Amazon đang muốn làm chủ kênh phân phối riêng của họ.
Mối quan hệ giữa Amazon và dịch vụ vận chuyển United Parcel Service (UPS) đang rạn nứt, theo báo The Wall Street Journal đưa tin. Amazon đã mang về cho UPS khoảng 1 tỉ USD doanh thu, khiến họ trở thành khách hàng lớn nhất của UPS. Tuy nhiên, công ty của nhà CEO đại tài Jeff Bezos này lại không hài lòng với UPS trong thời gian qua vì phí vận chuyển tăng. Amazon cũng đang được báo cáo là sẽ tự xây dựng một kênh vận chuyển riêng cho họ bằng máy bay và xe tải.
Các chi phí vận chuyển của Amazon đã tăng từ 10,4% (trên tổng doanh thu của công ty) lên tới 11,7% trong một năm, sự gia tăng này khiến các lãnh đạo lo ngại, theo như báo cáo trình bày. Sự việc trên đã xảy ra vào 2 kì Giáng Sinh qua, đây là thời điểm bận rộn nhất đối với Amazon và UPS khiến UPS quá tải và giao trễ hàng. Amazon đã giúp chi trả khoản bồi thường cho UPS, nhưng nó không cứu được mối quan hệ này.
Theo báo The Journal, Amazon gần đây đã yêu cầu nhiều dữ liệu định tuyến từ UPS vì nó có thể giúp rất nhiều về mảng logistic trong tương lai của Amazon. Công ty đã thuê hơn 40 nhân viên từ UPS trong ba năm qua.
"Amazon không quan tâm đến làm thế nào để khiến UPS tốt hơn đâu, họ đang quan tâm làm thế nào để làm chủ kênh vận chuyển." một nhà phân tich chia sẻ.
Tham khảo BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Huawei đạt thành tựu mới: Tỷ lệ nội địa hoá trên Pura 70 đạt ngưỡng trên 90%, tương lai tự chủ hoàn toàn không còn xa?
Chỉ còn 2 thành phần linh kiện chính mà Huawei vẫn phải phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
Mới bán được vài hôm, smartphone đầu tiên của HMD đã dính phốt "treo đầu dê, bán thịt chó"