Amazon muốn mua lại phần lớn cổ phần nền tảng thương mại điện tử khổng lồ của Ấn Độ - Flipkart
Cả Amazon và Walmart đều muốn thông qua Flipkart để chi phối thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ.
Flipkart, một nền tảng thương mại điện tử tại Ấn Độ và thuộc một phần sở hữu của công ty đầu tư công nghệ, SoftBank – đang trở thành mục tiêu của Walmart và Amazon. Công ty này trước đó đã nhận được các khoản đầu tư từ Microsoft, eBay và Tencent. Nguồn tin thân cận với Flipkart cho biết Amazon đã đưa ra đề nghị chính thức mua lại 60% cổ phần của công ty.
Theo thông tin trước đó, Walmart được cho là đang tiến hành đàm phán nâng cao với SoftBank để mua phần lớn cổ phần của Flipkart (khoảng 80%) với số tiền đầu tư khoảng 12 tỷ USD. Walmart cũng đưa ra đề nghị cho phép Flipkart tiếp tục hoạt động độc lập và duy trì quyền quản lý của họ.
Vị thế của Amazon không hề thua kém Walmart và gã khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu dự định ký một thỏa thuận không cạnh tranh với Flipkart. Thỏa thuận không cạnh tranh sẽ ngăn các nhà quảng bá của Flipkart xâm nhập hoặc tạo ra một công ty cạnh tranh trực tiếp với Amazon.
Nguồn tin trên cũng tiết lộ rằng Amazon đã đề nghị một khoản phí bảo hiểm khoảng 2 tỷ USD trong trường hợp thỏa thuận không được kí kết. Trong khi đó, các tin tức rò rỉ cho thấy các nhà đầu tư và người sáng lập của Flipkart ủng hộ thỏa thuận với Walmart. Chủ tịch và đồng sáng lập của công ty, Sachin Bansal đã có mặt tại Mỹ vào tuần trước để giám sát vòng đàm phán cuối cùng với Walmart. Hồi tháng 4 cũng từng xuất hiện thông tin cho rằng Masayoshi Son, người sáng lập SoftBank, đã gặp CEO toàn cầu của Walmart để hoàn tất một thỏa thuận.
Cuộc chiến giành quyền kiểm soát Flipkart của Amazon và Walmart cho thấy sự cạnh tranh ở thị trường thương mại điện tử Ấn Độ hiện nay đang diễn ra rất ác liệt. Ấn Độ là một thị trường đông dân và giàu tiềm năng nên dễ hiểu khi nhiều thương hiệu lớn trên thế giối muốn bằng mọi cách xâm nhập nó.
Tham khảo: Neowin
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI