Android TV sẽ thay đổi cách bạn chơi game như thế nào?
(GenK.vn) - Ranh giới của việc chơi các trò chơi trên điện thoại di dộng bằng các thiết bị hiện có đang dần bị mờ đi do sự xuất hiện của nền tảng Android TV.
Được công bố vào tháng trước tại Google I/O, Android TV giờ đây đã thay thế cho Google TV. Về cơ bản thì với Android TV, Google đang biến chiếc TV của bạn trở thành một thiết bị di động, và từ đó tạo điều kiện cho các lập trình viên Android mở rộng ứng dụng của họ với sự hỗ trợ của màn hình TV. Về mặt hỗ trợ chơi game, Android TV sẽ được hỗ trợ bởi chipset Tegra T1 của Nvidia, và điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất trò chơi có thể mang lại những trải nghiệm cao cấp hơn đến với các thiết bị di động, cả về mặt đồ hoạ và gameplay. Và dĩ nhiên, bạn sẽ có thể chơi chúng ngay trên chiếc TV của bạn, và khi đó việc chơi game trên di động của bạn sẽ không khác mấy với việc chơi game bằng Xbox hay Playstation hiện nay.
Dave Burke, giám đốc kỹ thuật bộ phận Android đã nói về Android TV taị Google I/O vào tháng trước. Theo đó, với các game thủ thì nền tảng này hứa hẹn đem lại giao diện điều khiển hành động theo phong cách màn hình lớn.
Roger Freddi, CEO của Square One Games cho biết: "Sự tăng cường sức mạnh xử lí đồ hoạ và các chức năng được cung cấp bởi OpenGL ES 3.1 đồng nghĩa với việc các cảnh vật phức tạp, các kỹ thuật tiên tiến hơn có thể được sử dụng, trong khi sức mạnh xử lý cho phép tạo ra nhiều yếu tố vật lý hơn cũng như gameplay được tăng cường tối đa nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi". Công ty của Freddi đã từng đem đến trò chơi Xbox FPS (first-person shooter) đầu tiên mang tên Oddworld: Stranger’s Wrath lên các thiết bị di động. Nó hoạt động giống như phiên bản gốc với các thiết bị điều khiển Android TV, nhưng lại có vẻ trở nên tuyệt vời hơn với sự tăng cường sức mạnh bên trong hệ thống mới.
Thế nhưng đó không phải là điều duy nhất Android TV làm thay đổi cách bạn chơi game. Và dưới đây là bốn điều mà các nhà phát triển đang trông chờ vào Android TV cũng như là cách mà nó sẽ ảnh hưởng đến cách chơi game của bạn trong thời gian tới.
Sử dụng cùng một công nghệ sẽ giúp tạo ra những trải nghiệm chơi game đa nền tảng
Unearthed: Trail of Ibn Battuta, một trò chơi phiêu lưu hành động góc nhìn thứ 3 nói về thời hiện đại ở khu vực Trung Đông là một ví dụ về việc trải nghiệm trên các thiết bị di động sẽ toả sáng trên các màn hình cỡ lớn. Các nhà phát triển Unearthed của Semanoor International đang xây dựng phiên bản tiếp theo của tựa game này trên nền tảng công nghệ Unreal Engine 4- được tối ưu hoá dành cho chipset Tegra T1. Unreal Engine 4 sẽ cho phép các nhà làm game phát triển các tựa game đa nền tảng, cũng như tăng cường về mặt đồ hoạ và gameplay trong trò chơi.
Tom Mleko, nhà đồng sáng lập HyberBees cho biết: "Các nhà phát triển ứng dụng di động, những người đang áp dụng chu kỳ phát triển ứng dụng lặp đi lặp lại để phát triển ứng dụng một cách nhanh nhất có thể nhanh chóng cung cấp nhiều trò chơi cao cấp dành cho những chiếc K1/Android TV". Trong khi đó, Ahmad Jadallah - giám đốc phát triển của Semanoor cho biết:" Nếu bạn đang phát triển ứng dụng cho Tegra T1, thực tế là bạn không cần phải lo lắng về việc tương thích với 2 loại thiết bị khác nhau, cũng có nghĩa là bạn chỉ việc tập trung vào chất lượng của trò chơi cũng như gameplay để đưa sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới".
Trải nghiệm nhiều người chơi sẽ thống trị phòng khách của bạn
Chris Howard, CEO và là Founder của zGames tin rằng việc chơi game trên di động sẽ nhanh chóng trở thành trải nghiệm nhiều người chơi đáng được mong chờ nhất ở phòng khách của mỗi gia đình. Các trò chơi Casual games sẽ xuất hiện ở phòng khách, sau đó là rất nhiều sự lựa chọn tương tác cùng với gia đình và bạn bè. Đó cũng là cách mà một số tựa game nhắm tới từ lúc được phát triển như: Super Smash Bros, Lego Lord of the Rings và Ratchet & Clank.
Howard, người đã tối ưu hoá các trò chơi hoạt hình chiến đấu Fright Fight cho Android TV cho biết: "Bạn sẽ có cả kinh nghiệm chơi đơn trên điện thoại di động, cũng như trải nghiệm cộng đồng khi chơi game ở phòng khách mà trước đây bạn không thể có được với chiếc điện thoại của mình. Chúng tôi đang tạo ra các hiệu ứng hình ảnh cao cấp hơn mà không bị giật hay nhiễu màn hình. Đồ hoạ sẽ thật sự nổi bật và hoạt động một cách mượt mà nhất. Bạn chắc chắn có thể nhận thấy điều đó với những chiếc màn hình lớn".
Các thiết bị điều khiển sẽ được cải thiện với cả các trò chơi cũ và mới
Pascal Bestebroer, người sáng lập Orangepixel đã phát biểu:"Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị mà các thiết bị điều khiển ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game. Điều đó đúng với nhiều trò chơi như Groundskeeper 2, Gunslugs, hay Heroes of Loot. Và mặc dù các trò chơi của chúng tôi được thiết kế để hoạt động một cách tuyệt vời trên màn hình của những thiết bị di động, đó vẫn thực sự là một thực tế khi bạn có thể có những trải nghiệm nhiều hơn với các bộ điều khiển vật lý giống như với những chiếc Android TV."
Ông cũng nói thêm rằng ông đã nhìn thấy những phản hồi tích cực và tuyệt vời đối với các tựa game cũ nhưng được làm lại để tương thích với các thiết bị mới như Ouya hay Fire TV. Ông cho biết thêm: "Vì vậy tôi đang rất mong chờ và một lượng lớn người dùng sở hữu hệ thống chơi game Android TV trong phòng khách của họ. Điều đó sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn khi chúng tôi có thể tập trung vào phân khúc những game thủ chơi game với bộ điều khiển vật lý thay vì màn hình cảm ứng."
Một thiết bị sẽ thống trị thị trường
Thời điểm này, thế giới các thiết bị chơi game Android vẫn đang là một thị trường bị phân tách, khi mà các nhà phát triển phải tạo ra các phiên bản khác nhau của cùng một trò chơi để phù hợp với các loại chipset và các thiết bị Android khác nhau. Do đó, khi mà những chiếc Android TV đều sử dụng một chipset thống nhất là Tegra T1, các nhà sản xuất có thể tập trung xây dựng nên một thư viện khổng lồ các dịch vụ chất lượng hướng đến người tiêu dùng trong phòng khách của họ. Đối với game thủ, điều này có nghĩa là họ chỉ cần đầu tư chi phí vào một số thiết bị phần cứng và phần mềm duy nhất để có thể trải nghiệm hầu hết các trò chơi trên màn hình lớn.
Quay trở lại với Tom Mleko, nhà đồng sáng lập HyberBees: "Với các nhà phát triển ứng dụng di động, đây là một lợi thế bởi họ đã có sẵn một lượng người dùng khổng lồ đã và đang thưởng thức các sản phẩm của họ trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Giờ đây, mọi chuyện sẽ còn tốt đẹp hơn với đồ hoạ đẹp hơn, các chế độ chơi mới và một môi trường chơi game hoàn hảo hơn: ở nhà, trên chiếc ghế sofa cùng những người bạn thân thiết. Và kết quả là, Microsoft, Sony, và các nhà phát triển trò chơi máy tính giờ đây lại có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đầy tiềm năng và đáng phải dè chừng".
Tham khảo: Techhive
>>Android TV xuất hiện, tương lai đen tối cho SmartTV không hệ điều hành
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương