Ấn tượng từ nội dung đến hình ảnh, quy tụ loạt chuyên gia “khủng” - Content Planet, ấn phẩm chuyên ngành Content Marketing vừa ra mắt đã “gây sốt”
Vừa ra mắt, Content Planet đã nhanh chóng khiến cả cộng đồng marketing phải "dậy sóng". Hãy cùng "mục sở thị" ấn phẩm chuyên ngành này để khai phá mọi khía cạnh từ nội dung, hình ảnh, cho đến những câu chuyện hậu trường lần đầu được hé lộ và giải mã những điểm đặc biệt, ấn tượng mà bạn không tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác!
Ngày 15/10, Content Planet - ấn phẩm chuyên ngành Content Marketing đã chính thức ra mắt sau một thời gian "teasing", thu hút sự chú ý của toàn giới truyền thông. Được tung ra thị trường ngay thời điểm biến động, khi mọi ngành nghề, trong đó có cả marketing chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, Content Planet không chỉ đánh trúng tâm lý, đáp ứng nhu cầu của các marketer, mà còn chỉ ra giải pháp và những xu thế đột phá giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Chỉ mới ra mắt, Content Planet đã "gây bão" khiến cả cộng đồng marketer "đứng ngồi không yên". Hiện tại, lượng đặt hàng sớm (pre-order) của Content Planet đã lên tới 500 bản. Không chỉ thế, ấn phẩm này cũng đang tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi trong các diễn đàn mạng. Trên fanpage Content Joy , chuyên trang do Content Marketing Agency xây dựng, các chia sẻ về Content Planet luôn thu hút sự quan tâm, nhận được những bình luận thể hiện sự nóng lòng, chờ đợi từ độc giả. Giữa một thị trường không thiếu ấn phẩm về marketing như hiện nay, Content Planet sở hữu những yếu tố vượt trội nào để tạo nên sự khác biệt và làm nên độ viral mạnh mẽ như vậy?
Content Planet sở hữu ý tưởng và concept vô cùng độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây. Chị Nguyễn Thanh Hương - Giám đốc Content Marketing Agency (Admicro), Chủ biên chia sẻ: "Ấn phẩm được chúng tôi lấy tên gọi là: ‘Content Planet’. Theo đó, Content Marketing nói riêng và ngành Marketing nói chung được ví như một ‘hành tinh’ bao la với rất nhiều ‘miền đất’, ‘suối nguồn’ ý tưởng và thực thi mà người làm marketing chưa thể hiểu hết. Content Planet mang tới những kiến thức đó, khơi gợi niềm đam mê khám phá ở mỗi độc giả."
Ra mắt khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, việc sản xuất một ấn phẩm chuyên ngành chắc chắn không phải điều dễ dàng. Ảnh hưởng từ nhiều lần giãn cách xã hội đã gây khó khăn trong việc kết nối nhưng đội ngũ Ban Biên tập vẫn nỗ lực để triển khai thực hiện một ấn phẩm chỉn chu, bài bản về chất lượng, đáp ứng yêu cầu cao về tiến độ. Chia sẻ về lý do quyết tâm hoàn thiện Content Planet giữa thời điểm thách thức này, chị Nguyễn Thanh Hương cho biết: "Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để ra mắt ấn phẩm sau hai năm với rất nhiều biến động trong các lĩnh vực, marketing – truyền thông cũng không phải ngoại lệ khi toàn ngành phải tìm cách thay đổi để thích nghi với thời kỳ Covid-19".
Content Planet được kỳ vọng sẽ trở thành kim chỉ nam dẫn lối cho nhiều đối tượng có liên quan, đang hoạt động hay chỉ đơn giản là người quan tâm đến lĩnh vực marketing. Đó có thể là doanh nghiệp, các marketer, hay thậm chí là những sinh viên ngành truyền thông, marketing đang ngồi trên ghế nhà trường, mỗi người đều sẽ tìm thấy ở ấn phẩm những giá trị riêng.
Với dung lượng 188 trang và 33 bài viết, Content Planet chứa đựng những nội dung chuyên sâu, thể hiện cái nhìn toàn diện về ngành marketing, được chia sẻ bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực marketing, truyền thông, báo chí, các KOL, KOC và các lãnh đạo doanh nghiệp.
Những trang đầu tiên của Content Planet đưa người đọc điểm lại những câu chuyện đầy ấn tượng toàn ngành trải qua sau khoảng thời gian "vật lộn" vì Covid-19. Ấn phẩm tạo sự thu hút mạnh mẽ với loạt phân tích sắc sảo đến từ các chuyên gia hàng đầu, điển hình là bài viết "Cuộc chơi không dành cho những doanh nghiệp không chấp nhận thay đổi" của chị Phan Đặng Trà My, Phó Tổng Giám đốc VCCorp. Với góc nhìn của một chuyên gia, từng "chinh chiến" nhiều năm trong ngành, bài viết hé lộ tình hình thực tế mà ngành phải đối diện hai năm qua, những chiến lược đã trở thành dĩ vãng, nhưng cũng gợi mở ra cơ hội tiềm năng khi dám đón đầu, mạo hiểm và chịu thay đổi.
"Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt", quan điểm này cũng được thống nhất trong bài viết của tác giả Phùng Hải Long với cái tên rất thú vị "Marketing thời Covid-19: Thay đổi hay thôi đẩy". Và cùng với đó là những bí quyết "thay đổi" hay "đẩy" chiến lược hợp lý, cô đọng, súc tích.
Ấn phẩm cũng cung cấp nhiều kiến thức thực tế, chắc chắn sẽ giúp các marketer khai phá thêm khía cạnh mới mẻ về ngành. Lật giở những trang của Content Planet, người đọc dễ dàng tìm thấy những bài viết cập nhật, dự đoán các xu hướng nổi bật đang định hình cho hướng đi của toàn lĩnh vực marketing. Trong đó, có một số bài viết tổng quan đem đến độc giả cái nhìn khái quát như "6 công thức Digital MKT nổi bật 2021-2021", "7 giải pháp Content Marketing bùng nổ năm 2022"... Ngoài ra, cũng không thiếu những phân tích chuyên sâu và sắc sảo của các chuyên gia về cơ hội của doanh nghiệp trước sự phát triển nhanh chóng của truyền thông tích hợp, hay xu thế đang lên Marketing đa cộng đồng.
Trong số đó, "Inbound Marketing là thỏi nam châm hút khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp" là một bài viết nổi bật. Để chỉ ra sức mạnh của Inbound Marketing trong việc giúp doanh nghiệp phát huy tiềm năng nội tại, bài viết được đầu tư rất kỹ về mặt nội dung, kết hợp giữa số liệu và phân tích thuyết phục. Thêm vào đó, chị Nguyễn Thanh Hương cũng chia sẻ nhiều câu chuyện, bài học thiết thực, đúc kết qua kinh nghiệm thực chiến triển khai vô số chiến dịch thành công với Content Marketing Agency. Bài viết đem lại kiến thức đáng giá mà cả marketer lẫn doanh nghiệp có thể học hỏi và áp dụng.
Giữa hoàn cảnh Covid-19 vẫn đang đặt ra nhiều thách thức, Content Planet đã kịp thời mang đến loạt giải pháp không chỉ cho thời điểm trong mà cả sau dịch bệnh, trên mọi lĩnh vực, ngành nghề như: Bất động sản, FMCG, F&B, Xe, Công nghệ… Với các nội dung bao quát toàn ngành, Content Planet thể hiện tầm nhìn lớn, cả tinh thần sẵn sàng đón đầu và bắt nhịp với những thay đổi mới nhất.
Điểm qua một số bài viết ấn tượng, độc giả có thể dừng chân ngay tại "Bí mật đằng sau những bài viết triệu view của ngành Bất động sản" để thấy góc nhìn từ chuyên gia trong lĩnh vực báo chí đối với việc làm nội dung truyền thông cho một ngành được xem là "khó nhằn" nhất. Trong đó, tác giả Kiều Thuật - Chủ mục Bất động sản CafeF sẽ giúp cho người đọc nắm bắt cách để tạo nên sức hút cho những nội dung khô khan về Bất động sản thông qua "chiến thuật" nắm bắt tâm lý độc giả, công thức cho một bài viết triệu view, hay bí kíp để khai thác chủ đề hiệu quả...
Với những ai quan tâm đến ngành hàng FMCG, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bài viết "Xây dựng kế hoạch truyền thông Digital cho ngành FMCG từ 3 kịch bản diễn biến của Covid-19" có sự góp mặt của các chuyên gia nội dung đến từ Kênh 14 và Afamily, những trang tin hàng đầu thu hút đối tượng độc giả rộng lớn từ giới trẻ tới gia đình. Giữa bối cảnh "cơn bão" Covid-19 cuốn phăng rất nhiều cơ hội và để lại những trở ngại, ngành FMCG đã đứng vững và vượt qua thế nào trong từng giai đoạn như phục hồi, vực dậy và tái tạo? Tất cả đều được trả lời qua bài viết.
"Phá dỡ lối mòn và rào cản sáng tạo: Cuộc chiến giành tâm lý khách hàng của ngành Dược 2021" để lại ấn tượng mạnh mẽ khi chọn khai thác một lĩnh vực mang tính đặc thù. Dược phẩm vẫn luôn là một "bài toán" gây lúng túng cho các marketer khi phải triển khai các chiến dịch liên quan. Ngay tại Content Planet, góc nhìn từ chuyên gia giải pháp marketing ngành Dược đã "phá dỡ" những lối mòn cũ kỹ và khai phá ra con đường giúp marketer tiếp cận dễ dàng hơn.
Tiếp tục đi theo "vòng quay" của Content Planet, bạn sẽ được dẫn lối đi tìm bí kíp làm nên thành công của những case study nổi bật thời gian qua. Thách thức chất chồng từ dịch bệnh cũng không thể ngăn những con người làm sáng tạo tạo nên các chiến dịch xuất sắc, gây tiếng vang toàn ngành. Những câu chuyện "behind the scenes" thì không phải lúc nào bạn cũng được nghe, và Content Planet sẽ hé lộ những góc khuất trong tháng ngày "nếm mật nằm gai" đó!
Đó là màn "lột xác" ngoạn mục của thương hiệu Kem Tràng Tiền sau 60 năm thành lập với chiến dịch re-branding ấn tượng. Sức hút từ việc Kem Tràng Tiền "thay áo mới" không chỉ làm "dậy sóng", thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mà còn khẳng định vị trí không thể thay thế của một thương hiệu "đi cùng năm tháng". Đó còn là chiến dịch truyền thông đa nền tảng "Freeze troubles – Free yourself" của Diana SENSI Cool Fresh khi thành công vượt trội trong việc truyền tải thông điệp nhãn hàng, gia tăng điểm chạm với khách hàng và thu hút được cảm tình của người tiêu dùng. Không chỉ vậy, màn hợp tác ăn ý bất ngờ giữa Admicro (một đơn vị truyền thông Việt Nam) với Unicharm (công ty Nhật với nhiều đặc thù và yêu cầu khắt khe) cũng là câu chuyện thú vị để marketer tìm thấy kinh nghiệm hữu ích. Và cũng không thể không nhắc đến một BeckStage bùng nổ và đột phá với ý tưởng "gây bão" năm 2020. Chiến dịch là dấu ấn đáng nhớ với nhãn bia Beck’s Ice, và cũng thu về loạt thành tích "khủng", trong đó có chiếc cúp Giải thưởng PR và Truyền thông quốc gia danh giá.
Tuy có những đặc điểm khác nhau, nhưng tựu chung lại các case study này đều là những đề bài "khó nhằn". Hành trình giải mã chúng chẳng hề đơn giản và vô cùng khó khăn, nhưng trái lại cũng thú vị không ngờ, đủ sức làm bất cứ marketer nào mê say. Hãy đọc Content Planet để tự mình chiêm nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ từ câu chuyện phía sau các chiến dịch ấy!
Đúng như kỳ vọng, Content Planet giống một cuốn cẩm nang dành cho tất cả những ai đang theo đuổi lĩnh vực marketing - truyền thông. Dù là copywriter, designer, hay account planner, bạn cũng sẽ thấy mình đâu đó ngay giữa những trang viết của Content Planet. Ấn phẩm chia sẻ những câu chuyện làm nghề chân thực từ các chuyên gia trong từng vị trí của ngành, nhằm cung cấp nhiều tips tricks giá trị.
Công việc của copywriter liệu có đơn giản là đem những con chữ sắp xếp lên trên mặt giấy? Có lẽ bất cứ copywriter nào cũng nên dừng chân một chút ở bài viết "Trạm content" để tìm ra công thức viết để "chạm" trên từng khía cạnh như bài viết social, bài PR, tagline/slogan. Và rồi công việc thiết kế hình ảnh liệu có xuất phát hoàn toàn là sự ngẫu hứng? "Câu chuyện về nghề design" cùng hành trình biến con chữ thành những hình ảnh đầy thu hút chắc chắn sẽ khiến những người làm thiết kế đồng điệu và cảm thấy thích thú.
Một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ của Content Planet còn phải kể đến loạt chuyên gia "khủng" góp mặt tại ấn phẩm này. Dễ dàng nhận ra những cái tên "hot" nhất trên thị trường hiện nay khi lật giở Content Planet, tiêu biểu như: anh Bùi Ngọc Hải - Giám đốc Soha.vn, anh Nguyễn Đình Thành - Giám đốc điều hành CSCI Indochina, anh Huỳnh Vĩnh Sơn - Giám đốc sáng tạo... Họ xuất hiện tại Content Planet cùng kinh nghiệm "chinh chiến" lâu năm và những thành tựu đáng nể trong nghề. Có thể nói rằng, các chuyên gia đã đóng góp thêm những cách nhìn nhận sức sảo, tăng thêm "sức nặng" về nội dung cho ấn phẩm.
