và câu hỏi của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Những trợ lý ảo AI đã được triển khai trên các nền tảng thương mại điện tử do Alibaba International vận hành.

    "Chúng tôi trông đợi sẽ giúp đơn giản hóa hoạt động kinh doanh toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa & nhỏ, với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo", ông Zhang nói.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