Ngoài ra, ấn phẩm Content Planet cũng khai thác nội dung từ nhiều góc nhìn khác biệt. Có thể thấy đây là ấn phẩm chuyên ngành marketing hiếm hoi trên thị trường có sự góp mặt của đối tác, khách hàng. Những góc nhìn khách quan của họ khiến cho bức tranh toàn thể về "hành tinh" marketing thêm toàn diện, phong phú hơn. Ví dụ như thương hiệu tên tuổi Vietnam Airlines đã đánh dấu lần xuất hiện hiếm hoi ngay tại Content Planet. Họ đem đến câu chuyện thấm thía về cuộc chiến trải nghiệm giành lấy trái tim khách hàng giữa bối cảnh ngành hàng không phải trải qua "cơn bĩ cực" vì đại dịch.
Không chỉ gói trọn nội dung hay, Content Planet còn có sự đầu tư, và chỉn chu trong từng khâu sản xuất khác. Concept và thiết kế cực kỳ độc đáo chính là một trong những yếu tố được bàn tán "xôn xao" ngay khi Content Planet vừa lộ diện. Những kiến thức chuyên ngành tưởng chừng khô khan nay lại được truyền tải theo cách vô cùng hấp dẫn qua layout thiết kế đẹp mắt, bám sát ý tưởng chủ đạo về vũ trụ. Cả ấn phẩm giống như một hành tinh thu nhỏ ngay trên tay, gây sự chú ý mạnh mẽ với độc giả từ cái nhìn đầu tiên.
Chưa kể, mỗi bài viết cũng được thiết kế với những đặc trưng riêng biệt, phù hợp với nội dung từng bài, nâng cao đáng kể sự hài lòng trong trải nghiệm đọc của độc giả. Đến với Content Planet, bên cạnh việc tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một "bữa tiệc visual" đã mắt.
Một điều bất ngờ không kém khi sở hữu Content Planet đó là độc giả sẽ có hội được sở hữu quà tặng kèm ấn tượng. Để đem lại trải nghiệm độc, lạ và những tương tác thú vị cho độc giả, đội ngũ sản xuất Content Planet đặc biệt thiết kế những tấm thiệp cảm ơn ứng dụng công nghệ AR. Tuy chỉ là một món quà nhỏ nhưng có thể thấy sự đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết trong quá trình làm nên Content Planet. Để biết những bất ngờ nào đang ẩn chứa trong Content Planet, bạn hãy sở hữu ngay ấn phẩm này và tự mình khám phá!
Một khi lần lượt đi qua bốn phần nội dung chính, người đọc có thể nhận ra sự khác biệt của Content Planet so với các ấn phẩm marketing khác được làm nên từ chính sự chân thực và đa dạng. Từng bài viết ở Content Planet mang theo nhiều giá trị, đúc kết kinh nghiệm thực chiến quý báu từ những người làm nghề lâu năm, chắt lọc tinh hoa của hàng nghìn chiến dịch tiêu biểu đã diễn ra trong thực tế.
Được biết, ấn phẩm Content Planet chính là tâm huyết của rất nhiều con người phía sau, bao gồm đội ngũ của Content Marketing Agency - đơn vị chủ biên cùng với sự đồng hành của các chuyên gia marketer, nhà báo giữ vị trí quan trọng từ các công ty truyền thông, agency, trang tin điện tử hàng đầu… Theo như tìm hiểu, Content Planet đã được "thai nghén" và xây dựng trong suốt cả một quãng thời gian dài, từ việc nhen nhóm ý tưởng, phát triển khung nội dung, thực hiện từng bài viết cụ thể, hoàn thiện,...
Tuy đó là một quá trình gian nan, vất vả nhưng cũng là cơ hội để những người làm nghề được sống với những đam mê của mình, cùng chung tay "góp lửa" làm nên một ấn phẩm chuyên ngành đầy ấn tượng ngay giữa thời điểm khó khăn. "Làm Content Planet là cơ hội cho tôi nhìn lại hơn 10 năm gắn bó với nghề marketing một cách nghiêm túc, đặc biệt là được trò chuyện với thế hệ marketer mới." - Anh Phùng Hải Long - Phó Giám đốc Content Marketing Agency, Kiểm duyệt nội dung Content Planet chia sẻ.
Có thể nói rằng, Content Planet sẽ mở cánh cửa dẫn lối đến từng ngóc ngách của thế giới marketing, để những ai đang và muốn theo đuổi nghiêm túc lĩnh vực này tìm thấy những giá trị thiết thực. Để sở hữu ấn phẩm chuyên ngành đang "gây sốt" toàn ngành marketing này, độc giả có thể truy cập LINK mua trực tiếp từ ngày 15/10/2021 với mức giá 199.000VNĐ. Hãy cùng Content Planet khai phá những điều thú vị và hấp dẫn chỉ có ở "hành tinh" Content!
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android